+Aa-
    Zalo

    Bao lâu nên giặt bộ chăn ga gối đệm của mình?

    (ĐS&PL) - Giường là nơi nghỉ ngơi vào mỗi đêm. Gần 1/3 thời gian cuộc đời của mỗi người đều gắn bó với nó, vì thế, bạn cần biến chiếc giường thành nơi sạch sẽ và thoải mái.

    Vì sao phải giặt chăn ga gối thường xuyên? 

    Thời gian cho giấc ngủ chính là thời gian quan trọng nhất trong ngày để giúp cơ thể lấy lại năng lượng sau một ngày học tập, làm việc mệt nhọc. Thời gian khi con người ta ngủ cơ thể sẽ tiến hành đào thải tế bào chết và chắc chắn lượng tế bào chết đó có thể bám chặt vào chăn ga gối đệm.

    Để có một giấc ngủ ngon, thoải mái và đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình, bạn nên lưu ý vệ sinh định kì chăn ga gối và đệm ngủ cũng như chiếu ngủ. Ảnh minh họa

    Để có một giấc ngủ ngon, thoải mái và đảm bảo an toàn sức khỏe cho cả gia đình, bạn nên lưu ý vệ sinh định kì chăn ga gối và đệm ngủ cũng như chiếu ngủ. Ảnh minh họa

    Bên cạnh đó những sản phẩm này còn lưu giữ mồ hôi cũng như những khí thải phát sinh trong quá trình trao đổi chất diễn ra trong cơ thể khi ngủ. Với một thời gian dài tích tụ những khu vực này trở thành ổ nuôi dưỡng vi khuẩn, có khả năng sinh sôi, phát triển nhiều hơn. Đây chính là một trong những tác nhân gây ra bệnh, đặc biệt là những căn bệnh liên quan đến đường hô hấp.

    Chính vì thế cần vệ sinh những sản phẩm này một cách thường xuyên theo định kỳ để có thể bảo vệ sức khỏe cho cả gia đình. Tuy nhiên với mỗi loại sản phẩm sẽ có mức độ vệ sinh khác nhau do phần kết cấu cũng như tính chất sản phẩm không cho phép giặt quá nhiều dẫn đến làm ảnh hưởng đến độ bền của sản phẩm.

    Vệ sinh chăn ga gối như thế nào mới đảm bảo?

    Nếu chỉ vệ sinh chăn, ga, gối,... bằng cách hút hay giũ bụi bẩn thông thường thi vẫn chưa đủ bởi vẫn còn vi khuẩn gây ảnh hưởng đến sức khỏe con người. Vì vậy bạn nên giặt từng loại theo tần suất và chú ý phơi đồ vào những ngày trời nắng, tránh ngày mưa gió gây ẩm mốc.

    Nên bao lâu giặt các sản phẩm chăn ga gối đệm là hợp lý

    Đối với sản phẩm như vỏ ga, gối thời gian giặt nên được tiến hành với tần suất nhiều hơn. Theo đó, khoảng 1 tuần, 1 lần. Trường hợp bạn quá bận rộn bạn nên giặt ga và gối khoảng 2 tuần/lần còn với đệm thì các chuyên gia khuyến cáo nên vệ sinh 3 - 6 tháng/1 lần.

    Dù giặt định kỳ, bạn cũng nên kiểm tra và xử lý các vết bẩn càng sớm càng tốt. Ảnh minh họa

    Dù giặt định kỳ, bạn cũng nên kiểm tra và xử lý các vết bẩn càng sớm càng tốt. Ảnh minh họa

    Với ruột chăn, ruột gối dù bạn không phải giặt nước thường xuyên song bạn cũng nên thường xuyên phơi ruột chăn hay ruột gối dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt được những loại vi khuẩn cùng mầm mống gây bệnh nằm trong chăn.

    Trường hợp ruột chăn và ruột gối bị bẩn, bạn nên sử dụng dịch vụ giặt khô chứ không nên sử dụng máy giặt hay giặt bằng tay sản phẩm này bởi vì nó rất khó xử lý và khi ngấm nước nó sẽ bị nặng, rất khó vắt.

    Sản phẩm đệm sử dụng hàng ngày thì bạn nên vệ sinh tổng thể lại khoảng 3 tháng một lần hay ngay sau khi đệm bị dính những loại vết bẩn. Nếu như bạn muốn công việc vệ sinh diễn ra tiện lợi hơn thì  bạn nên sử dụng máy hút bụi cũng như loại bỏ được hết những bụi bẩn bám ở trên mặt đệm hay mang đệm ra phơi nắng nhẹ để chiếc đệm được khô thoáng.

    Ngoài ra bật mí cho bạn thêm mẹo nhỏ là bạn có thể sử dụng bột Banking Soda đây là loại có tác dụng tẩy sạch mọi vết bẩn dính ở trên đệm. Trường hợp này không giặt trước bằng nước sẽ có ảnh hưởng đến kết cấu cũng như độ bền sản phẩm.

    T.D(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/bao-lau-nen-giat-bo-chan-ga-goi-em-cua-minh-a413602.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan