+Aa-
    Zalo

    Cử tri kiến nghị sớm nâng cấp cao tốc Nội Bài - Lào Cai, Bộ GTVT nói gì?

    (ĐS&PL) - Bộ GTVT cho biết sẽ phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, VEC để huy động nguồn vốn, sớm đầu tư mở rộng đoạn Yên Bái – Lào Cai.

    Bộ GTVT vừa có Văn bản số 10492/BGTVT-KHĐT ngày 30/9/2024 gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Yên Bái để trả lời kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái gửi tới sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. 

    Theo đó, Bộ GTVT nhận được kiến nghị của cử tri tỉnh Yên Bái do Ban Dân nguyện - Ủy ban Thường vụ Quốc hội chuyển đến theo Công văn số 655/BDN ngày 2/8/2024, cử tri đề nghị quan tâm xem xét, chỉ đạo Tổng công ty VEC sớm triển khai đầu tư xây dựng nút giao IC15 theo quy hoạch đã được phê duyệt.

    Kiến nghị đầu tư, nâng cấp đoạn Yên Bái – Lào Cai từ 2 làn xe lên thành 4 làn xe

    Kiến nghị đầu tư, nâng cấp đoạn Yên Bái – Lào Cai từ 2 làn xe lên thành 4 làn xe

    Đồng thời, sớm triển khai dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai, đoạn Yên Bái - Lào Cai bảo đảm đồng bộ toàn tuyến thành 4 làn xe và kết nối các tuyến đường liên vùng với tỉnh Yên Bái, Lai Châu và các địa phương của tỉnh Yên Bái. (Tỉnh Yên Bái đang triển khai đầu tư xây dựng một số dự án giao thông trọng điểm kết nối ngang với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai qua nút giao IC15 như: Đường Khánh Hòa - Văn Yên thuộc dự án xây dựng cơ sở hạ tầng giao thông liên vùng hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội các huyện nghèo tỉnh Yên Bái; đường nối Quốc lộ 32 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15); cải tạo đường nối QL.37 với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15); tuyến đường kết nối liên vùng kết nối Mường La (Yên Bái), Than Uyên, Tân Uyên (Lai Châu), Mù Cang Chải, Văn Chấn, Văn Yên (Yên Bái) với đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai (IC15).

    Trả lời về các nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT cho biết, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai có chiều dài 264km, đã được đưa vào khai thác năm 2014 với quy mô 4 làn xe đoạn Nội Bài – Yên Bái, 2 làn xe đoạn Yên Bái – Lào Cai. Sau gần 10 năm khai thác, lưu lượng giao thông trên tuyến tăng cao nên việc đầu tư, nâng cấp đoạn Yên Bái – Lào Cai từ 2 làn xe lên thành 4 làn xe và xây dựng các nút giao còn lại (bao gồm cả nút giao IC15) để tăng cường kết nối các tuyến quốc lộ, đường địa phương với tuyến cao tốc, đáp ứng nhu cầu vận tải kết nối là cần thiết. 

    Hiện nay, tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai do Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) trực thuộc Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp quản lý và khai thác.

    Vì vậy, Bộ GTVT sẽ tiếp tục phối hợp với Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp, VEC để huy động nguồn vốn, sớm đầu tư mở rộng đoạn Yên Bái – Lào Cai lên quy mô 4 làn xe, đầu tư hoàn chỉnh các nút giao trên tuyến. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cu-tri-kien-nghi-som-nang-cap-cao-toc-noi-bai-lao-cai-bo-gtvt-noi-gi-a469011.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan