+Aa-
    Zalo

    Mức thu nhập, chế độ phúc lợi của công nhân Samsung tại Việt Nam cao thế nào?

    (ĐS&PL) - Samsung Việt Nam luôn sáng tạo, tìm ra những cách làm mới để xây dựng môi trường làm việc lý tưởng với mức thu nhập mơ ước cho công nhân.

    Kết quả kinh doanh của Samsung tại Việt Nam

    Hiện Samsung có 4 nhà máy Việt Nam gồm: Samsung Electronics Vietnam (SEV - Samsung Bắc Ninh), Samsung Electronics Vietnam Thainguyen (SEVT - Samsung Thái Nguyên), Samsung Display Vietnam (SDV) và Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC).

    Nhà máy của Samsung tại KCN Yên Phong I.

    Nhà máy của Samsung tại KCN Yên Phong I.

    Samsung Thái Nguyên (SEVT) tiếp tục là nhà máy có đóng góp cao nhất tại Việt Nam của Samsung, với doanh thu khoảng 23 tỷ USD và 1,7 tỷ USD lợi nhuận, tỷ trọng giảm lần lượt 15% và 18% về doanh thu và lợi nhuận so với năm 2022.

    SEVT hiện đang là nhà máy sản xuất điện thoại thông minh lớn nhất thế giới của Samsung. Hoạt động đầu tư của Tập đoàn Hàn Quốc Samsung Electronics đầu tư vào Thái Nguyên bắt đầu từ năm 2013 với số vốn 2 tỷ USD. Đến nay số vốn đăng ký đã tăng lên gần 4 lần, đạt hơn 7,5 tỷ USD.

    Cũng giống như trường hợp nhà máy của Samsung Electronics tại Thái Nguyên, doanh thu của hai cơ sở ở Bắc Ninh là Samsung Electronics (SEV) và Samsung Display (SDV) đều giảm.

    Năm trước, hai nhà máy này mang về hơn 15 tỷ và 18 tỷ USD, giảm lần lượt 15% và 6% so với 2022. Lợi nhuận SEV đạt 1,1 tỷ USD, SDV trong khi đó thu về hơn 800 triệu USD, tương đương mức giảm 10% mỗi nhà máy.

    Cơ sở duy nhất của tập đoàn này tại TP.HCM là Samsung Electronics HCMC CE Complex (SEHC) thu hơn 4,6 tỷ USD năm ngoái và lợi nhuận đạt hơn 300 triệu USD. SEHC là nhà máy duy nhất ghi nhận tăng trưởng về lợi nhuận trong tổ hợp Samsung Việt Nam, mức tăng trưởng ước tính 4,2% so với năm 2022.

    Chế độ phúc lợi, thu nhập của nhân viên Samsung

    Với tôn chỉ "Con người là số 1" và "tài sản lớn nhất của công ty chính là nhân viên", Samsung luôn sáng tạo và tìm ra những cách làm mới để xây dựng môi trường làm việc lý tưởng, biến công ty trở thành ngôi nhà thứ hai của mỗi nhân viên. Nhờ vậy, công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên (SEVT) và công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam (SEV) vừa được vinh danh và nhận bằng khen "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2024.

    Trung tâm y tế với đội ngũ y bác sỹ tận tâm là nơi chăm sóc sức khỏe thể chất cho nhân viên. (Ảnh: TTXVN)

    Trung tâm y tế với đội ngũ y bác sỹ tận tâm là nơi chăm sóc sức khỏe thể chất cho nhân viên. (Ảnh: TTXVN)

    Để chăm lo sức khỏe thể chất của nhân viên, SEV và SEVT đều có sự đầu tư kỹ lưỡng vào 3 hạng mục là Trạm y tế, Trung tâm Khám sức khỏe định kỳ và Trung tâm Nâng cao sức khỏe.

    Tại Samsung Việt Nam, cùng với sức khỏe thể chất thì sức khỏe tinh thần cũng luôn được chú trọng. Nếu như với đa số người dân Việt Nam, tư vấn tâm lý còn tương đối xa lạ và có rào cản thì tại Samsung, hoạt động tư vấn tâm lý được đưa đến rất gần với mọi đối tượng nhân viên, giúp nhân viên dễ tiếp cận và được coi là một trong những hoạt động ưu tiên hàng đầu thông qua đội ngũ 12 chuyên gia tư vấn chuyên nghiệp tại SEV và SEVT.

    Đặc biệt, đội ngũ cộng tác viên lên tới gần 2.800 người ở tất cả các bộ phận của hai nhà máy thường được biết đến với tên gọi "Gate Keeper" – mang ý nghĩa là "người gác cổng tâm hồn". Các Gate Keeper là những người có cơ hội tiếp xúc gần gũi nhất với đồng nghiệp của mình, có thể phát hiện sớm các khó khăn về tâm lý/đời sống xã hội mà đồng nghiệp của mình đang gặp phải để từ đó kết nối và chuyển tiếp tới chuyên gia tư vấn tâm lý nhằm hỗ trợ kịp thời cho nhân viên.

    Định kỳ hàng tháng, hàng quý, đội ngũ tư vấn tâm lý tổ chức các buổi tọa đàm tại bộ phận hoặc mời các chuyên gia tư vấn tâm lý nổi tiếng chia sẻ về các kiến thức xã hội hay chủ đề gia đình được đông đảo nhân viên quan tâm.

    Hàng năm Samsung tại Việt Nam tuyển dụng hàng nghìn sinh viên tốt nghiệp đại học chưa từng có kinh nghiệm làm việc, với mức lương cơ bản khởi điểm trên 10 triệu đồng một tháng, chưa bao gồm tiền thưởng và các chế độ khác.

    Chế độ tiền lương và chính sách nhân sự hấp dẫn, luôn tuân thủ pháp luật là yếu tố giúp Samsung Electronics Việt Nam luôn thu hút được nguồn nhân lực chất lượng cao.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/muc-thu-nhap-che-o-phuc-loi-cua-cong-nhan-samsung-tai-viet-nam-cao-the-nao-a449551.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan