+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine: Moscow tiếp tục giành được lợi thế ở loạt thị trấn quan trọng 

    (ĐS&PL) - Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Mỹ cho biết, Nga tiếp tục có những bước tiến đáng kể tại 2 thị trấn quan trọng ở vùng Donetsk.

    Trong bản báo cáo mới được công bố, các nhà phân tích của ISW cho biết nhiều cuộc giao tranh đã diễn ra ở phía bắc, nam và đông nam thị trấn Chasiv Yar thuộc vùng Donetsk vào cuối tuần qua. Một blogger quân sự ủng hộ Điện Kremlin tiết lộ rằng lực lượng Nga đã vượt qua một bên sườn không xác định trên kênh đào Siverskyi Donets – Donbas.

    Một trong những bản đồ của ISW cho thấy các vị trí do Nga kiểm soát ở phía đông và đông bắc Chasiv Yar. Ngoài ra, các đơn vị tấn công thuộc Lữ đoàn tình nguyện "Hispaniola" số 88 của Nga cũng tuyên bố đang tiến hành các cuộc tấn công gần Chasiv Yar bằng xe máy.

    Nga tiếp tục giành được lợi thế ở loạt thị trấn quan trọng. Ảnh: Reuters

    Nga tiếp tục giành được lợi thế ở loạt thị trấn quan trọng. Ảnh: Reuters

    ISW lưu ý thêm rằng một blogger quân sự người Nga khác đã nói rằng lực lượng Moscow cũng tiến về phía đông nam Toretsk, cách Chasiv Yar khoảng 25 km về phía nam. Song, cơ quan này chưa nắm được bất kỳ bằng chứng trực quan nào có thể xác nhận những tuyên bố này.

    Các báo cáo về bước tiến của Nga được đưa ra trong bối cảnh Ukraine thừa nhận Nga đã triển khai thêm các đơn vị chiến đấu gần một ngôi làng thuộc tỉnh Kharkiv gần biên giới và có thể tiến hành một số hoạt động tấn công trong thời gian sắp tới.

    Ông Nazar Voloshyn - người phát ngôn của nhóm tác chiến Khortytsia thuộc quân đội Ukraine cho biết, lực lượng này bao gồm các nhóm tấn công của Lữ đoàn Thủy quân Lục chiến Độc lập số 155 thuộc Hạm đội Thái Bình Dương của Nga và Sư đoàn Súng trường Cơ giới số 18 thuộc Quân đoàn Lục quân số 11.

    Ngày 23/7, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông tin rằng tổng cộng đã có 155 cuộc giao tranh xảy ra ở mặt trận trong 24 giờ qua. Trong đó tình hình nóng nhất là ở mặt trận Kramatorsk và Pokrovsk, nơi quân đội Nga lần lượt tiến hành 30 và 43 cuộc tấn công.

    Trên biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, quân đội Nga được cho là đang duy trì sự hiện diện quân sự, tiến hành các hoạt động phá hoại, trinh sát và tấn công các khu định cư từ lãnh thổ nước này. Trong khi đó, quân đội Ukraine tiếp tục gây ra tổn thất đáng kể cho quân đội Nga về cả nhân lực và trang thiết bị, làm suy yếu quân đội Nga trên toàn bộ tuyến giao tranh.

    News đưa tin, theo một báo cáo gần đây, Nga đã dựa rất nhiều vào lực lượng dự trữ xe tăng, xe bọc thép và vũ khí thời Liên Xô để đẩy mạnh các cuộc tấn công trên hàng trăm km tiền tuyến sau khi hàng loạt thiết bị tiên tiến như xe tăng chiến đấu chủ lực mới bị phá hủy, hư hỏng hoặc bị thu giữ trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột với Ukraine.

    Tuy nhiên, kho dự trữ vũ khí khổng lồ từ thời Liên Xô của Nga, vốn dùng để hỗ trợ cho nỗ lực chiến đấu của nước này ở Ukraine đang cạn kiệt. Điều này có thể ảnh hưởng đến khả năng tiếp tục tiến quân của Nga ở mặt trận phía đông.

    Theo Newsweek và Pravda

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-moscow-tiep-tuc-gianh-uoc-loi-the-o-loat-thi-tran-quan-trong-a448465.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan