+Aa-
    Zalo

    Loại rau bình dân ngừa ung thư, giàu chất chống oxy hóa "khủng" hơn việt quất

    (ĐS&PL) - Khi ăn bắp cải tím thường xuyên bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như làm đẹp. Dưới đây là một số lợi ích của bắp cải tím.

    Bắp cải tím ngày càng được ưa chuộng và thường được chế biến thành nhiều món ngon hàng ngày. Bắp cải tím được biết đến bởi chứa nhiều chất dinh dưỡng, ít calo, có chứa protein, carbs, chất xơ, vitamin C, vitamin K, vitamin B6, vitamin A, kali, thiamine, riboflavin. Bắp cải tím cũng cung cấp một lượng nhỏ sắt, canxi, magiê, phốt pho, đồng và kẽm.

    Nhờ vậy, khi ăn bắp cải tím thường xuyên bạn sẽ nhận được rất nhiều lợi ích về sức khỏe cũng như làm đẹp. Dưới đây là một số lợi ích của bắp cải tím.

    Ngăn ngừa ung thư

    Là một loại rau họ cải giàu chất chống oxy hóa, bắp cải tím luôn nằm trong danh sách thực phẩm phòng bệnh ung thư. Dữ liệu nghiên cứu cho thấy tiêu thụ thường xuyên rau họ cải có thể làm giảm đáng kể nguy cơ mắc các bệnh ung thư như ung thư dạ dày, ung thư vú, ung thư phổi… nhờ các chất sulforaphane, anthocyanin, quercetin. Sulforaphane còn có thể giúp tiêu diệt các tế bào ung thư, ngăn chúng phát triển và lan rộng.

    Bắp cải tím ngày càng được ưa chuộng và thường được chế biến thành nhiều món ngon hàng ngày.

    Bắp cải tím ngày càng được ưa chuộng và thường được chế biến thành nhiều món ngon hàng ngày.

    Giúp chống viêm

    Bắp cải tím có thể giúp chống viêm, giảm nguy cơ bệnh tật. Sulforaphane, hợp chất lưu huỳnh trong bắp cải tím có tác dụng chống viêm và giảm các triệu chứng đau, sưng và khó chịu.

    Giàu chất chống oxy hóa

    Bắp cải tím có màu sắc nổi bật nhờ anthocyanin, chất chống oxy hóa mạnh mẽ giúp bảo vệ cơ thể khỏi stress oxy hóa. Những hợp chất này có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bao gồm bệnh tim và một số loại ung thư. Bổ sung bắp cải tím thường xuyên góp phần chống lại các gốc tự do trong cơ thể.

    Tốt cho tim mạch

    Hàm lượng anthocyanin trong bắp cải tím, là chất chống oxy hóa flavonoid tạo cho bắp cải tím màu sắc đặc trưng. Bắp cải tím chứa hơn 36 loại anthocyanin, là những hợp chất thực vật có lợi, có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim.

    Tốt cho xương và mắt

    Bắp cải tím chứa một số chất dinh dưỡng có lợi cho xương, bao gồm vitamin C và K, cũng như một lượng nhỏ canxi, mangan và kẽm. Đồng thời, vitamin A trong loại rau này sẽ thúc đẩy thị lực khỏe mạnh và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng, giảm thiểu nguy cơ hình thành đục thủy tinh thể.

    Hỗ trợ sức khỏe tiêu hóa

    Bắp cải tím là nguồn cung cấp chất xơ dồi dào, thúc đẩy quá trình tiêu hóa khỏe mạnh và đi tiêu đều đặn. Chất xơ cũng hỗ trợ sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong đường ruột, góp phần tạo nên hệ vi sinh vật đường ruột cân bằng và phát triển mạnh. Duy trì sức khỏe tiêu hóa tối ưu là điều cần thiết để hấp thụ chất dinh dưỡng và sức khỏe tổng thể.

    Bắp cải tím giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho làn da của bạn.

    Bắp cải tím giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho làn da của bạn.

    Tốt cho da

    Bắp cải tím giàu chất chống oxy hóa, rất tốt cho làn da của bạn. Chất chống oxy hóa giúp giữ làn da trẻ trung trong một thời gian dài và ngăn ngừa sự xuất hiện của nếp nhăn và nếp nhăn. Ngoài ra, bắp cải tím chứa nhiều vitamin C, giữ cho làn da sáng và rạng rỡ.

    Hỗ trợ giảm cân

    Bắp cải tím rất quen thuộc trong các thực đơn giảm cân. Nó ít calo nhưng giàu dinh dưỡng, chất xơ và không chứa chất béo. Nhờ vậy giúp bạn nhanh no, no lâu và ít thèm ăn vặt. Nó cũng giàu chất chống oxy hóa giúp giảm viêm - một trong những nguyên nhân gây tích mỡ. Chất xơ dồi dào giúp tiêu hóa tốt, tăng cường trao đổi chất.

    Giúp xương chắc khoẻ

    Bắp cải tím chứa một số chất dinh dưỡng có lợi cho xương, bao gồm vitamin C và K, cũng như một lượng nhỏ canxi, mangan và kẽm.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-rau-binh-dan-ngua-ung-thu-giau-chat-chong-oxy-hoa-khung-hon-viet-quat-a451260.html
    Ai không nên ăn thịt gà?

    Ai không nên ăn thịt gà?

    Thịt gà tuy ngon và bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn. Tìm hiểu ngay những nhóm người cần kiêng thịt gà để bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ai không nên ăn thịt gà?

    Ai không nên ăn thịt gà?

    Thịt gà tuy ngon và bổ dưỡng nhưng không phải ai cũng nên ăn. Tìm hiểu ngay những nhóm người cần kiêng thịt gà để bảo vệ sức khỏe của bạn và người thân.

    Ăn bánh bao có tốt không?

    Ăn bánh bao có tốt không?

    Bánh bao cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe nhưng nếu ăn quá nhiều thì có thể gây ra một số vấn đề.

    Có nên mang giày thể thao đi đám cưới?

    Có nên mang giày thể thao đi đám cưới?

    Đám cưới là một sự kiện trọng đại, đòi hỏi bạn phải lựa chọn trang phục phù hợp. Nhiều người vẫn còn băn khoăn liệu có nên mang giày thể thao đi đám cưới hay không?