+Aa-
    Zalo

    Cô gái Bình Phước ngồi xe lăn vào lễ đường khiến nhiều người xúc động

    (ĐS&PL) - Trong tà váy trắng cô dâu bồng bềnh cùng nụ cười rạng rỡ, Hồng Nhung được Thanh Dương đẩy vào lễ đường trong sự chúc phúc của gia đình, họ hàng và quan khách.

    Trong những câu chuyện cổ tích, người ta thường hay kể về những câu chuyện tình yêu đẹp đẽ bất chấp ngoại hình, bất chấp nghịch cảnh. Đó là câu chuyện nàng công chúa đem lòng yêu thương một con quái vật, là chàng hoàng tử say mê một cô thôn nữ.

    Tưởng chừng như những chuyện tình đẹp như mơ đó chỉ trong truyện mà thôi, thì mới đây, cặp đôi Hồng Nhung và Thanh Dương đã viết nên một trang cổ tích ngay ngoài đời thực với hôn lễ của mình.

    Hồng Nhung (SN 2001, quê Bình Phước) cho biết, cô sinh ra khỏe mạnh bình thường nhưng vào năm 5 tuổi, trong một buổi chiều đi học mẫu giáo về, hai chân của cô mất cảm giác hoàn toàn.

    Hồng Nhung SN 2001, quê Bình Phước. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

    Hồng Nhung SN 2001, quê Bình Phước. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

    Nhung được bố mẹ bế đi bệnh viện ngay sau đó. Qua nhiều lần thăm khám, bác sĩ kết luận cô bị viêm tủy cắt ngang, liệt hoàn toàn từ rốn trở xuống, không thể đi tiểu chủ động. Đôi chân của cô co rút và teo đi từng ngày.

    “Kể từ khi bị bệnh, mình phải nhờ mẹ hỗ trợ ép nước tiểu, cứ canh 3 tiếng phải đi vệ sinh một lần. Sau này gặp các bạn cùng cảnh ngộ, mình được mọi người chỉ cho cách tiểu tiện tự chủ nên dần tự lập”, Nhung chia sẻ trên Vietnamnet.

    Suốt năm tháng học cấp 1, cấp 2, Nhung được mẹ đưa đến trường, bế vào lớp. Trong cả buổi học, cô chỉ ngồi yên một chỗ, khát đến mấy cũng không dám uống nước vì sợ không tự chủ được việc đi vệ sinh.

    Nhưng dù cho cố gắng đến mấy, Nhung vẫn không thể hòa nhập được với mọi người. Cô giống như "người vô hình" ở trong lớp học. Thậm chí, cô không bao giờ dám để bạn bè trông thấy mình ngồi xe lăn. Lên cấp 3, nhà cách trường 15km, sợ mẹ đưa đón vất vả, Nhung quyết định nghỉ học. Đó cũng là lúc cô bắt đầu chuỗi ngày sống trong tiêu cực.

    “Từ khi nghỉ học, mình lúc nào cũng thấy bản thân vô dụng, không có giá trị. Nhìn bạn bè đến trường, mình thèm muốn nhưng không đủ can đảm. Mình ngày ngày sống trong căn phòng nhỏ, tự thu hẹp cuộc sống”, Nhung chia sẻ. 

    Khoảng thời gian tiêu cực đó kéo dài 1 năm. Sau này, khi thấy một người bạn đi học nghề trang điểm, Nhung cũng đi theo. Đó là bước ngoặt giúp cô thay đổi cuộc đời.

    Nhung và Dương quen nhau qua mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet.

    Nhung và Dương quen nhau qua mạng xã hội. Ảnh: Vietnamnet.

    Tiếp xúc với thế giới rộng lớn muôn màu, Nhung thấy cuộc sống này tươi đẹp hơn, bản thân cũng có giá trị hơn. Cô nàng bắt đầu công việc như một chuyên viên trang điểm. Bằng nỗ lực của mình, Nhung tự mở tiệm làm đẹp, mua quà tặng người thân, đi du lịch,... Thế nhưng trong chuyện tình yêu cô còn nhiều e dè, cho đến khi gặp được người chồng hiện tại.

    Nhung và Dương quen nhau qua mạng xã hội, Dương là người chủ động kết bạn. Chỉ sau đôi lần trò chuyện, anh đã xiêu lòng trước cô gái xinh xắn. Làm việc cách cửa tiệm của Nhung khoảng 3km, mỗi ngày anh đều ghé mua đồ ăn sáng cho cô. Hoàn cảnh đặc biệt của Nhung không khiến anh mảy may bận tâm. Ngược lại, anh cảm phục nghị lực sống của Nhung.

    “Từng có nhiều bạn thích mình, muốn tìm hiểu mình nhưng mình không dám đặt niềm tin vào ai. Chuyện kết hôn và sinh con lại càng xa vời. Nhưng khi gặp anh, mọi thứ hoàn toàn thay đổi.

    Anh không ngần ngại chuyện mình bị bệnh, sẵn sàng bế mình đi vệ sinh hoặc âm thầm lau dọn nếu mình chẳng may tiêu tiểu không tự chủ. Cách anh yêu thương, quan tâm khiến mình không còn tự ti về bản thân”, Nhung chia sẻ.

    Cuối năm 2023, cặp đôi chính thức về chung một nhà. Ảnh: Vietnamnet.

    Cuối năm 2023, cặp đôi chính thức về chung một nhà. Ảnh: Vietnamnet.

    Ngày theo Thanh Dương về ra mắt, Nhung ngỡ ngàng trước phản ứng của mẹ chồng tương lai.

    “Mẹ chồng mình hiền và tâm lý. Mẹ nói với con trai ‘con yêu ai thì mẹ không nói nhưng yêu Nhung thì phải nghiêm túc’. Mình cảm động vô cùng. Cho đến giờ, mẹ vẫn yêu thương, chăm lo cho vợ chồng mình như thuở ban đầu”, Nhung tâm sự.

    Cuối năm 2023, cặp đôi chính thức về chung một nhà. Trong tà váy trắng cô dâu bồng bềnh cùng nụ cười rạng rỡ, Hồng Nhung được Thanh Dương đẩy vào lễ đường trong sự chúc phúc của gia đình, họ hàng và quan khách xung quanh. Hình ảnh về đám cưới của Thanh Dương và Hồng Nhung từng khiến rất nhiều người có thêm niềm tin vào tình yêu.

    ình ảnh gia đình hạnh phúc được Hồng Nhung trân trọng đăng tải lên trang cá nhân. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

    ình ảnh gia đình hạnh phúc được Hồng Nhung trân trọng đăng tải lên trang cá nhân. Ảnh: Tri thức và Cuộc sống.

    Theo Tri thức và Cuộc sống, năm 2024, Hồng Nhung được làm mẹ. Cô mang thai tự nhiên và bình an đón con chào đời ở tuần thứ 36. Hình ảnh gia đình hạnh phúc được Hồng Nhung trân trọng đăng tải lên trang cá nhân.

    Với một bà mẹ ngồi xe lăn, việc chăm con tưởng chừng rất gian nan nhưng với Nhung, ngay cả sự gian nan, vất vả đấy cũng là niềm hạnh phúc. Bởi lẽ với cô, con cái là món quà quý giá nhất cuộc đời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-gai-binh-phuoc-ngoi-xe-lan-vao-le-uong-khien-nhieu-nguoi-xuc-ong-a468042.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cây Huyết Dụ phong thủy là gì?

    Cây Huyết Dụ phong thủy là gì?

    Với những chiếc lá đỏ rực rỡ, cây Huyết Dụ không chỉ làm đẹp không gian sống mà còn mang đến nhiều ý nghĩa sâu sắc về mặt tinh thần và phong thủy.