+Aa-
    Zalo

    Vụ tin đồn nữ công nhân Samsung lây HIV cho nhiều người: Công ty Samsung nói gì?

    (ĐS&PL) - Sau tin đồn "nữ công nhân Samsung lây HIV cho nhiều người" ở Thái Nguyên lan truyền, Công đoàn Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam-Thái Nguyên đã lên tiếng.

    Ngày 26/7, trên nhiều nền tảng mạng xã hội như Facebook, Telegram... xôn xao thông tin liên quan vụ cô gái trẻ có tên C.T.D (nhân viên Công ty Samsung Electronics Thái Nguyên) đã làm lây nhiễm HIV cho nhiều nam thanh niên, chủ yếu là các nhân sự quản lý của công ty này.

    Để tăng phần uy tín, bài đăng kèm theo hình ảnh cô gái trẻ có gương mặt khả ái cùng list danh sách tổng cộng 16 nạn nhân bị lây nhiễm.

    Vụ "nữ công nhân Samsung bị đồn lây HIV cho nhiều người": Nạn nhân bức xúc lên tiếng

    HIV có dễ lây cho nhiều người không? Hôn có lây nhiễm HIV không?

    Mức thu nhập, chế độ phúc lợi của công nhân Samsung tại Việt Nam cao thế nào?

    Liên quan đến sự việc, thông tin với báo chí, đại diện Công đoàn cơ sở Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam - Thái Nguyên (SEVT) cho biết, qua rà soát đối chiếu danh sách đăng tải trên mạng xã hội, những người này không phải là công nhân của công ty, đồng thời cho rằng thông tin trên là sai sự thật.

    Liên quan đến sự việc, theo Lao động, chị C.T.D (nạn nhân trong vụ việc) đã đến trụ sở Công an TP.Phổ Yên trình báo.

    Bác thông tin vụ lây nhiễm HIV cho nhiều người ở Thái Nguyên. (Ảnh: Lao động)

    Bác thông tin vụ lây nhiễm HIV cho nhiều người ở Thái Nguyên. (Ảnh: Lao động)

    Lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc, làm rõ. Phòng An ninh chính trị nội bộ Công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập bà Nguyễn Thị N. (SN 1986), trú tại phường Túc Duyên, thành phố Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên vì đã sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải hình ảnh, thông tin khiếm nhã, không đúng sự thật về việc nữ công nhân lây nhiễm HIV cho nhiều người đàn ông.

    Thông tin này có kèm hình ảnh nữ công nhân và danh sách người bị lây nhiễm. Tiền phong cho hay, tại cơ quan Công an, bà N. đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình khi đăng tải thông tin giả mạo, sai sự thật, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và tự giác đăng bài đính chính trên Facebook của mình.

    Công an tỉnh Thái Nguyên đã lập biên bản và ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 7,5 triệu đồng đối với bà Nguyễn Thị N về hành vi “Cung cấp, chia sẻ thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật, xuyên tạc, vu khống, xúc phạm uy tín của cơ quan, tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân”.

    Hiện nay, lực lượng chức năng tỉnh Thái Nguyên tiếp tục điều tra, mở rộng nhất là đối với nguồn phát tán thông tin sai sự thật trên để xử lý theo quy định của pháp luật.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-tin-on-nu-cong-nhan-samsung-lay-hiv-cho-nhieu-nguoi-cong-ty-samsung-noi-gi-a449682.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan