+Aa-
    Zalo

    Những thực phẩm tốt nhất cho hệ tim mạch

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Để có một trái tim khoẻ mạnh, bạn nên ăn những thực phẩm này trong các bữa ăn.

    (ĐSPL) - Để có một trái tim khoẻ mạnh, bạn nên ăn những thực phẩm này trong các bữa ăn.

    Những bệnh về tim mạch ngày càng trở nên phổ biến vì nhiều nguyên nhân như ăn uống không lành mạnh, căng thẳng trong công việc và cuộc sống, thói quen ít vận động và lười tập thể dục.

    Các vấn đề về tim mạch thường liên quan đến các vấn đề như lượng cholesterol và huyết áp cao. Nếu chỉ tập thể dục thôi cũng chưa đủ để có một trái tim khoẻ mạnh. Bạn cần phải có thêm một chế độ ăn uống lành mạnh. Dưới đây là danh sách các thực phẩm tốt cho tim mạch mà bạn nên biết.

    1. Những loại rau lá màu xanh

    Những loại rau lá xanh như rau cải chân vịt, cỏ ca ri, lá rau củ cái, rau diếp… rất tốt cho sức khoẻ và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch và ung thư.

    Những thực phẩm tốt nhất cho hệ tim mạch của bạn

    Những loại rau này ít chất béo, calo nhưng giàu chất xơ. Ngoài ra trong những loại rau này còn chứa nhiều axit folic, magie, canxi, kali…. Những khoáng chất có lợi cho hoạt động của tim. Các nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn những loại rau này hàng ngày có thể giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch khoảng 11\%.

    2. Yến mạch

    Những thực phẩm tốt nhất cho hệ tim mạch của bạn

    Yến mạch là một trong những lựa chọn tốt nhất cho bữa sáng. Yến mạch không chỉ làm cho bạn cảm thấy no, tràn đầy năng lượng mà còn là thực phẩm tuyệt vời giúp bạn có một trái tim khoẻ mạnh. Yến mạch có chứa beta glucan, một loại chất xơ hoà tan giúp làm giảm lượng cholesterol đặc biệt là LDL ( loại cholesterol xấu) trong cơ thể. Sử dụng bột yến mạch trong các bữa sáng để hấp thụ tốt hơn.

    3. Các loại ngũ cốc

    Những thực phẩm tốt nhất cho hệ tim mạch của bạn

    Các loại ngũ cốc tự nhiên trong lúa mì, lúa mạch, kê, đậu được coi là tốt cho sức khoẻ bởi chúng cung cấp chất xơ tự nhiên và các vitamin. Ngoài ra còn chứa vitamin E, magie và một loạt các chất chống oxy hoá. Thường xuyên sử dụng ngũ cốc cũng làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về huyết áp.

    4. Protein đậu nành

    Sử dụng các protein thực vật thay thế thịt động vật làm thức ăn cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho người đang là xu thế hiện nay trên thế giới. Nguồn thực vật giàu protein là các hạt có dầu, các loại đậu và ngũ cốc. Đậu nành là nguồn protein thực vật có chất lượng cao và nhiều nhất, chứa khoảng 40\% protein, 20\% dầu, còn lại là các axit amin cần thiết, các loại vitamin, muối khoáng tốt và hydrat cacbon.

    Những thực phẩm tốt nhất cho hệ tim mạch của bạn

    Sử dụng đậu nành làm thực phẩm giàu chất dinh dưỡng , có tác dụng tốt đối với sức khoẻ như phòng ngừa bệnh tim mạch, béo phì, lượng cholesterol trong máu cao, các bệnh tiểu đường, ung thư.

    5. Dầu oliu

    Những thực phẩm tốt nhất cho hệ tim mạch của bạn

    Dầu oliu là một trong những loại dầu có sẵn rất dễ tìm, sử dụng dầu oliu trong các bữa ăn giúp bạn giảm lượng cholesterol. Ngoài ra, dầu oliu có chứa chất béo không bão hoà đơn rất tốt cho hệ tim mạch.

    6. Cà chua

    Những thực phẩm tốt nhất cho hệ tim mạch của bạn

    Cà chua là một nguồn cung cấp vitamin và hoạt động như một máy lọc máu. Thường xuyên ăn cà chua cũng là một cách làm giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch. Vitamin K có trong cà chua ngăn ngừa xuất huyết.

    7. Táo

    Những thực phẩm tốt nhất cho hệ tim mạch của bạn

    Mỗi ngày một quả táo giúp ngăn ngừa bệnh máu đông. Ăn táo vào bữa sáng cùng với ngũ cốc hoặc ăn táo trong các bữa ăn nhẹ khi bạn cảm thấy đói thay vì ăn những thức ăn nhanh như khoai tây chiên….

    8. Hạnh nhân

    Những thực phẩm tốt nhất cho hệ tim mạch của bạn

    Ăn hạnh nhân giúp giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giảm các bệnh về tim mạch. Hạnh nhân cũng chứa vitamin B17, vitamin E và các khoáng chất như magie, săắt, kẽm và các chất béo không bão hoà đơn tốt cho tim mạch.

    9. Rượu vang đỏ

    Những thực phẩm tốt nhất cho hệ tim mạch của bạn

    Rượu vang đỏ có chứa một chất oxy hoá gọi là resveratrol rất tốt cho hệ tim mạch. Ngoài ra, rượu vang đỏ còn chứa những hương liệu tự nhiên, không chứa lượng đường cao như trong các loại rượu mạnh khác.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-thuc-pham-tot-nhat-cho-he-tim-mach-a50673.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Giải nhiệt ngày hè bằng thực phẩm

    Giải nhiệt ngày hè bằng thực phẩm

    (ĐSPL) – Mùa hè nóng nực khiến cơ thể bạn mệt mỏi, khó chịu? Một điều tuyệt vời là những thực phẩm xung quanh ta lại có tác dụng hạ nhiệt bất ngờ.

    Thực phẩm giảm cân không nên bỏ qua

    Thực phẩm giảm cân không nên bỏ qua

    Đây là danh sách thực phẩm giảm cân hiệu quả bạn không nên bỏ qua trong thực đơn giảm cân mình đã tổng hợp từ các bài báo và quá trình ăn uống thực tế, các loại thực phẩm