+Aa-
    Zalo

    Lợi ích cực tốt của sữa đậu nành có thể bạn chưa biết

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Sữa đậu nành là thức uống được nhiều người yêu thích, mang lại nhiều công dụng đặc biệt mà không phải ai cũng biết.

    Sữa đậu nành là loại thực phẩm cực kì quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của mỗi gia đình. Nó rất giàu các hợp chất như a xít béo phytoestrogen, Omega-6 và Omega-3 cũng như các chất dinh dưỡng như magiê, vitamin D và vitamin B giúp chữa nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng.

    Dưới đây là một số lợi ích của sữa đậu nành:

    Giúp mạch máu chắc khỏe

    Trong sữa đậu nành chứa nhiều hàm lượng chất chống oxy hóa, Omega-3, Omega-6. Những hoạt chất này sẽ giúp củng cố lớp lót thành mạch máu, ngăn sự tấn công của mảng bám cholesterol, các gốc tự do vào mạch máu.

    Mọi người thường tìm đến sữa đậu nành để ngăn ngừa chứng xơ vữa động mạch. Sữa đậu nành cũng giúp giảm chỉ số cholesterol xấu, gây hại cho cơ thể.

    Giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

    Mức độ cao của hoóc môn nam testosterone có liên quan đến ung thư tuyến tiền liệt. Chất phytoestrogen trong sữa đậu nành ngăn chặn sự tiết quá nhiều testosterone, từ đó ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt.

    loi ich cuc tot cua sua dau nanh co the ban chua biet
    Sữa đậu nành giúp giảm nguy cơ ung thư tuyến tiền liệt

    Phòng và điều trị bệnh tiểu đường

    Chất xơ trong sữa đậu nành giúp quá trình hấp thụ đường vào máu chậm lại, kiểm soát đường huyết ở mức ổn định. Do đó, sữa đậu nành thường được nhiều người sử dụng làm thức uống hằng ngày trong chế độ ăn dành cho bệnh nhân tiểu đường.

    Phòng ngừa rối loạn tâm lý

    Một số vi chất như magie, vitamin B, vitamin D trong sữa đậu nành sẽ giúp ổn định tâm trạng, phòng ngừa chứng bệnh rối loạn về mặt tâm thần như trầm cảm.

    loi ich cuc tot cua sua dau nanh co the ban chua biet1
    Sữa đậu nành giúp ổn định tâm trạng

    Giảm mức cholesterol

    Tiêu thụ sữa đậu nành thường xuyên có thể làm giảm mức cholesterol xấu trong cơ thể. Hàm lượng chất xơ cao trong sữa này đóng vai trò chính trong việc giảm mức cholesterol gây hại này.

    Mỗi ly sữa đậu nành chứa khoảng 20mg isoflavones, ức chế sự hình thành mảng bám trên thành động mạch, ngăn ngừa xơ vữa động mạch.

    Ngăn ngừa loãng xương

    Sữa đậu nành là một nguồn tuyệt vời của phytoestrogen, một hợp chất giúp cơ thể hấp thụ canxi hiệu quả hơn. Điều này giúp tăng cường cho xương chắc khỏe.

    loi ich cuc tot cua sua dau nanh co the ban chua biet2
    Tăng cường cho xương chắc khỏe bằng cách uống thêm sữa đậu nành

    Cải thiện khả năng miễn dịch

    Sữa đầu nành sẽ giúp chuyển hóa protein có sẵn thành kháng thể, giúp tăng cường lá chắn miễn dịch, ngừa và chống lại bệnh tật.

    Cải thiện sức khỏe và tâm trạng thời kỳ mãn kinh

    Phụ nữ khi bước vào thời kỳ mãn kinh, nội tiết tố trong cơ thể sẽ sụt giảm gây nên nhiều triệu chứng khó chịu như bốc hỏa, bứt rứt trong người, trầm cảm, mất ngủ,… Đi kèm với đó là một số căn bệnh nguy hiểm như tiểu đường, béo phì, tim mạch,…

    loi ich cuc tot cua sua dau nanh co the ban chua biet4
    Phụ nữ mãn kinh sẽ có đời sống thoải mái và khỏe khoắn hơn khi sử dụng sữa đậu nành

    Phytoestrogen trong sữa đậu nành sẽ giúp điều hòa lại lượng estrogen trong cơ thể phụ nữ, giúp ổn định sức khỏe và tâm trạng. Nhờ đó, phụ nữ mãn kinh sẽ có đời sống thoải mái và khỏe khoắn hơn.

    Phục hồi năng lượng sau tập luyện

    Sữa đậu nành chứa các enzyme giúp tăng hiệu suất của một số tế bào sau một buổi tập thể dục. Do đó, có thể khôi phục năng lượng đã mất trong buổi tập thể dục, theo Health Site.

    Thu Hương(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/loi-ich-cuc-tot-cua-sua-dau-nanh-co-the-ban-chua-biet-a582108.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan