+Aa-
    Zalo

    Loại rau lọt "top" món ngon thế giới, được mệnh danh là "vua của các loại rau"

    (ĐS&PL) - Không chỉ là món ăn quen thuộc hàng ngày đối với người Việt Nam, loại rau này còn là thực phẩm yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới,

    Không chỉ là món ăn quen thuộc hàng ngày đối với người Việt Nam, rau muống còn là thực phẩm yêu thích ở nhiều nơi trên thế giới, chẳng hạn như trên đảo Bali (Indonesia), Trung Quốc, Ấn Độ,... Ngày nay, món rau muống xào hay nộm rau muống trứ danh của người Việt Nam hiện diện ở nhiều nhà hàng trên thế giới từ Anh quốc, Mỹ đến Australia,...

    Trang Style Craze đã nêu ra những lợi ích tuyệt vời của rau muống đối với sức khỏe. Chứa nhiều nước, vitamin A, vitamin C và sắt, rau muống có thể ăn sống hoặc nấu chín. Là loại cây bán thủy sinh, rau muống có thể hỗ trợ điều trị các bệnh như vàng da, các vấn đề về gan, tiêu hóa và thiếu máu, ngăn ngừa bệnh tim và ung thư.

    Ngoài dồi dào chất xơ, rau muống còn chứa sắt, kẽm, vitamin A, vitamin C và nhiều khoáng chất khác. Ngoài ra, rau muống cũng là thực phẩm chống lão hóa, hỗ trợ kiểm soát mụn trứng cá, hỗ trợ giảm nhẹ bệnh chàm và bệnh vảy nến.

    Ngoài dồi dào chất xơ, rau muống còn chứa sắt, kẽm, vitamin A, vitamin C và nhiều khoáng chất khác.

    Ngoài dồi dào chất xơ, rau muống còn chứa sắt, kẽm, vitamin A, vitamin C và nhiều khoáng chất khác.

    Sau đây là những công dụng tuyệt vời của rau muống đối với sức khỏe mà nhất định bạn phải biết khi ăn hàng ngày:

    Hỗ trợ sức khỏe tim mạch

    Rau muống giàu vitamin A, C và beta-carotene, các chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp ngăn ngừa cholesterol bị oxy hóa và giảm hình thành các mảng bám trong động mạch, từ đó giảm nguy cơ xơ vữa động mạch, đau tim và đột quỵ.

    Ngoài ra, rau muống có khả năng giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), giúp duy trì mức cholesterol khỏe mạnh. Folate trong rau muống giúp chuyển hóa homocysteine, một chất có thể gây tổn thương mạch máu và làm tăng nguy cơ bệnh tim nếu ở mức cao.

    Giảm cholesterol

    Rau muống là lựa chọn tuyệt vời cho người muốn giảm cân và hạ cholesterol một cách tự nhiên.

    Nghiên cứu đã chỉ ra rau muống có thể làm giảm cholesterol cũng như Triglycoside (3 loại acid béo gồm chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa hoặc cả hai ở trong dầu ăn, mỡ động vật).

    Phòng ngừa thiếu máu

    Để hình thành nên hồng cầu không thể thiếu sắt. Rau muống chứa hàm lượng sắt cao nên rất tốt với người bị thiếu máu do thiếu sắt, nhất là thai phụ.

    Hỗ trợ tiêu hóa

    Rau muống chứa một lượng lớn chất xơ hòa tan và không hòa tan, giúp tăng, kích thích nhu động ruột, hỗ trợ quá trình đào thải và ngăn ngừa táo bón. Rau muống cũng có thể làm dịu và bảo vệ niêm mạc đường tiêu hóa, giảm viêm nhiễm và kích ứng.

    Nhờ những đặc tính này, rau muống được xem là một loại thực phẩm tuyệt vời để hỗ trợ tiêu hóa, ngăn ngừa táo bón và duy trì sức khỏe đường ruột. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng việc ăn quá nhiều rau muống có thể gây đầy bụng hoặc khó tiêu ở một số người.

    Rau muống chứa hàm lượng sắt cao nên rất tốt với người bị thiếu máu do thiếu sắt, nhất là thai phụ.

    Rau muống chứa hàm lượng sắt cao nên rất tốt với người bị thiếu máu do thiếu sắt, nhất là thai phụ.

    Điều trị vàng da và các vấn đề về gan

    Theo Medical Health Guide, rau muống được sử dụng trong y học cổ truyền Ấn Độ để điều trị vàng da và các vấn đề về gan. Một nghiên cứu đã chứng minh rằng loại rau này giúp chống lại các hóa chất gây hại và quá trình oxy hóa nhờ enzym giải độc, đồng thời loại bỏ các gốc tự do. 

    Tăng cường thị lực

    Rau muống là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, một loại vitamin thiết yếu cho sức khỏe mắt. Vitamin A giúp duy trì độ ẩm và chức năng của giác mạc, cải thiện thị lực trong điều kiện ánh sáng yếu và ngăn ngừa các bệnh về mắt như quáng gà và khô mắt.

    Rau muống cũng chứa lutein và zeaxanthin, hai chất chống oxy hóa carotenoid có khả năng bảo vệ mắt khỏi tác hại của ánh sáng xanh và các gốc tự do. Lutein và zeaxanthin tập trung ở võng mạc, giúp ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, một bệnh lý gây mất thị lực trung tâm ở người cao tuổi.

    Cải thiện sức khỏe xương

    Rau muống là một nguồn cung cấp canxi đáng kể cho sự phát triển và duy trì xương chắc khỏe. Bổ sung canxi giúp xây dựng và củng cố cấu trúc xương, ngăn ngừa loãng xương và giảm nguy cơ gãy xương.

    Rau muống cũng chứa vitamin K, một loại vitamin quan trọng giúp tăng cường hấp thụ canxi và thúc đẩy quá trình khoáng hóa xương. Vitamin K còn đóng vai trò trong việc điều hòa hoạt động của osteocalcin, một protein cần thiết cho sức khỏe xương.

    Ngăn ngừa ung thư

    Rau muống giàu chất chống oxy hóa như vitamin C, beta-carotene, lutein và zeaxanthin. Các chất này giúp bảo vệ tế bào khỏi tác hại của các gốc tự do, những phân tử không ổn định có thể gây tổn thương DNA và dẫn đến ung thư.

    Hàm lượng chất xơ cao trong rau muống có thể giúp giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng bằng cách thúc đẩy nhu động ruột, giảm thời gian tiếp xúc của các chất độc hại với niêm mạc ruột và tăng cường hệ vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Các hợp chất isothiocyanates trong rau muống có khả năng ức chế sự phát triển của tế bào ung thư và kích thích quá trình tự chết của tế bào ung thư.

    Rau muống là một nguồn cung cấp canxi đáng kể cho sự phát triển và duy trì xương chắc khỏe.

    Rau muống là một nguồn cung cấp canxi đáng kể cho sự phát triển và duy trì xương chắc khỏe.

    Chống lão hóa

    Các loại rau lá xanh như rau muống rất giàu chất chống oxy hóa, ngăn ngừa tổn thương tế bào, giảm thiểu nếp nhăn ở mức độ đáng kể. Vì vậy, hãy thường xuyên ăn rau muống để ngăn ngừa và đẩy lùi quá trình lão hóa.

    Ngăn ngừa rụng tóc

    Dinh dưỡng hợp lý là điều kiện tiên quyết để da đầu và mái tóc khỏe mạnh. Những chất dinh dưỡng có lợi trong rau muống có công dụng ngăn ngừa rụng tóc bên cạnh cải thiện kết cấu và chất lượng của sợi tóc.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-rau-lot-top-mon-ngon-the-gioi-uoc-menh-danh-la-vua-cua-cac-loai-rau-a453753.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan