+Aa-
    Zalo

    Chiến sự Nga-Ukraine ngày 23/7: Ukraine dự kiến kết thúc giai đoạn căng thẳng vào cuối năm

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/7/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 23/7/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine dự kiến kết thúc giai đoạn căng thẳng vào cuối năm

    Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng Ukraine có thể chấm dứt giai đoạn căng thẳng của cuộc xung đột với Nga vào cuối năm nay nếu có sự đoàn kết quốc tế và đi theo lộ trình của Hội nghị thượng đỉnh hòa bình do nước này tổ chức.

    "Tôi tin rằng nếu chúng ta đoàn kết và tuân thủ lộ trình của Hội nghị thượng đỉnh hòa bình, chúng ta có thể chấm dứt giai đoạn nóng bỏng của cuộc chiến. Chúng ta có thể cố gắng thực hiện điều đó vào cuối năm nay", ông Zelensky nói.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Getty Images

    Tổng thống Volodymyr Zelensky. Ảnh: Getty Images

    Nhà lãnh đạo Ukraine nhấn mạnh về ý định của mình trong việc lập ra một kế hoạch để chấm dứt giai đoạn nóng bỏng của xung đột và lưu ý rằng nếu mục tiêu cuối cùng của kế hoạch đạt được, nó sẽ "thực sự đúng đắn và thực sự mạnh mẽ".

    Tuy nhiên, theo tổng thống Zelensky, thành công trong vấn đề này cũng phụ thuộc vào sự thống nhất với các đối tác nước ngoài. Sau đó, thành công sẽ phụ thuộc vào áp lực từ các đối tác đối với Nga để Moscow "đồng ý ngồi lại và suy nghĩ về việc chấm dứt chiến tranh".

    "Điều này không có nghĩa là tất cả các vùng lãnh thổ (của Ukraine) phải được giành lại bằng vũ lực. Tôi tin rằng sức mạnh của ngoại giao có thể giúp ích", ông Zelensky nói và cho biếtthêm rằng việc làm suy yếu Nga trên chiến trường sẽ đưa Ukraine vào vị thế mạnh hơn trên bàn đàm phán.

    Theo tổng thống Ukraine, bằng cách gây sức ép với Nga, có thể đạt được thỏa thuận giải quyết thông qua ngoại giao. Trước đó, ông Zelensky từng cho biết không có một người nào trên thế giới có thể buộc Ukraine phải nhượng bộ lãnh thổ của mình cho Nga để chấm dứt xung đột càng sớm càng tốt.  

    Nga tiến về Pokrovsk dù chịu nhiều tổn thất

    Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi ngày 22/7 cho biết, quân đội Nga đang tiếp tục tiến về thị trấn Pokrovsk thuộc tỉnh Donetsk mặc dù chịu tổn thất nặng nề. Giao tranh ác liệt" vẫn tiếp diễn ở Krasnohorivka và các khu vực Prohres, Zalizne, Pivdenne và Chasiv Yar.

    Ông Syrskyi cho biết lực lượng Nga tiếp tục nỗ lực chiếm các khu định cư Stelmakhivka và Makiivka và tấn công các vị trí của Ukraine ở Ivanivske và Klishchiivka. Moscow cũng đang cố gắng kiểm soát một số khu vực ở bờ đông sông Dnipro. Theo Kyiv Independent, ông có thể đang ám chỉ đến mặt trận ở tỉnh Kherson khi Ukraine vừa rút quân khỏi bãi biển Krynky .

    Nga được cho là vẫn tiến về Pokrovsk bất chấp tổn thất. Ảnh: Reuters

    Nga được cho là vẫn tiến về Pokrovsk bất chấp tổn thất. Ảnh: Reuters

    "Trên thực tế, các hoạt động thù địch đang diễn ra ở nhiều mức độ khác nhau trên toàn bộ chiến tuyến", ông Syrskyi  nói và lưu ý rằng để ngăn chặn cuộc tấn công của Nga, cần phải tấn công lực lượng chính và lực lượng dự bị của họ từ khoảng cách xa, cũng như tiến hành các cuộc tấn công phức tạp ở tầm gần.

    Bên cạnh đó Ukraine cũng phải duy trì các vị trí dự bị, tận dụng tối đa mọi khả năng vũ khí, đạn dược, đặc biệt là máy bay không người lái chiến đấu và tận dụng chúng để tiêu diệt các máy bay không người lái (UAV) của lực lượng Nga.

    "Điều này có vẻ không phải là điều gì mới mẻ. Tuy nhiên, điều này đòi hỏi kỹ năng sử dụng vũ khí và trang thiết bị, hỏa lực, lực lượng và phương tiện chính xác và cơ động. Nghĩa là đào tạo chất lượng cao cho tất cả các quân nhân để thực hiện nhiệm vụ chiến đấu", ông Syrskyi cho biết.

    Nga đang tiến hành các cuộc tấn công dữ dội vào nhiều khu vực ở mặt trận phía đông Ukraine, bao gồm cả tỉnh Donetsk sau khi kiểm soát được thành phố Avdiivka vào tháng 2. Đầu tháng 7, quân đội Ukraine đã rút khỏi khu vực Kanal thuộc thị trấn Chasiv Yar đang giao tranh  cũng như khỏi làng Urozhaine gần ranh giới hành chính của tỉnh Zaporizhzhia.

    Theo Ukrinform và Kyiv Independent

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/chien-su-nga-ukraine-ngay-23-7-ukraine-du-kien-ket-thuc-giai-oan-cang-thang-vao-cuoi-nam-a448316.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan