+Aa-
    Zalo

    Loại quả giúp bạn có giấc ngủ ngon

    (ĐS&PL) - Để cải thiện giấc ngủ, bên cạnh việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt, bạn có thể bổ sung các loại trái cây giàu dưỡng chất giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

    Giấc ngủ đóng vai trò quan trọng đối với sức khỏe tinh thần và thể chất của con người. Tuy nhiên, nhiều người gặp phải tình trạng mất ngủ, khó ngủ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Để cải thiện giấc ngủ, bên cạnh việc điều chỉnh thói quen sinh hoạt, bạn có thể bổ sung các loại trái cây giàu dưỡng chất giúp dễ ngủ và ngủ ngon hơn.

    Nhiều loại quả giúp bạn có giấc ngủ ngon.

    Nhiều loại quả giúp bạn có giấc ngủ ngon. 

    Chuối

    Loại quả quen thuộc này chứa hàm lượng kali cao, giúp thư giãn cơ bắp, giảm căng thẳng, tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon. Ngoài ra, chuối còn cung cấp tryptophan, tiền chất của melatonin - hormone điều chỉnh giấc ngủ.

    Kiwi

    Giàu vitamin C, E và serotonin, kiwi giúp chống oxy hóa, giảm căng thẳng, an thần và dễ ngủ hơn. Hàm lượng kali trong kiwi cũng góp phần thư giãn cơ bắp, mang lại giấc ngủ sâu và ngon.

    Kiwi có tác dụng an thần và dễ ngủ hơn.

    Kiwi có tác dụng an thần và dễ ngủ hơn.

    Cherry

    Loại quả mọng nước này chứa melatonin tự nhiên, giúp điều chỉnh nhịp sinh học, dễ đi vào giấc ngủ và ngủ ngon hơn. Nước ép cherry cũng mang lại hiệu quả tương tự.

    Dứa

    Dứa chứa bromelain, enzyme giúp tiêu hóa protein tốt hơn, giảm đầy bụng, khó tiêu, tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon. Ngoài ra, dứa còn cung cấp vitamin C, magiê và tryptophan, hỗ trợ thư giãn và dễ ngủ.

    Sung

    Giàu kali, magiê, canxi và sắt, sung giúp lưu thông máu tốt, thư giãn cơ bắp, mang lại giấc ngủ sâu và ngon. Chất xơ trong sung cũng giúp no lâu, hạn chế thức dậy vào ban đêm.

    Dứa chứa bromelain, enzyme giúp tiêu hóa protein tốt hơn, giảm đầy bụng, khó tiêu, tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon.

    Dứa chứa bromelain, enzyme giúp tiêu hóa protein tốt hơn, giảm đầy bụng, khó tiêu, tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon.

    Lưu ý khi ăn trái cây

    Nên ăn trái cây trước khi ngủ khoảng 1-2 tiếng để tránh cảm giác khó chịu do đầy bụng.

    Chọn trái cây chín tự nhiên, tránh trái cây dập nát, hư hỏng.

    Kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh, tập thể dục thường xuyên và giữ thói quen sinh hoạt khoa học để có giấc ngủ ngon và sức khỏe tốt.

    Bổ sung những loại trái cây này vào khẩu phần ăn hàng ngày không chỉ giúp bạn có giấc ngủ ngon mà còn cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Hãy biến việc thưởng thức trái cây trở thành thói quen tốt để nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/loai-qua-giup-ban-co-giac-ngu-ngon-a421003.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Nắng nóng ăn canh gì  vừa ngon vừa mát?

    Nắng nóng ăn canh gì vừa ngon vừa mát?

    Trong những ngày hè nắng nóng, khi cả bạn và gia đình đều chán đồ ăn nhiều dầu mỡ, hãy tham khảo một số món canh mát lành dưới đây, giúp bữa cơm thêm phần hấp dẫn.