+Aa-
    Zalo

    Vụ Đàm Vĩnh Hưng cài huy hiệu "lạ" khi biểu diễn: Sẽ mời chuyên gia thẩm định

    (ĐS&PL) - Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM cho biết đã làm việc với Đàm Vĩnh Hưng về việc nam ca sĩ cài huy hiệu “lạ” khi diễn trong live show.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 9/5, tại họp báo kinh tế - xã hội định kỳ TP.HCM, ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở Văn hóa và Thể thao (VH-TT) TP.HCM, đã có thông tin về kết quả buổi làm việc với ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng về trang phục biểu diễn có huy hiệu gây tranh cãi mạng trên xã hội.

    Theo đó, ông Lâm Ngô Hoàng Anh cho biết qua phản ánh, Sở VH-TT TP đã mời các tổ chức, cá nhân, đơn vị có liên quan đến để làm việc, làm rõ nội dung phản ánh về trang phục biểu diễn có huy hiệu gây tranh cãi của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng trong liveshow Ngày em thắp sao trời (diễn ra ngày 4/5).

    Tại cuộc họp này, đại diện Công ty TNHH Tiếng Hát Việt, đơn vị tổ chức chương trình, đã có báo cáo cụ thể về quá trình chuẩn bị công tác tổ chức. Đồng thời, nhà thiết kế và ông Huỳnh Minh Hưng (ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) cũng có văn bản tường trình về thiết kế trang phục trong đêm diễn.

    Ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở VH-TT TP.HCM thông tin tại họp báo. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Ông Lâm Ngô Hoàng Anh, Chánh Văn phòng Sở VH-TT TP.HCM thông tin tại họp báo. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Theo nội dung của bản tường trình, bộ trang phục và các phụ kiện chỉ mang tính chất trang trí, tạo hiệu ứng về mỹ thuật chứ không phục vụ mục đích gì khác. Đồng thời, đại diện của Công ty TNHH Tiếng Hát Việt, ông Huỳnh Minh Hưng, nhà thiết kế đã tiếp thu ý kiến phản ánh của báo chí, ý kiến đại diện các cơ quan liên quan trong cuộc họp và sẽ rút kinh nghiệm trong các show diễn tiếp theo.

    Phía Sở VH-TT đã có văn bản ghi nhận và đã nhắc nhở các cá nhân, đơn vị tổ chức thực hiện, các cá nhân tham gia biểu diễn nghệ thuật cần cân nhắc nâng cao ý thức, trách nhiệm, chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày, tránh gây phản cảm có tác động tiêu cực đến xã hội.

    Ngoài ra, đại diện Sở VH-TT TP.HCM cũng thông tin, để có căn cứ cho việc đề ra giải pháp xử lý phù hợp, Sở sẽ mời một số chuyên gia về các lĩnh vực có liên quan cho ý kiến thẩm định. Sau khi có kết luận, Sở sẽ tiến hành các bước tiếp theo, theo VOV. 

    Trang phục ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc tại đêm diễn.

    Trang phục ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc tại đêm diễn.

    Trước đó, trong liveshow "Ngày em thắp sao trời" diễn ra tối 4/5, một trong những bộ đồ diễn của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng gây tranh cãi trên mạng xã hội. Theo đó, một số ý kiến cho rằng Đàm Vĩnh Hưng đã cài chiếc huy hiệu giống với "Biệt công bội tinh" - một loại huy chương của chế độ cũ trước năm 1975. Một số ý kiến khán giả cho rằng đây là chiếc huy hiệu khá nhạy cảm về mặt chính trị.

    Liên quan đến sự việc trên, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã có lần thứ hai lên tiếng xin lỗi về trang phục biểu diễn gây ồn ào. Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cho biết, sau khi lắng nghe dư luận, đọc những phân tích, nhận xét của công chúng, anh thấy bản thân đã bất cẩn khi để xảy ra sự việc ồn ào này. Anh cũng thấy mình chưa thật sâu sắc vì chỉ nghĩ đơn giản là mong muốn tạo một phong cách mới mẻ cho trang phục biểu diễn. Vì vậy, anh đã chân thành gửi đến khán giả, ê-kíp lời xin lỗi. Đồng thời, ca sĩ cũng khẳng định bản thân không có ý đồ gì khi sử dụng bộ trang phục gây tranh cãi trong những ngày qua. 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-am-vinh-hung-cai-huy-hieu-la-khi-bieu-dien-se-moi-chuyen-gia-tham-inh-a421588.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Đàm Vĩnh Hưng đăng bài xin lỗi

    Đàm Vĩnh Hưng đăng bài xin lỗi

    Đàm Vĩnh Hưng đã có bài đăng xin lỗi liên quan đến trang phục biểu diễn của mình tại liveshow Ngày em thắp sao trời diễn ra ở TP.HCM.