+Aa-
    Zalo

    Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc tại Korean Gastronomy Week 2024

    (ĐS&PL) - Từ ngày 27/9/2024 đến ngày 5/10/2024, tại khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72 Hotel tổ chức Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2024.

    Tiếp nối sự thành công của các năm trước, Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2024 chính thức trở lại với chủ đề hương vị biển cả tại InterContinental Hanoi Landmark72. Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc tại Việt Nam hướng đến thị trường ăn uống với ẩm thực K-food, ra mắt thực đơn mới với hải sản Hàn Quốc và trình diễn nấu ăn của đầu bếp nổi tiếng đồng thời diễn ra hội thảo B2B.

    Toàn cảnh buổi lễ

    Toàn cảnh buổi lễ

    Buổi lễ có sự tham gia của ông Cho Seung Hwan Bộ trưởng Bộ Hải dương và Thủy sản; ông Song Mi Ryeong Bộ trưởng Bộ trưởng Cho Seung Hwan, Bộ Nông nghiệp, Lâm nghiệp và Thực phẩm; Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam Choi Young Sam, và Tổng công ty Phân phối Nông sản và Thực phẩm Hàn Quốc – aT, Chủ tịch Hong Moon Pyo, cùng phối hợp tổ chức sự kiện.

    Lễ khai mạc có sự tham dự của 150 đại biểu bao gồm các nhà nhập khẩu và phân phối K-food tại Việt Nam, các nhà cung cấp, đại diện mua hàng từ ngành khách sạn, nhà hàng, catering, quán cà phê (gọi tắt là HORECA).

    Ông Choi Young Sam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu khai mạc Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2024

    Ông Choi Young Sam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu khai mạc Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc - Korean Gastronomy Week 2024 

    Phát biểu tại buổi lễ, ông Choi Young Sam, Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh: "Tuần lễ Ẩm thực Hàn Quốc đã bước sang năm thứ 5, được tổ chức nhằm mục tiêu quảng bá các sản phẩm nông thủy sản phong phú của Hàn Quốc đến với người tiêu dùng Việt Nam, đồng thời củng cố hơn nữa mối quan hệ hữu nghị giữa 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc.

    Năm nay, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp với khách sạn InterContinental và Văn phòng aT khu vực ASEAN, đã chuẩn bị đa dạng các sản phẩm cao cấp đến từ Hàn Quốc. Ẩm thực là một trong những phương tiện quan trọng để trải nghiệm và xây dựng hình ảnh văn hóa của một quốc gia".

    Sự kiện lần này nhằm mục đích khám phá các điểm cung cấp K-food tiềm năng cho thị trường ăn uống tại Việt Nam, trong đó sẽ có buổi tư vấn phân phối B2B về K-food và Tuần lễ ẩm thực Hàn Quốc với những thực đơn đa dạng sử dụng các món ăn Hàn Quốc, K-FISH tại nhà hàng của khách sạn InterContinental Hanoi Landmark72, mang đến cho các thực khách Việt Nam trải nghiệm ẩm thực đặc sắc.

    Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết không chỉ có dưa lê và bưởi, mà trong tương lai, giao thương trong toàn bộ lĩnh vực nông thủy sản giữa 2 quốc gia sẽ ngày càng phát triển và gắn kết chặt chẽ hơn nữa

    Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam cho biết không chỉ có dưa lê và bưởi, mà trong tương lai, giao thương trong toàn bộ lĩnh vực nông thủy sản giữa 2 quốc gia sẽ ngày càng phát triển và gắn kết chặt chẽ hơn nữa

    Xuyên suốt sự kiện lần này, tại nhà hàng của khách sạn InterContinental, đầu bếp Michelin của Hàn Quốc sẽ chuẩn bị những món ăn độc đáo được chế biến từ hải sản Hàn Quốc, mang đến cho quý vị những trải nghiệm ẩm thực quý báu mà không thể tìm thấy ở đâu khác. Đồng thời, Hội thảo tư vấn kinh doanh K-food sẽ được tổ chức để giới thiệu về các sản phẩm như trái cây tươi, nhân sâm và rượu truyền thống của Hàn Quốc.

    Ông Jeon Gwan Soo, Bếp trưởng điều hành tại khách sạn Intercontinental Hanoi Landmark 72

    Ông Jeon Gwan Soo, Bếp trưởng điều hành tại khách sạn Intercontinental Hanoi Landmark 72

    Tại buổi lễ, ông Jeon Gwan Soo, Bếp trưởng điều hành tại khách sạn Intercontinental Hanoi Landmark 72 chia sẻ: "Năm ngoái, khách sạn chúng tôi đã phối hợp cùng aT ASEAN để tổ chức một sự kiện với chủ đề các sản phẩm từ rừng, và năm nay, chúng tôi rất vui mừng khi được tiếp tục hành trình này với chủ đề hải sản Hàn Quốc.

    Mục tiêu của sự kiện này là giới thiệu những nguyên liệu thực phẩm tươi ngon chất lượng cao của Hàn Quốc đến với người dân Việt Nam, không chỉ được biết đến rộng rãi hơn ở sự kiện lần này mà còn tạo cơ hội để mọi người khám phá và yêu thích những nguyên liệu này trong tương lai.Đây vừa là một trách nhiệm to lớn nhưng cũng vừa là niềm tự hào đối với khách sạn chúng tôi".

    Đầu bếp Michelin của Hàn Quốc chuẩn bị những món ăn độc đáo được chế biến từ hải sản Hàn Quốc, mang đến cho quý vị những trải nghiệm ẩm thực quý báu mà không thể tìm thấy ở đâu khác

    Đầu bếp Michelin của Hàn Quốc chuẩn bị những món ăn độc đáo được chế biến từ hải sản Hàn Quốc, mang đến cho quý vị những trải nghiệm ẩm thực quý báu mà không thể tìm thấy ở đâu khác

    Cùng ngày, sau lễ khai mạc sẽ diễn ra hội thảo "Tư vấn phân phối B2B về K-food", 14 công ty xuất nhập khẩu K-food sẽ tham gia vào buổi tư vấn 1:1 với 40 doanh nghiệp phân phối thực phẩm trong lĩnh vực buôn bán thực phẩm & ăn uống và đã đạt được những kết quả ấn tượng.

    Các sản phẩm như nhân sâm, thực phẩm chế biến từ gạo, bào ngư, hàu luôn nhận được rất nhiều sự quan tâm. Ngoài ra, các sản phẩm mới như lá kim rong biển nhân sâm và bánh gạo vị cua cũng được giới thiệu sẽ làm tăng thêm sức nóng của buổi tư vấn.

    Gian hàng trưng bày các sản phẩm hải sản Hàn Quốc

    Gian hàng trưng bày các sản phẩm hải sản Hàn Quốc

    Trải nghiệm văn hóa, ẩm thực Hàn Quốc tại  Korean Gastronomy Week 2024 - 7

     

    Sự kiện sẽ tiếp tục diễn ra đến ngày 5/10, với sự tham gia của các đầu bếp Hàn Quốc nổi tiếng, các chuyên gia về rượu vang và nghệ nhân về trà. Họ sẽ thực hiện các thực đơn món ăn Hàn Quốc sử dụng hải sản K-FISH như hàu, bào ngư, rong biển, nhím biển, và snack rong biển chiên giòn.

    Đồng thời, các chương trình trải nghiệm sẽ được tổ chức với sứ mệnh quảng bá rộng rãi hương vị và sức hấp dẫn của K-seafood đến những người sành ăn tại Việt Nam.

    Ông Kim Kyoung Cheol, Giám đốc aT khu vực ASEAN cho biết: "Việt Nam là một quốc gia có tiềm năng rất lớn do nhu cầu ngày càng tăng về các sản phẩm nông thủy sản chất lượng cao. Chúng tôi tổ chức sự kiện này để quảng bá rộng rãi thủy hải sản tươi ngon của Hàn Quốc và hỗ trợ về nhiều mặt để các nguyên liệu cao cấp của Hàn Quốc có thể thâm nhập sâu vào thị trường ăn uống B2B tại Việt Nam”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trai-nghiem-van-hoa-am-thuc-han-quoc-tai-korean-gastronomy-week-2024-a468242.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan