+Aa-
    Zalo

    Giá điện sẽ chưa tăng vì EVN chưa trình phương án điều chỉnh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Hiện nay, Bộ Công thương chưa nhận được đề xuất của EVN nên tới đây chắc chắn chưa tăng giá điện”.

    (ĐSPL) - “Hiện nay, Bộ Công thương chưa nhận được đề xuất của EVN nên tới đây chắc chắn chưa tăng giá điện”.

    Đây là khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải trong cuộc họp báo thường kỳ vào chiều ngày 4/8.

    Theo đó, để có quyết định tăng hay không tăng giá điện, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) phải có báo cáo, đề xuất với Bộ Công thương. Trên cơ sở đó, Bộ Công Thương và các cơ quan chức năng khác sẽ xem xét tính hợp lý của kiến nghị rồi mới đưa ra quyết định tăng giá hay không tăng giá điện.

    Mặc dù, giá than đã tăng mạnh nhưng hiện EVN vẫn chưa đề xuất phương án tăng giá điện. “Khi EVN chưa trình phương án thì chắc chắn trong thời gian tới giá điện sẽ không tăng”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh.

    Bên cạnh đó, trước phản ảnh của nhiều hộ dân Hà Nội về việc sau khi hóa đơn tiền điện tăng “phi mã” trong tháng 6, đến tháng 7 tự nhiên lại giảm hẳn, ông Đinh Xuân Phúc, Phó cục trưởng Cục Điều tiết điện lực cho biết tiêu thụ điện tháng 7 phụ thuộc khá nhiều về thời tiết.

    Giá điện sẽ chưa tăng vì EVN chưa trình phương án điều chỉnh

    Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn chưa có kế hoạch tăng giá điện trong thời gian tới.

    Sau khi đi kiểm tra, Bộ Công thương đã có văn bản chỉ đạo EVN và các tổng công ty điện lực thực hiện công khai chỉ số công tơ, thông báo chỉ số công tơ trong tháng.

    Theo kết quả kiểm tra tại EVN Hà Nội, trong tháng 7, số hóa đơn có mức tiền điện giảm 1,5 lần tới dưới 2 lần so với tháng 6 là 183.000 trường hợp; còn nếu mức giảm từ 2 lần trở lên thì có 75.000 trường hợp.

    Tuy nhiên, trước đó, vào thời điểm tháng 6 cũng có tới 79.000 trường hợp có hóa đơn tiền điện giảm so với tháng 5 tới 1,5 lần, còn giảm tới 2 lần thì có 42.000 trường hợp. Đến thời điểm tháng 7, vẫn có 110.000 trường hợp có hóa đơn tiền điện tăng 1,5 lần; 55.000 trường hợp tăng 2 lần.

    Xét trong bối cảnh tương quan cùng kỳ của năm 2014 với các năm khác, ông Phúc cho rằng, việc tăng giảm hóa đơn tiền điện như vừa qua là bình thường.

    Hiện Cục điều tiết điện lực đang yêu cầu các đơn vị điện lực các địa phương, cập nhật số điện thoại để nhắn tin công khai tiền điện đến tất cả khách hàng.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gia-dien-se-chua-tang-vi-evn-chua-trinh-phuong-an-dieu-chinh-a44561.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan