+Aa-
    Zalo

    Bộ trưởng Bộ GD&ĐT lưu ý các trường không gây căng thẳng cho thí sinh

    (ĐS&PL) - Trước thềm kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn đã có buổi làm việc kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại tỉnh Hậu Giang.

    Theo báo Tin tức, chiều 11/6, đoàn công tác của Bộ GD&ĐT do Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Hậu Giang về công tác chuẩn bị Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024.

    Tại buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh và đại diện ngành giáo dục tỉnh Hậu Giang, Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn bày tỏ phấn khởi trước kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hậu Giang trong những năm qua. Bộ trưởng đề nghị thời gian tới tỉnh tiếp tục quan tâm chăm lo tốt công tác giáo dục và đào tạo; gắn giáo dục, đào tạo với nhiệm vụ phát triển kinh tế -  xã hội của địa phương.

    Bộ trưởng Bộ GD&ĐT lưu ý các trường không gây căng thẳng cho thí sinh. Ảnh: Tiền phong.

    Bộ trưởng Bộ GD&ĐT lưu ý các trường không gây căng thẳng cho thí sinh. Ảnh: Tiền phong.

    Tỉnh tiếp tục đầu tư nâng cao chất lượng cơ sở vật chất trường lớp; thực hiện kiên cố hóa các trường mầm non trên địa bàn; chú trọng triển khai các hoạt động trải nghiệm và trang bị kỹ năng cho học sinh; quan tâm triển khai thí điểm học bạ số. Bên cạnh đó, Hậu Giang cần tiếp tục định hướng phát triển, khuyến khích đầu tư các trường ngoài công lập trên địa bàn để tăng thêm cơ hội lựa chọn cho người học.

    Về công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT sắp tới, đoàn công tác đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tại 2 điểm thi trên địa bàn tỉnh Hậu Giang là Trường THPT Tầm Vu (huyện Châu Thành A) và trường THPT Vị Thanh (thành phố Vị Thanh). Bộ trưởng đánh giá cao sự chủ động của các trường, địa phương trong công tác chuẩn bị, lên phương án hỗ trợ thí sinh trong kỳ thi. 

    Cũng trong buổi làm việc, Bộ trưởng lưu ý, các trường tiếp tục rà soát, bám sát quy chế thi tốt nghiệp THPT để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, nghiêm túc, nhưng không gây căng thẳng cho thí sinh, tạo điều kiện cho các em tham gia kỳ thi với tinh thần thoải mái nhất. Đặc biệt, trong công tác in sao đề thi, Bộ trưởng yêu cầu, phải chú trọng tính bảo mật, đảm bảo an toàn tuyệt đối, an ninh trong tất cả các khâu. Luôn luôn có các phương án dự phòng để hỗ trợ các tình huống phát sinh; chủ động đề phòng gian lận trong thi cử bằng thiết bị công nghệ cao.

    Các trường chú trọng nhắc nhở thí sinh tuyệt đối không sử dụng điện thoại, không mang điện thoại vào phòng thi; không thực hiện các hành vi gian lận trong quá trình thi, để kỳ thi được tổ chức tốt nhất…

    “Dù Hậu Giang đã chuẩn bị chu đáo, cơ sở vật chất đảm bảo, số thí sinh dự thi của tỉnh không cao, nhưng không vì thế mà thiếu tập trung chỉ đạo. Tỉnh Hậu Giang phải có phương án dự phòng cho tất cả các khâu của kỳ thi", báo Tiền phong dẫn lời Bộ trưởng.

    Nguồn tin cho biết, tỉnh Hậu Giang thuộc Cụm thi số 64, có trên 7.280 thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Tỉnh đã bố trí 20 điểm thi, với tổng số 320 phòng thi. UBND tỉnh đã phân công nhân sự cụ thể cho các hoạt động phục vụ công tác thi, tổ chức tập huấn, hướng dẫn quy chế và nghiệp vụ tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế và tiến độ kế hoạch hoạt động của Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tỉnh Hậu Giang.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bo-truong-bo-gd-t-luu-y-cac-truong-khong-gay-cang-thang-cho-thi-sinh-a433245.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan