+Aa-
    Zalo

    Điện Kremlin tuyên bố bất ngờ về khả năng đàm phán với Ukraine

    (ĐS&PL) - Người phát ngôn Điện Kremlin cho rằng tuyên bố của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky về khả năng đàm phán tốt hơn là từ chối chúng.

    Trong cuộc phỏng vấn gần đây với hãng tin BBC, Tổng thống Volodymyr Zelensky tuyên bố các cuộc đàm phán với chính quyền Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn có thể diễn ra, bất chấp sắc lệnh cấm các cuộc đàm phán như vậy đã có hiệu lực ở Ukraine từ trước.

    "Nhìn chung, tất nhiên, điều này tốt hơn là tuyên bố rằng bất kỳ liên lạc nào với phía Nga và với nguyên thủ quốc gia Nga đều bị loại trừ. Nói chuyện bằng giọng điệu này hay giọng điệu khác về đối thoại tốt hơn nhiều so với nói về ý định chiến đấu đến cuối cùng", hãng thông tấn Tass dẫn lời người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm 22/7 bình luận về tuyên bố của ông Zelensky.

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters

    Dù vậy, ông Peskov lưu ý rằng Nga vẫn chưa thể đánh giá chính xác điều gì ẩn sau những phát ngôn của ông Zelensky về khả năng đàm phán, những kế hoạch cụ thể nào đang được thảo luận và những hành động nào đang được thực hiện theo hướng này, nếu cuộc thảo luận là nghiêm túc. Ông gợi ý rằng "ở đây chúng ta nên chờ một số hành động cụ thể, nếu có".

    Trước đó, vào gày 15/7, ông Zelensky cho biết đại diện Nga nên tham gia hội nghị lần thứ hai về giải quyết xung đột Ukraine. Hội nghị hòa bình Ukraine lần hai dự kiến diễn ra vào tháng 11 trong khi địa điểm tổ chức chưa được tiết lộ. Đến nay cũng không có bất kỳ tín hiệu nào cho thấy Nga sẽ tham dự.

    Tổng thống Zelensky cũng từng lưu ý rằng Mỹ và Trung Quốc có thể là bên thứ ba làm trung gian trong cuộc đối thoại giữa Nga và Ukraine. Ông nhấn mạnh các quốc gia này có thể gây áp lực lên Nga và chính quyền ông Putin mặc dù thực tế vẫn còn những bất đồng nhất định.

    Ông Zelensky tiết lộ rằng Ukraine đang soạn thảo một kế hoạch "rõ ràng và chi tiết" để chấm dứt xung đột với Nga, kế hoạch này sẽ sẵn sàng trong năm nay. Ukraine cũng sẽ sớm trình bày tầm nhìn chi tiết của mình về vấn đề năng lượng, an ninh lương thực và trao đổi tù binh.

    Trong một diễn biến có liên quan, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Dmytro Kuleba dự kiến sẽ thăm Trung Quốc từ ngày 23 đến ngày 25/7 theo lời mời của Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị.

    Các bên sẽ chia sẻ quan điểm về tình hình hiện tại và triển vọng phát triển quan hệ song phương trong các cuộc họp và đàm phán. Chủ đề thảo luận chính sẽ là tìm cách ngăn chặn hoạt động quân sự của Nga tại Ukraine và vai trò tiềm tàng của Trung Quốc trong việc đạt được nền hòa bình bền vững và công bằng.

    Theo Pravda và Tass

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ien-kremlin-tuyen-bo-bat-ngo-ve-kha-nang-am-phan-voi-ukraine-a448328.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan