+Aa-
    Zalo

    Thêm các loại gia vị này vào trà có thể đem lại lợi ích sức khỏe đáng kinh ngạc

    (ĐS&PL) - Việc thêm một số loại gia vị vào trà không chỉ làm tăng hương vị mà còn giúp tăng cường sức khỏe của bạn.

    Gừng

    Gừng là gia vị phổ biến, dễ kiếm và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.Thêm gừng vào trà giúp tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa, giảm buồn nôn và làm ấm cơ thể. Gừng cũng có tác dụng chống viêm, giảm đau và hỗ trợ điều trị cảm lạnh, ho. Bạn có thể thêm vài lát gừng tươi thái mỏng hoặc một muỗng cà phê gừng bột vào trà trong khi pha.

    Quế

    Thêm một thanh quế nhỏ hoặc một muỗng cà phê bột quế vào trà trong khi pha sẽ đem đến cho bạn những lợi ích bất ngờ. Quế sở hữu hương thơm ngọt ngào, ấm áp và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe.Thêm quế vào trà giúp hỗ trợ điều hòa lượng đường trong máu, giảm cholesterol xấu, cải thiện sức khỏe tim mạch. Quế cũng có tác dụng chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do.

    Thêm một số loại gia vị vào trà giúp tăng cường sức khỏe

    Thêm một số loại gia vị vào trà giúp tăng cường sức khỏe

    Bạc hà

    Bạc hà mang đến hương vị the mát, sảng khoái và giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi.Thêm bạc hà vào trà giúp hỗ trợ tiêu hóa, giảm đầy bụng, khó tiêu.  Bạc hà cũng có tác dụng kháng khuẩn, chống viêm và giúp làm dịu cơn ho, đau họng. Khi pha trà đừng quên thêm một vài lá bạc hà tươi hoặc một muỗng cà phê trà bạc hà vào trà.

    Lá nguyệt quế

    Do giàu chất chống oxy hóa, lá nguyệt quế hỗ trợ quá trình tiêu hóa, cải thiện sức khỏe hô hấp và có đặc tính chống viêm hiệu quả. Hơn nữa, loại lá này còn chứa nhiều khoáng chất thiết yếu, khiến nó trở thành một lựa chọn tuyệt vời để bổ sung vào trà, giúp tăng cường sức khỏe tổng thể.

    Đinh hương

    Đinh hương không chỉ là một gia vị tạo nên hương vị cay nồng đặc trưng cho trà mà còn là một nguồn dưỡng chất quý giá cho sức khỏe. Với hàm lượng chất chống oxy hóa cao và đặc tính chống viêm mạnh mẽ, đinh hương giúp hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng cường hệ miễn dịch, giảm các triệu chứng khó chịu của bệnh hô hấp và giảm đau răng hiệu quả.  

    Nghệ

    Thêm một chút nghệ vào trà không chỉ tạo nên hương vị thơm ngon đặc biệt mà còn bổ sung thêm các lợi ích sức khỏe từ curcumin, một hoạt chất chống oxy hóa và chống viêm mạnh mẽ. Curcumin trong nghệ có tác dụng chống viêm mạnh mẽ, giúp giảm đau do viêm khớp, đau cơ và các bệnh lý viêm nhiễm khác. 

    Ngoài ra, curcumin còn giúp bảo vệ gan khỏi các tổn thương do độc tố, hỗ trợ chức năng gan và giảm nguy cơ mắc các bệnh về gan. Các nghiên cứu cho thấy chất này cũng có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư, đặc biệt là ung thư đại trực tràng, ung thư vú và ung thư tuyến tiền liệt.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/them-cac-loai-gia-vi-nay-vao-tra-co-the-em-lai-loi-ich-suc-khoe-ang-kinh-ngac-a444778.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan