+Aa-
    Zalo

    Kì kinh nguyệt đi biển có được ăn hải sản không?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết kì kinh nguyệt đi biển có được ăn hải sản không.

    Những ngày mùa hè nắng nóng oi bức như thế này thì một chuyến đi biển và ăn hải sản để “giải nhiệt” còn gì tuyệt vời hơn nữa. Tuy nhiên, đối với một số chị em nữ giới không may đi biển vào đúng kì kinh nguyệt thì chị em thường lo lắng không biết kì kinh nguyệt đi biển có được ăn hải sản không? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin dưới đây để biết kì kinh nguyệt đi biển có được ăn hải sản không.

     

    Kỳ kinh nguyệt đi biển có được ăn hải sản không?

    Hải sản hay còn gọi là đồ biển là những thực phẩm mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể và được nhiều người yêu thích như cua, cá, tôm, ốc, ngao, ghẹ, hàu... Những loại hải sản này có thể được bày bán ở khắp mọi nơi, nhưng đặc biệt là vào những dịp đi biển ăn hải sản tươi ngon tại biển luôn thì không còn gì bằng.

    Nhiều chị em khi đi biển lại đúng ngày “đèn đỏ” “nguyệt san” thì rất băn khoăn và thắc mắc không biết kỳ kinh nguyệt đi biển có được ăn hải sản không?

    Câu hỏi này thực sự không có lời giải? bởi chuyện ăn hải sản vào kì kinh nguyệt khi đi biển tốt hay xấu cũng tùy thuộc vào nguồn gốc các loại hải sản, cách chế biến, cách ăn, hay cách chị em chọn loại hải sản và đôi khi còn phụ thuộc vào yếu tố cơ địa của từng người nữa.

    Theo khuyến cáo của các bác sỹ chuyên Sản phụ khoa thì vào những ngày “đèn đỏ” chị em nên bổ sung hàm lượng omega-3 để giảm triệu chứng đau trước và trong chu kỳ kinh nguyệt, vì vậy việc chọn một số loại hải sản như cá hồi là điều cần thiết.

    Bên cạnh đó, trong kỳ kinh nguyệt, chị em cần bổ sung hàm lượng canxi, mà hải sản như hàu, bào ngư... lại là nguồn bổ sung canxi cho cơ thể.

    Một yếu tố nữa là đối với nhiều chị em rất thích được đi biển và được ăn hải sản thì khi được đi biển và ăn hải sản là rất vui thích nên có thể làm giảm căng thẳng, mệt mỏi, bức xúc trong những ngày “đèn đỏ”.

    Tuy nhiên, hầu hết các loại hải sản đều có tính mát và khi ăn nhiều sẽ khiến cho máu kinh nguyệt ra nhiều hơn.

    Vì vậy, khi ăn hải sản trong kì kinh nguyệt thì chị em phải hết sức lưu ý trong việc lựa chọn các loại hải sản phù hợp và ăn với một lượng vừa đủ.

    Lưu ý khi ăn hải sản trong kỳ kinh nguyệt.

    Khi đi biển, ăn hải sản trong kỳ kinh nguyệt thì chị em cũng cần lưu ý một số vấn đề sau:

    +Không ăn hải sàn cùng với uống bia vì trong hải sản chứa nhiều chất đạm khi sử dụng cùng với bia sẽ ngăn cản quá trình bài tiết chất đạm ra khỏi cơ thể dẫn đến nguyên nhân mắc bệnh gút. Bên cạnh đó, ăn hải sản cùng với uống bia trong kì kinh nguyệt sẽ khiến cho chị em ra máu kinh nhiều hơn.

    +Trong trứng của tôm, cua và các loại hải sản có vỏ cứng chứa hàm lượng cholesterol rất cao, ăn nhiều sẽ không tốt cho cơ thể, đặc biệt là đối với những chị em đang trong những ngày “nguyệt san”.

    +Nếu chị em đang bị viêm nhiễm phụ khoa thì không nên ăn hải sản trong kì kinh và trong thời gian bị viêm nhiễm sẽ làm tăng triệu chứng ngứa ngáy khó chịu.

    +Ăn quá nhiều hải sản vào ngày kinh nguyệt thì sẽ dễ có cảm giác đầy bụng gây các chứng đau bụng kinh.

    +Một số chị em khi tiêu thụ các loại rong biển sẽ có tình trạng rối loạn nội tiết tố gây ảnh hưởng xấu đến chu kỳ kinh nguyệt.

    +Không nên ăn hải sản sống như gỏi hải sản hay hải sản tái, chưa chín vì chúng chứa nhiều loại vi khuẩn thương hàn, lỵ, tả,… 

    Những loại thực phẩm nên và không nên ăn trong kì kinh nguyệt

    Trong những ngày kinh nguyệt, chị em nên bổ sung các loại thực phẩm như:

    +Thực phẩm giàu Omega3 như bơ, cá hồi và các loại hạt.. là những thực phẩm giàu Omega 3 mà chị em nên ăn trong ngày đèn đỏ sẽ giảm bớt các triệu chứng đau trước và trong kỳ kinh nguyệt.

    +Các loại đậu: Các loại đầu òn chứa một hàm lượng vitamin B cao nên sẽ giảm bớt được những căng thẳng, mệt mỏi trong kỳ kinh nguyệt.

    +Rau xanh: Thực phẩm màu xanh luôn là thứ bổ sung hàng ngày chứ không chỉ trong mỗi kỳ kinh nguyệt. Rau xanh giàu canxi, magie và kali nên sẽ làm giảm những cơn đau kéo dài trong ngày đèn đỏ. Đồng thời, vitamin K trong rau xanh sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng chảy máu quá mức và xuất hiện cục máu đông trong kì kinh.

    +Nước: Trong ngày kinh nguyệt thì triệu chứng chuột rút, đau nhức xảy ra là do cơ thể đang bị giữ nước vì thế chị em nên uống nhiều nước hơn vào những ngày kinh nguyệt.

    +Nghệ tây giúp giảm các triệu chứng khó chịu trước kỳ kinh nguyệt. 

    Bên cạnh những thực phẩm nên ăn thì trong những ngày kinh nguyệt, chị em cần tránh các loại thực phẩm sau:

    +Thịt đỏ: có chứa nhiều chất béo no nên nếu ăn vào ngày kinh nguyệt sẽ làm trầm trọng tình trạng chuột rút, đầy hơi.

    +Rượu, bia và các loại đồ uống có cồn, chất kích thích, cafein sẽ càng khiến cho tình trạng đau bụng và khó chịu trong kì kinh tăng lên.

    +Các sản phẩm từ sữa sẽ làm tăng tình trạng chuột rút kinh nguyệt.

    +Thực phẩm béo sẽ khiến chị em dễ bị chuột rút và chóng mặt nếu ăn trong kì kinh nguyệt.

    +Thực phẩm cay nóng có thể gây kích ứng, dị ứng trong kỳ kinh và có thể gây những cơn nóng giận và mọc mụn.

    Ngoài ra nếu bạn bị các chứng viêm nhiễm phụ khoa thì không nên ăn hải sản vì ăn vào sẽ bị ngứa ngáy khó chịu.

    Trên đây là những thông tin về vấn đề ăn hải sản trong chu kỳ kinh nguyệt. Hi vọng thông qua những thông tin này sẽ giúp chị em biết được kì kinh nguyệt đi biển có được ăn hải sản không? Từ đó lựa chọn cho mình những loại hải sản phù hợp và ăn với số lượng vừa phải để không ảnh hưởng đến sức khỏe và chu kỳ kinh nguyệt.

    Khi có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào của chu kỳ kinh nguyệt thì chị em có thể trực tiếp đến các cơ sở y tế chuyên Sản phụ khoa uy tín để được các bác sỹ chuyên khoa thăm khám, kiểm tra, tư vấn và có chỉ định điều trị phù hợp và hiệu quả.

    Chị em có thể liên lạc trực tiếp với chúng tôi qua số điện thoại đường dây nóng: 03.56.56.52.52 hoặc đặt câu hỏi TẠI ĐÂY để được chúng tôi tư vấn và giải đáp cụ thể mọi thắc mắc về các vấn đề liên quan đến sức khỏe sinh sản và sản phụ khoa.

    Nguyễn Trang

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ki-kinh-nguyet-di-bien-co-duoc-an-hai-san-khong-a287979.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan