+Aa-
    Zalo

    Làm 6 điều này mỗi sáng, gan thận bạn sẽ khỏe mạnh bất ngờ

    (ĐS&PL) - Buổi sáng là thời điểm lý tưởng để chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là khi bắt đầu một ngày mới. Dưới đây là 6 thói quen cần duy trì mỗi sáng để gan thận luôn khỏe mạnh.

    Gan và thận được ví là cơ quan nắm giữ sinh mệnh của con người bởi chúng đảm nhận nhiều chức năng quan trọng, trong đó có lọc và loại bỏ những chất độc hại ra khỏi cơ thể. Để đảm bảo cho 2 cơ quan này luôn khỏe mạnh, chúng ta nên có một lối sống lành mạnh với những thói quen tốt. Tờ Times Now News của Ấn Độ gợi ý, ngay từ buổi sáng - thời điểm bắt đầu một ngày mới - chúng ta nên làm ngay 4 điều này để giúp gan, thận luôn khỏe mạnh và tăng cường sức khỏe tổng thể.

    Uống nước 

    Tất cả các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả gan và thận đều cần nước để có thể hoạt động một cách trơn tru.

    Tất cả các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả gan và thận đều cần nước để có thể hoạt động một cách trơn tru.

    Khoảng 70% trọng lượng cơ thể người là nước. Chính vì thế, tất cả các cơ quan trong cơ thể, bao gồm cả gan và thận đều cần nước để có thể hoạt động một cách trơn tru. Trong khi ngủ, cơ thể không được bổ sung nước nên khi thức giấc, bạn sẽ rơi vào tình trạng mất nước. Do đó, khi thức dậy, bạn nên uống nước để bù cho lượng nước đang mất.

    Đi tiểu ngay khi có nhu cầu

    Sau một đêm, bàng quang thường đầy và cần được làm rỗng nhanh chóng. Vì vậy, bạn nên đi tiểu càng sớm càng tốt ngay khi thức dậy vào buổi sáng. Điều này giúp thải độc tố đã tích tụ qua đêm ra khỏi cơ thể kịp thời, ngăn ngừa sự tích lũy của chất độc có thể gây ra nhiễm trùng đường tiết niệu và ảnh hưởng đến chức năng thận. Nước tiểu không chỉ là một dấu hiệu quan trọng về sức khỏe của thận mà còn có thể phản ánh những bất thường trong chức năng thận. Khi đi tiểu, hãy chú ý đến lượng nước tiểu, màu sắc và sự xuất hiện của bọt trong nước tiểu. Nếu phát hiện bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, hãy đi khám bác sĩ ngay để được chẩn đoán và điều trị kịp thời.

    Tập thể dục 

    Tập thể dục vào buổi sáng không chỉ giúp lưu thông máu tốt hơn, hỗ trợ tiêu hóa mà còn thúc đẩy quá trình đào thải độc tố tại gan và thận. Một nghiên cứu được đăng tải trên The International Journal of Sports Medicine cho thấy, tập thể dục thường xuyên có thể tăng cường chức năng gan và thúc đẩy quá trình giải độc tổng thể trong cơ thể. Dù bạn chọn đi bộ nhanh, chạy bộ hay tập thể dục nhịp điệu, việc thực hiện hoạt động thể chất hàng ngày góp phần đáng kể trong việc duy trì sức khỏe của gan và thận.

    Mặc dù vậy, theo tờ Times of India, yoga được đánh giá là bộ môn tốt nhất mà mọi người nên tập vào buổi sáng để duy trì chức năng gan, thận. Một nghiên cứu được đăng tải trên The Journal of Alternative and Complementary Medicine cho thấy, tập yoga có thể cải thiện chức năng của gan và thận bằng cách giảm căng thẳng và tăng cường lưu thông máu. Các bài tập yoga đặc biệt tốt cho gan, thận là các bài tập thở, các động tác cúi người về phía trước và vặn người.

    Tập thể dục vào buổi sáng không chỉ giúp lưu thông máu tốt hơn, hỗ trợ tiêu hóa mà còn thúc đẩy quá trình đào thải độc tố tại gan và thận.

    Tập thể dục vào buổi sáng không chỉ giúp lưu thông máu tốt hơn, hỗ trợ tiêu hóa mà còn thúc đẩy quá trình đào thải độc tố tại gan và thận.

    Dùng bữa sáng đều đặn

    Ngày nay, không ít bạn trẻ vẫn chưa nhận thức rõ tầm quan trọng của bữa sáng, dẫn đến việc nhiều người bỏ qua bữa sáng hoặc ăn qua loa cho xong. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc bỏ bữa sáng có thể làm gia tăng đáng kể nguy cơ mắc các bệnh tim mạch, bao gồm cả đột quỵ. Vì vậy, việc ăn bữa sáng đầy đủ và cân bằng là rất quan trọng. Đối với những người mắc bệnh suy thận, cần đặc biệt chú ý đến chế độ ăn, tránh thực phẩm chứa nhiều muối, kali và photpho, đồng thời kiểm soát lượng protein nạp vào cơ thể để bảo vệ sức khỏe thận.

    Tắm 

    Theo các chuyên gia, tắm vào buổi sáng không chỉ giúp bạn cảm thấy sảng khoái hơn mà còn giúp tăng cường chức năng loại bỏ độc tố của gan và thận. Khi tắm buổi sáng, bạn nên tắm bằng nước ấm và dùng những bàn chải mềm để mát xa nhẹ nhàng làn da. Việc làm này sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, đồng thời kích thích dẫn lưu bạch huyết, đẩy mạnh quá trình loại bỏ chất thải ra khỏi cơ thể.

    Đo huyết áp thường xuyên

    Để theo dõi sức khỏe thận và ngăn ngừa suy giảm chức năng thận, việc theo dõi huyết áp hàng ngày là rất cần thiết.

    Để theo dõi sức khỏe thận và ngăn ngừa suy giảm chức năng thận, việc theo dõi huyết áp hàng ngày là rất cần thiết.

    Thận đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì huyết áp ở mức ổn định, vì vậy những người mắc bệnh thận thường có nguy cơ cao bị huyết áp cao. Để theo dõi sức khỏe thận và ngăn ngừa suy giảm chức năng thận, việc theo dõi huyết áp hàng ngày là rất cần thiết. Bạn nên đo huyết áp vào buổi sáng để kiểm tra chỉ số và có thể điều chỉnh lối sống hoặc phương pháp điều trị nếu cần. Đối với những người có huyết áp không ổn định, việc đo lại huyết áp vào khoảng 4 hoặc 5 giờ chiều là hữu ích để theo dõi sự biến động và điều chỉnh kịp thời.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/lam-6-ieu-nay-moi-sang-gan-than-ban-se-khoe-manh-bat-ngo-a464604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan