+Aa-
    Zalo

    Số người hưởng BHXH một lần giảm so với cùng kỳ năm 2023

    (ĐS&PL) - Ngành BHXH Việt Nam đã giải quyết cho 990.975 người hưởng các chế độ một lần, trong đó số người hưởng BHXH một lần giảm 0,66% so với cùng kỳ năm 2023.

    Theo Người lao động, trong 9 tháng đầu năm 2024, số người tham gia bảo hiểm xã hội (BHXH), bảo hiểm y tế (BHYT), bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đều tăng so với cùng kỳ năm 2023, lần lượt đạt trên 19,02 triệu người (tăng 9,9%); 93,45 triệu người (tăng 2,18%); 15,31 triệu người (tăng 8,02%).

    Chỉ tính trong 9 tháng đầu năm 2024, ngành BHXH Việt Nam đã giải quyết cho 990.975 người hưởng các chế độ một lần, trong đó số người hưởng BHXH một lần giảm 0,66% so với cùng kỳ năm 2023; 6,2 triệu lượt người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức, phục hồi sức khỏe; tiếp nhận 719.348 người hưởng chế độ BHTN…

    Hình minh họa.

    Hình minh họa.

    Bên cạnh đó, ngành BHXH Việt Nam đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp kiểm soát chặt chẽ, hiệu quả quỹ BHYT, đảm bảo chi đúng, chi đủ.

    Đặc biệt, đẩy mạnh chuyển đổi số trong các hoạt động nghiệp vụ về BHYT để phát hiện, nhận diện sớm các dấu hiệu lạm dụng, các chi phí gia tăng bất thường, từ đó phối hợp với các cơ sở y tế kiểm tra, điều chỉnh, góp phần ngăn ngừa tình trạng trục lợi, lạm dụng quỹ BHYT.

    Ông Đào Việt Ánh - Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho biết trên báo Lao động, tất cả những nhiệm vụ mà ngành BHXH Việt Nam thực hiện đều hướng tới một mục tiêu chung nhất, đó là đảm bảo tốt nhất quyền, lợi ích hợp pháp của người tham gia BHXH, BHYT, BHTN.

    Theo đó, song song với việc ban hành đầy đủ các quy trình nghiệp vụ, BHXH Việt Nam đã đẩy mạnh phân cấp và cải cách hành chính trong tổ chức thực hiện chính sách BHXH, BHTN; đồng thời luôn theo sát và chỉ đạo BHXH địa phương trong việc giải quyết kịp thời, đúng quy định tới từng người tham gia và thụ hưởng các chế độ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/so-nguoi-huong-bhxh-mot-lan-giam-so-voi-cung-ky-nam-2023-a476587.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan