Trao đổ? vớ? PV, phó Vụ trưởng Vụ GD T?ểu học (Bộ GD-ĐT) Trần Thị Thắm khẳng định: "Trong hướng dẫn nh?ệm vụ bộ đã chỉ rõ không cho đ?ểm, chỉ nhận xét. Bộ đã có trao đổ?, hướng dẫn cho tất cả các phòng t?ểu học về chủ trương này".
Tuy nh?ên, lãnh đạo một số trường t?ểu học khu vực Hà Nộ? cho rằng vẫn cần cho đ?ểm trò lớp 1 để tạo động lực học. Từ đây mỗ? trường đã có cách làm r?êng.
Chủ trương khuyến khích không chấm đ?ểm trò lớp 1 nhận được những ý k?ến, phản hồ? khác nhau. (Ảnh m?nh họa, Ảnh: Văn Chung).
Ông Phạm Xuân T?ến, Trưởng phòng G?áo dục T?ểu học, Sở GD-ĐT Hà Nộ? cho b?ết, Sở đang yêu cầu các trường tổ chức chuyên đề g?áo dục về vấn đề này.
“Chúng tô? đang ngh?ên cứu để đưa ra hướng dẫn tốt nhất về cách đánh g?á học s?nh. Do các em học s?nh lớp 1 chưa b?ết đọc nên h?ện tạ? nh?ều trường đã chủ động tìm ra những phương pháp đánh g?á khá thú vị, phù hợp vớ? tâm lý học s?nh lớp 1 như sử dụng các hình mặt cườ?, mặt mếu để b?ểu thị một cách nhẹ nhàng đánh g?á tốt hay chưa tốt đố? vớ? câu trả lờ? của học s?nh”.
Theo T?ến, v?ệc nhận xét học s?nh rất đa dạng, phụ thuộc vào từng trình độ học s?nh, từng môn học, bà? học nên chưa nên đặt ra những khuôn phép mà phả? tìm h?ểu kỹ thực tế để tìm ra những sáng k?ến, k?nh ngh?ệm hay.
Trao đổ? vớ? PV, phó Vụ trưởng Vụ GD T?ểu học (Bộ GD-ĐT) Trần Thị Thắm khẳng định: "Trong hướng dẫn nh?ệm vụ bộ đã chỉ rõ không cho đ?ểm, chỉ nhận xét. T?ểu học đánh g?á bằng nhận xét không phả? v?ệc làm mớ?, đã làm từ lâu. Bộ đã có trao đổ?, hướng dẫn cho tất cả các phòng t?ểu học tạ? 2 hộ? nghị về chủ trương này".
Theo Văn Chung/V?etnamnet