+Aa-
    Zalo

    Những loại rau củ quả không tuyệt nên bảo quản chung

    (ĐS&PL) - Một số loại rau củ quả sản sinh ra ethylene - một loại khí thúc đẩy quá trình chín nên bảo quản riêng tránh làm các thực phẩm khác bị hỏng sớm.

    Táo và dưa hấu

    Táo là một trong những loại quả sản sinh ra lượng lớn ethylene – một loại hormone thực vật có tác dụng kích thích quá trình chín. Dưa hấu lại là loại quả rất nhạy cảm với ethylene. Khi tiếp xúc với ethylene, dưa hấu sẽ chín nhanh hơn, thậm chí bị chín ép, ảnh hưởng đến chất lượng và hương vị.

    Cà chua và chuối

    Cà chua và chuối không nên bảo quản chung vì cả hai đều là những loại quả sản sinh ra một lượng lớn khí ethylene. Khí ethylene là một loại hormone thực vật có tác dụng thúc đẩy quá trình chín của rau củ quả.

    Nhiều loại loại rau củ quả không tuyệt nên bảo quản chung

    Nhiều loại loại rau củ quả không tuyệt nên bảo quản chung

    Khi bảo quản chung cà chua và chuối, lượng khí ethylene tích tụ sẽ tăng cao, khiến cả hai loại quả này chín nhanh hơn bình thường, thậm chí là chín ép. Cà chua chín ép sẽ nhanh mềm nhũn, dễ bị thối hỏng, còn chuối chín ép sẽ nhanh bị thâm đen và mất đi hương vị thơm ngon tự nhiên.

    Dưa chuột và cà chua

    Cà chua sản sinh ra một lượng lớn khí ethylene trong khi dưa chuột lại đặc biệt nhạy cảm với khí này này. Khi bảo quản chung, khí ethylene từ cà chua sẽ khiến dư ta chuột nhanh chóng bị vàng úa, mềm nhũn và thối rữa.

    Bên cạnh đó, dưa chuột ưa thích môi trường ẩm ướt, trong khi cà chua lại không. Bảo quản chung có thể tạo ra môi trường quá ẩm cho cà chua, khiến chúng dễ bị nấm mốc và thối hỏng. 

    Khoai tây và hành tây

    Hành tây sản sinh ra khí ethylene, một loại khí thúc đẩy quá trình chín của rau củ quả. Khi bảo quản chung, khí ethylene từ hành tây sẽ khiến khoai tây nhanh mọc mầm và bị hỏng. 

    Ngoài ra, khoai tây cần môi trường khô ráo để bảo quản, trong khi hành tây lại cần độ ẩm nhất định. Bảo quản chung sẽ khiến khoai tây dễ bị ẩm mốc, còn hành tây thì dễ bị khô héo. 

    Bí đỏ (bí ngô) và táo/lê

    Khi bảo quản chung, ethylene từ táo và lê sẽ khiến bí đỏ chín nhanh hơn, làm giảm thời gian bảo quản và có thể khiến bí đỏ bị hỏng sớm. Bí đỏ là loại quả nhạy cảm với ethylene, do đó, việc tiếp xúc với lượng lớn ethylene từ táo và lê sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng và độ tươi ngon của bí đỏ. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/nhung-loai-rau-cu-qua-khong-tuyet-nen-bao-quan-chung-a448990.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan