+Aa-
    Zalo

    Cách nấu canh rong biển với tôm thơm ngon, không bị tanh ngay tại nhà

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Nước canh ngọt thanh nhờ tôm, cải ngồng và cà rốt, lại thơm đậm mùi gừng cùng rong biển vô cùng thơm ngon hấp dẫn.

    Nguyên liệu:

    - 30g rong biển

    - 200g tôm sú

    - 100g cải ngồng (cải làn, cải rổ)

    - 1 miếng đậu hủ non

    - 1/2 củ cà rốt

    - 1 nhánh gừng

    - Gia vị: muối, tiêu, hạt nêm, đường

    Cách làm:

    - Rong biển rửa sơ qua với muối để khử mùi tanh, sau đó cho vào tô và ngâm trong nước lạnh 5 phút để cho rong biển nở mềm.

    canh tom rong bien 1

    - Tôm sau khi mua về, rửa sạch, bóc bỏ vỏ (chừa lại đuôi tôm) và phần chỉ lưng màu đen trên thân tôm. Sau đó, cho tôm vào trong một tô nhỏ với 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, đảo đều cho hạt nêm thấm vào tôm, ướp từ 5 - 10 phút.

    canh tom rong bien 2

    - Cải ngồng đã rửa sạch, rồi cắt thành từng khúc khoảng 3 - 4cm, cho vừa ăn là được. Đối với cà rốt và gừng, thì đem cắt thành từng sợi nhỏ. Đậu hủ non cắt thành từng miếng vuông nhỏ khoảng 1cm.

    canh tom rong bien 3

    - Bắt nồi nước lên bếp, để cho sôi, rồi cho cà rốt, gừng, tôm, cải ngồng và đậu hủ vào nồi, nấu cho nguyên liệu chín mềm.

    - Sau khi nước đã sôi trở lại, cho phần rong biển vào, rồi nêm nếm với các gia vị cho vừa ăn, nấu thêm 2 phút nữa thì tắt bếp. Cho canh ra bát to, rắc thêm một ít tiêu lên trên là hoàn thành.

    canh tom rong bien 4

    Cách chọn tôm tươi ngon:

    - Tôm tươi có phần thân hơi cong, thịt căng chắc, tuy nhiên, tôm không to và dày thịt khác thường. Ngoài ra, bạn nên chọn tôm có phần vỏ linh hoạt, còn nguyên vẹn, đầu phải dính chặt vào thân tôm.

    - Để kiểm tra độ tươi của tôm (nhất là đối với các loại tôm to), bạn đưa tôm ra ánh sáng và kéo dài con tôm và xem độ rộng giữa các khớp trên lớp vỏ và thịt tôm. Nếu phần khớp này rộng chứng tỏ tôm kém tươi do để quá lâu hoặc để trong tủ đông trong thời gian dài, khớp tôm càng hẹp, thịt tôm càng tươi.

    - Với những con tôm hỏng, thân chúng thường uốn cong thành hình tròn chứ không có dáng thẳng hoặc hơi cong cong như tôm sống.

    - Không nên mua những con tôm đã bị chảy nhớt. Phần lớn những con tôm này thường uốn cong thân thành hình tròn chứ không nằm thẳng như bình thường. Để kiểm tra vấn đề này, bạn nên dùng ngón tay ấn lên phần vỏ và di chuyển ngón tay vài lần từ trước ra sau, rồi ngược lại, từ sau ra trước. Nếu có cảm giác như có sạn dưới các ngón tay hoặc nhận thấy tôm bị nhớt, dính vào nhau thì không nên mua chúng.

    - Cần quan sát xem phần chân của tôm còn gắn chặt vào thân hay không, thịt tôm phải săn chắc. Ngoài ra, bạn không nên chọn mua những con tôm có chân đã bị chuyển sang màu đen vì đây chính là dấu hiệu cho thấy chúng không còn tươi.

    Chúc bạn thành công!

    Linh Chi (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-nau-canh-rong-bien-voi-tom-thom-ngon-khong-bi-tanh-ngay-tai-nha-a544815.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan