+Aa-
    Zalo

    Loại rau phổ biến rẻ tiền chứa nhiều vitamin tốt cho xương, phòng chống ung thư

    (ĐS&PL) - Húng quế là loại rau gia vị quen thuộc trong bữa ăn của người Việt, giúp hỗ trợ sức khỏe xương, tiêu hóa, giảm viêm.

    Có nhiều loại húng quế khác nhau như húng quế hồi, húng chanh được sử dụng trên khắp thế giới. Húng quế ngọt là loại rau phổ biến nhất được sử dụng để nấu ăn. Theo các nhà nghiên cứu, việc tiêu thụ húng quế hàng ngày có thể giúp ngăn ngừa các tình trạng sức khỏe, giảm căng thẳng và điều trị mụn trứng cá.

    Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của húng quế đã được chứng minh.

    Ngừa bệnh tiểu đường

    Lá húng quế chứa nhiều chất chống oxy hóa và các tinh dầu giúp sản xuất ra các chất như eugenol, methy eugenol và caryphyllene. Đây đều là những chất có tác dụng hỗ trợ cho các tế bào beta của tụy tạng (những tế bào có chức năng dự trữ và phóng thích insulin) hoạt động bình thường. Điều này giúp làm tăng khả năng nhạy cảm với insulin, làm giảm mức đường huyết nên có thể điều trị bệnh tiểu đường hiệu quả.

    Loại rau phổ biến rẻ tiền chứa nhiều vitamin tốt cho xương, phòng chống ung thư.

    Loại rau phổ biến rẻ tiền chứa nhiều vitamin tốt cho xương, phòng chống ung thư.

    Giúp giảm căng thẳng oxy hóa

    Húng quế chứa nhiều chất chống oxy hóa như polyphenol, axit phenolic và flavonoid giúp chống lại các gốc tự do có hại. Chống lại stress oxy hóa cũng giúp ngăn ngừa một số bệnh tim mạch. Do đó, bạn hãy tiêu thụ loại rau phổ biến này thường xuyên hơn.

    Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

    Eugenol, thành phần trong húng quế có thể giúp làm giảm huyết áp. Điều này là do eugenol có thể ngăn chặn các kênh canxi trong cơ thể, làm giảm huyết áp cao và giảm các yếu tố nguy cơ với bệnh tim mạch.

    Phòng chống ung thư

    Giàu chất chống oxy hóa, lá húng quế được cho là có thể giúp làm ngừng quá trình phát triển của bệnh ung thư vú và ung thư miệng (do nhai thuốc lá). Những hợp chất có trong loại rau này sẽ ngăn máu chảy về các khối u bằng cách tấn công vào những mạch máu nuôi sống chúng.

    Làm giảm viêm

    Nhiều loại thực phẩm có nguồn gốc thực vật có đặc tính chống viêm giúp ngăn ngừa tình trạng viêm do các bệnh mãn tính. Các hợp chất trong tinh dầu húng quế có thể làm giảm viêm.

    Chất polyphenol có trong loại rau phổ biến này được sử dụng để điều trị viêm khớp và loét. Caffeicaxit là một hợp chất khác trong húng quế có tác dụng chống viêm.

    Loại rau phổ biến rẻ tiền chứa nhiều vitamin tốt cho xương, phòng chống ung thư.

    Loại rau phổ biến rẻ tiền chứa nhiều vitamin tốt cho xương, phòng chống ung thư.

    Chống lại bệnh trầm cảm

    Rau húng quế được dùng như một loại thuốc chống trầm cảm. Điều này là do rau húng quế có những tác động tích cực đến chức năng vỏ não, giúp kích thích chất dẫn truyền thần kinh, điều chỉnh các hormone làm cho con người vui vẻ và tràn đầy năng lượng. Vì vậy, ăn rau húng quế có thể cải thiện đáng kể tình trạng trầm cảm và lo lắng.

    Chữa sốt

    Húng quế có khả năng sát trùng, diệt nấm mốc, kháng khuẩn hiệu quả nên có thể dùng để chữa bệnh sốt. Loại rau này có thể làm dịu nhiều kiểu sốt khác nhau, từ các cơn sốt có liên quan đến những căn bệnh nhiễm khuẩn thông thường đến bệnh sốt rét. Theo y học cổ truyền của người Ấn Độ, để cắt cơn sốt, người bệnh cần uống nước sắc từ lá húng quế.

    Giảm viêm và sưng tấy

    Căng thẳng oxy hóa có thể dẫn đến viêm, một yếu tố gây ra các bệnh khác nhau, bao gồm ung thư, tiểu đường và viêm khớp dạng thấp.

    Một nghiên cứu năm 2017, các nhà khoa học phân tích đặc tính chống viêm của tinh dầu húng quế. Theo đó, dầu húng quế có thể giúp điều trị các bệnh khác nhau liên quan đến chứng viêm do căng thẳng oxy hóa.

    Giúp cai thuốc lá

    Những hợp chất chống stress của rau húng quế giúp chúng trở thành giải pháp lý tưởng cho những người đang muốn từ bỏ thói quen hút thuốc lá. Húng quế sẽ làm dịu thần kinh, xua tan căng thẳng - những yếu tố có liên quan đến tình trạng thèm thuốc lá.

    Loại rau phổ biến rẻ tiền chứa nhiều vitamin tốt cho xương, phòng chống ung thư.

    Loại rau phổ biến rẻ tiền chứa nhiều vitamin tốt cho xương, phòng chống ung thư.

    Loại rau này còn có tác dụng làm mát cổ họng tương tự như bạc hà nên sẽ giúp kiểm soát cảm giác thèm hút thuốc nếu như bạn nhai chúng thường xuyên. Chỉ cần giữ một ít lá húng quế trong túi và nhai chúng khi bạn cảm thấy thèm hút thuốc, dần dần, bạn sẽ từ bỏ được thuốc lá.

    Tác dụng chống oxy hóa của lá húng quế còn giúp khắc phục những tổn hại cho các cơ quan bên trong cơ thể vốn luôn gia tăng theo thời gian hút thuốc lá.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-rau-pho-bien-re-tien-chua-nhieu-vitamin-tot-cho-xuong-phong-chong-ung-thu-a443956.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan