Đề toán tảo hôn hay bà? toán ghê rợn kh?ến nh?ều phụ huynh bức xúc là kết quả của ngườ? v?ết không đủ k?ến thức về khoa học g?áo dục, thực t?ễn và th?ếu trách nh?ệm, các nhà xuất bản nhà ?n chạy theo đồng t?ền đơn thuần.
Ch?a sẻ vớ? bức xúc của các phụ huynh về một số đề toán phản g?áo dục, ph? nhân tính phản ánh tớ? chương trình Dân hỏ? Bộ trưởng trả lờ? phát sóng trên VTV tố? ngày 24/11, Bộ trưởng GD-ĐT Phạm Vũ Luận khẳng định: Đây là một b?ểu h?ện của các hoạt động t?êu cực của k?nh tế thị trường, những bộ sách của bộ GD lưu hành chính thống trong nhà trường thì không có những sa? sót này.
"Những tà? l?ệu này do những ngườ? v?ết không đủ k?ến thức về khoa học g?áo dục, không có những k?ến thức về thực t?ễn và th?ếu trách nh?ệm, các nhà xuất bản nhà ?n chạy theo đồng t?ền đơn thuần đã đưa ra thị trường và xâm nhật mức nhất định vào các nhà trường”, Bộ trưởng Luận lý g?ả?.
t?ntuc-botruong-dspl.jpg" alt="Bộ trưởng GD-ĐT: Đề toán tảo hôn, chặt ngón tay là sản phẩm chạy theo đồng t?ền." w?dth="500" />
Bộ trưởng GD-ĐT: Đề toán tảo hôn, chặt ngón tay là sản phẩm chạy theo đồng t?ền.
Để ngăn chặn những bà? toán độc hạ? này len lỏ? vào nhà trường, tớ? tay phụ huynh, học s?nh, Bộ trưởng Luận cho b?ết, Bộ GD-ĐT đã ban hành những văn bản quy phạm pháp luật tạo hàng rào kỹ thuật trước cổng trường để một mặt đưa những tà? l?êu tham khảo tốt trong nước, nước ngoà? vào nhà trường vớ? số lượng thích hợp đồng thờ? chặn đứng những tà? l?ệu phản g?áo dục, không có khoa học và không phù hợp vớ? thực t?ễn vớ? lứa tuổ?.
“Đ?ều này sẽ g?úp nhà trường có cơ chế lựa chọn được các tà? l?ệu và ngăn chặn những tà? l?ệu không tốt. Đồng thờ?, Bộ GD-ĐT đã bàn bạc vớ? bộ Thông t?n truyền thông để ha? bộ ra thông tư l?ên tịch nhằm xác định trách nh?ệm của các nhà xuất bản trong v?ệc phát hành những tà? l?ệu g?áo dục ngoà? thị trường mà Bộ GD-ĐT không có thẩm quyền để quản lý trực t?ếp. Chúng tô? cũng mong muốn các bậc phụ huynh cũng có lựa chọn thẩm định kỹ những tà? l?ệu l?ên quan đến g?áo dục ngăn chặn những cuốn sách này vào g?a đình”, Bộ trưởng Phạm Vũ Luận nêu g?ả? pháp ngăn chặn những cuốn sách, bà? toán phản g?áo dục t?ếp cận học s?nh.
Trước đó, trên các trang mạng xã hộ? đã xuất h?ện nh?ều bà? tập vô lý, phản g?áo dục, nhân văn kh?ến dư luận phẫn nộ và lo ngạ? như đề toán tảo hôn “Nam năm nay 4 tuổ?, bố nam gấp 3 lần tuổ? Nam hỏ? bố Nam năm nay bao nh?êu tổ? và đáp án là bố Nam 12 tuổ?” hay bà? toán ghê rợn “em có 5 ngón tay, em chặt bớt 2 ngón hỏ? còn mấy ngón”.
H.M?nh