+Aa-
    Zalo

    Bộ Công thương khẳng định chưa tăng giá điện từ 1/6

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - “Trong điều kiện thời tiết quá nắng nóng thế này, đặc biệt là để phục vụ các thí sinh thi cử… sẽ không tăng giá điện. Mức bán lẻ điện vẫn là 1.508,85 đồng/kWh".

    (ĐSPL) - “Trong điều kiện thời tiết quá nắng nóng thế này, đặc biệt là để phục vụ các thí sinh thi cử… sẽ không tăng giá điện. Hiện mức bán lẻ điện bình quân vẫn là 1.508,85 đồng/kWh". 

    Đó là lời khẳng định của Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải tại buổi họp báo thường kỳ tháng 5 diễn ra vào chiều 2/6.

    Ông Đỗ Thắng Hải cho biết, trong thời gian cao điểm phục vụ các thí sinh trong kỳ thi Cao đẳng, Đại học sắp tới, giá điện sẽ không có sự điều chỉnh tăng giá.

    Việc cung ứng và điều tiết điện cho 3 miền của cả nước trong năm 2014 đã được Bộ Công thương chỉ đạo cho Tập đoàn Điện lực Việt Nam - EVN thường xuyên theo dõi và đưa ra những phương án phù hợp. Theo đó, trong năm 2014 điện sẽ đảm bảo đủ cho cả 3 miền.

    Bộ Công Thương khẳng định chưa tăng giá điện từ 1/6
    Hiện có hơn 10 dự án điện đang tiến hành nên người dân hoàn toàn có thể yên tâm năm 2014 sẽ không thiếu điện.

    Cũng liên quan đến lo ngại của người dân, rằng giá điện bán lẻ sinh hoạt tăng từ ngày 1/6 cùng thời điểm có hiệu lực của Quyết định 4887/QĐ-BCT của Bộ Công thương về giá bán điện. Ông Đinh Thế Phúc – Cục Phó Cục Điều tiết Điện lực, Bộ Công thương khẳng định, không có chuyện tăng giá điện từ ngày 1/6 như tin đồn.

    Việc điều chỉnh theo Quyết định 4887 của Bộ Công thương căn cứ vào quy định tại Quyết định 28/2014/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện.

    Theo đó, từ 1/6, không có sự điều chỉnh giá điện, mức giá bán lẻ bình quân vẫn là 1.508,85 đồng/kWh (chưa bao gồm thuế VAT) như trước đây và giá bán lẻ điện sinh hoạt dành cho người dân có 6 bậc thang.

    Ông Đinh Thế Phúc cũng cho biết thêm: “Quyết định 4887 của Bộ Công thương có hiệu lực từ ngày 1/6 nhưng không có nghĩa, giá điện sẽ tăng từ ngày 1/6. Vì thế, không ảnh hưởng tới việc tăng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) hay không”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bo-cong-thuong-khang-dinh-chua-tang-gia-dien-tu-16-a35327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan