+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 24/7: Ukraine phát hiện động thái lạ của Nga ở miền Nam

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 24/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine phát hiện động thái lạ của Nga ở miền Nam

    XEM THÊM: Lý do đằng sau việc Ukraine muốn kết thúc xung đột với Nga càng sớm càng tốt

    XEM THÊM: Tên lửa Ukraine bắn rơi "xe tăng bay" Su-25 của Nga ở Donetsk

    Ông Dmytro Lykhovii - người phát ngôn của Nhóm tác chiến Tavriia của Ukraine cho biết lực lượng Nga đang bổ sung quân số ở tỉnh Zaporizhzhia, miền Nam Ukraine. Tuy nhiên, lực lượng tình báo Ukraine báo cáo rằng cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu nào cho thấy Nga đang thành lập một nhóm tấn công mới.

    "Nếu bạn nhìn vào số lượng quân Nga ở Zaporizhzhia, có gần 90.000 người. Và con số này đang tăng lên; đâu đó trong 3 tuần trước, thêm 2.000 người nữa đã tham gia. Tuy nhiên, thông tin tình báo của chúng tôi chỉ ra rằng không có diễn biến đáng kể nào có thể tác động đến bản chất của các cuộc giao tranh. Đối phương dường như không hình thành các nhóm tấn công mới", ông Lykhovii nói.

    Nga đang bổ sung quân số ở tỉnh Zaporizhzhia, miền Nam Ukraine. Ảnh: Pravda

    Nga đang bổ sung quân số ở tỉnh Zaporizhzhia, miền Nam Ukraine. Ảnh: Pravda

    Theo nhận định của quan chức Ukraine, số lượng binh lính ở tỉnh Zaporizhzhia và Kherson của Nga hiện không đủ để tiến hành các hoạt động tấn công hiệu quả vượt ra ngoài biên giới hiện tại. Ông lưu ý rằng hiện tại bản chất của các hoạt động chiến đấu của Nhóm tác chiến Tavriia là cuộc đối đầu về vị trí, vì "quân đội Nga không thể tiến hành các hoạt động tấn công chủ động trên nhiều mặt trận cùng một lúc".

    Đồng thời, ông Lykhovii cũng tiết lộ rằng Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine hoạt động rất hiệu quả. Ví dụ, vào ngày 21/7 tại Zaporizhzhia, quân đội Ukraine đã phá hủy một hệ thống tên lửa phòng không Tor và Buk-M1 được Nga đặt gần các khu định cư Ukrainka và Zrazkove.

    Trong khi đó, quân đội Ukraine trên các mặt trận đang tiếp tục gây ra tổn thất đáng kể cho quân đội Nga về cả nhân lực và trang thiết bị, từ đó nhằm làm suy yếu lực lượng đối phương trên toàn bộ chiến tuyến.

    Nga mất 16.000 xe chiến đấu bọc thép ở Ukraine

    Theo số liệu mới nhất từ ​​Bổ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, quân đội Nga tiếp tục phải trả giá đắt về nhân sự và trang thiết bị trong cuộc xung đột ở Ukraine, đánh dấu cột mốc đáng buồn về tổn thất liên quan đến xe chiến đấu bọc thép.

    Cụ thể, quân đội Nga được cho đã chịu tổn thất lên tới 16.000 xe chiến đấu bọc thép tình từ thời điểm cuộc xung đột với Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022. Tổng số này không bao gồm xe tăng chiến đấu chủ lực (MBT) nhưng bao gồm xe bọc thép, pháo tấn công, pháo tự hành, xe chiến đấu bộ binh (IFV) và xe bọc thép chở quân (APC).

    Nga được cho đã chịu tổn thất lên tới 16.000 xe chiến đấu bọc thép ở Ukraine. Ảnh: Getty Images

     Nga được cho đã chịu tổn thất lên tới 16.000 xe chiến đấu bọc thép ở Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Trong khi đó, số liệu của trang web phân tích tình báo nguồn mở Oryx của Hà Lan, sử dụng video hoặc hình ảnh tĩnh làm bằng chứng, đưa ra con số thiệt hại về xe bọc thép của Nga là 1.474. Trong số này, 1.067 chiếc bị phá hủy, 36 chiếc bị hư hại, 100 chiếc bị bỏ lại và 271 chiếc bị Ukraine thu giữ.

    Hơn một nửa trong số này là xe chiến đấu bọc thép đổ bộ MT-LB thời Liên Xô. Với tiêu chuẩn bằng chứng cần thiết, Oryx cho biết số lượng thiết bị của Nga bị phá hủy "cao hơn đáng kể so với số liệu ghi nhận ở đây".

    Xung đột Nga - Ukraine đã kéo dài hơn 2 năm mà vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt. Cả hai bên đều thường xuyên đưa ra những nhận định về tổn thất của đối phương nhưng không công bố con số tổn thất chính thức của chính mình.

    Giới chức Ukraine luôn coi những tổn thất của mình là bí mật quốc gia và các quan chức cho rằng việc tiết lộ con số này có thể gây tổn hại cho nỗ lực chiến đấu của họ. Trái lại, các quan chức Nga khẳng định những ước tính về thương vong của quân đội nước này trong cuộc chiến đã bị phương Tây phóng đại quá mức trong khi luôn hạ thấp những tổn thất của Ukraine.

    Theo Pravda và Newsweek

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-24-7-ukraine-phat-hien-ong-thai-la-cua-nga-o-mien-nam-a448677.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan