+Aa-
    Zalo

    Tình báo Anh hé lộ số lượng "đáng gờm" vệ binh Nga đồn trú ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Cơ quan Tình báo Quốc phòng Anh tiết lộ hiện có hơn 30.000 quân nhân thuộc Lực lượng Vệ binh Nga đang đồn trú tại Ukraine.

    "Rất có khả năng hơn 30.000 quân nhân thuộc Vệ binh Quốc gia Nga hiện được triển khai tới Ukraine. Phần lớn vệ binh quốc gia Nga gần như chắc chắn đang tiến hành các hoạt động an ninh hậu phương, chỉ có một số ít đơn vị tham gia chiến đấu ở tiền tuyến", báo cáo do Cơ quan Tình báo Quốc phòng Anh công bố hôm 22/7 nêu rõ.

    Các nhà phân tích của cơ quan trên đồng thời lưu ý rằng, lực lượng chiến đấu chính của Vệ binh Nga là Lữ đoàn Lực lượng Đặc nhiệm 116, nhiều khả năng bao gồm 3 trung đoàn được trang bị xe tăng, xe chiến đấu bộ binh và pháo binh.

    Hơn 30.000 quân nhân thuộc Lực lượng Vệ binh Nga được cho là đang đồn trú tại Ukraine. Ảnh: Ukrinform

    Hơn 30.000 quân nhân thuộc Lực lượng Vệ binh Nga được cho là đang đồn trú tại Ukraine. Ảnh: Ukrinform

    Kể từ đầu năm 2024, Lực lượng Vệ binh Nga được cho là chắc chắn đã cố gắng tăng cường lực lượng của mình bằng cách tiếp nhận các đơn vị không chính quy của Nga. Vào tháng 5, Lực lượng Vệ binh Nga cũng chính thức sáp nhập tiểu đoàn Vostok ở Donetsk vào hàng ngũ của mình.

    Theo báo cáo tình báo trên, rất có khả năng thỏa thuận nhằm đưa Lực lượng Wagner vào phục vụ dưới Quân đoàn Tình nguyện số 1 của Lực lượng Vệ binh Nga đã bị phá vỡ vào tháng 3. Trong khi đó, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ tuần trước chỉ ra rằng bộ chỉ huy quân sự Nga đã triển khai các đơn vị không đủ trang thiết bị và thiếu nhân sự từ lực lượng dự bị tác chiến để hỗ trợ các cuộc tấn công ở miền đông Ukraine.

    ISW nêu rõ rằng Bộ chỉ huy quân sự Nga có thể đã điều động các đơn vị được trang bị kém ban đầu nhằm mục đích hoạt động như lực lượng dự bị tác chiến để chiến đấu, có thể là do những hạn chế về cơ sở công nghiệp quốc phòng Nga hoặc những nỗ lực nhằm tăng cường các cuộc tấn công liên tục của Nga ở Ukraine.

    Người phát ngôn tình báo quân đội Ukraine Andrii Yusov trong một chương trình phát sóng trên truyền hình quốc gia cuối tuần trước cũng cho biết, quân đội Nga tiếp tục tiến quân dọc theo hầu hết toàn bộ tiền tuyến, nhưng "các cuộc tấn công mạnh mẽ" mới khó có thể xảy ra.

    Theo ông Yusov, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công trong thời gian ngắn của Nga tại tỉnh Kharkiv, bắt đầu vào ngày 10/5 và cũng tác động đến tình hình ở tỉnh Sumy thuộc mặt trận phía đông bắc. Ông lưu ý rằng mặc dù lực lượng Nga đông đảo nhưng không có thay đổi đáng kể nào cho thấy sẽ có các cuộc tấn công mạnh mẽ theo hướng mới.

    Theo Ukrinform và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tinh-bao-anh-he-lo-so-luong-ang-gom-ve-binh-nga-on-tru-o-ukraine-a448391.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan