+Aa-
    Zalo

    Trẻ nhỏ tại Việt Nam sẽ được dùng miễn phí vaccine Rota

    (ĐS&PL) - Việc đưa vaccine Rota vào chương trình tiêm chủng mở rộng năm 2024 là tin vui đối với nhiều phụ huynh có con nhỏ.

    Báo Sức khỏe & Đời sống đưa tin, mới đây, chia sẻ về công tác tiêm chủng mở rộng mới đây, PGS.TS Dương Thị Hồng - Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho hay trong năm 2024 sẽ bắt đầu triển khai vaccine Rota trong chương trình tiêm chủng mở rộng.

    Như vậy, vaccine Rota sẽ là vaccine thứ 11 được đưa vào trong Chương trình Tiêm chủng mở rộng ở nước ta.

    Theo tin tức từ báo Dân trí, vaccine Rota là loại khá đắt tiền. Để phòng bệnh cho trẻ, trước đây, cha mẹ phải đưa trẻ tới các trung tâm tiêm chủng dịch vụ. Được biết giá của loại vaccine này lên tới gần 1 triệu đồng/liều. Thông thường, trẻ phải dùng 2 liều, như vậy tổng cộng hết 2 triệu đồng.

    Ảnh minh họa.

    Ảnh minh họa.

    Theo PGS.TS Dương Thị Hồng, vaccine phòng bệnh tiêu chảy do rota virus được Bộ Y tế giao cho Chương trình tiêm chủng mở rộng đưa vào từ năm 2023. Tuy nhiên, để triển khai một loại vaccine mới trên khắp cả nước cần được chuẩn bị chu đáo, xây dựng các hướng dẫn, tập huấn trên quy mô toàn quốc.

    Trước đó, thông tin về nội dung này, PGS.TS Dương Thị Hồng cho hay, vaccine ngừa Rota virus sẽ được triển khai trước tại 33 tỉnh, thành. Đến cuối năm 2024, sẽ mở rộng phạm vi triển khai để đến năm 2025 có đủ vaccine triển khai cho toàn bộ trẻ dưới 1 tuổi trên cả nước.

    Phó Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cho hay, nguồn vaccine Rota sử dụng trong Chương trình tiêm chủng mở rộng sẽ có 20% do Liên minh Toàn cầu về vaccine và tiêm chủng (GAVI) hỗ trợ, còn lại 80% sẽ mua sắm vaccine sản xuất trong nước.

    Rota virus là nguyên nhân phổ biến nhất gây bệnh tiêu chảy, đặc biệt ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Virus này có trong phân của người bị nhiễm bệnh, lây qua tiếp xúc đường miệng ngay cả khi người bệnh chưa xuất hiện triệu chứng.

    Nhiễm trùng virus Rota có thể dẫn đến tiêu chảy nghiêm trọng, gây ra các ảnh hưởng lớn đến cơ thể như mất nước. Nếu không được điều trị kịp thời, tình trạng mất nước có thể đe dọa đến tính mạng của trẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tre-nho-tai-viet-nam-se-uoc-dung-mien-phi-vaccine-rota-a413828.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan