+Aa-
    Zalo

    Vụ clip người nhà "tố" bác sĩ chậm cấp cứu ở Thanh Hóa: Bệnh viện nói gì?

    (ĐS&PL) - Đại diện bệnh viện cho biết, các bác sĩ đã làm đúng quy trình, thủ tục. Bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim, đây là trường hợp bất khả kháng.

    Mới đây, mạng xã hội Facebook lan truyền clip với nội dung tố bác sĩ và bệnh viện tắc trách khiến bệnh nhân tử vong.

    Tờ Người đưa tin dẫn nội dung đoạn clip cho hay, một người phụ nữ cho hay mẹ mình được đưa tới cấp cứu tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Dù nằm 40 phút nhưng bệnh viện không thực hiện việc cấp cứu. Khi bệnh nhân nguy kịch thì các bác sĩ mới tiến hành làm.

    Sau khi clip lan truyền trên facebook đã nhận được sự quan tâm, chia sẻ của cộng đồng mạng. Dù chưa có thông tin đầy đủ sự việc, nhiều người đã có bình luận khiếm nhã.

    Sự việc sau đó được xác định xảy ra tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

    Các bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân tại bệnh viện. Ảnh: Dân trí

    Các bác sĩ cấp cứu cho bệnh nhân tại bệnh viện. Ảnh: Dân trí

    Liên quan đến sự việc trên, chiều 20/7, báo Dân trí dẫn lời đại diện Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa, cho biết đơn vị đã có báo cáo liên quan đến đoạn clip của người nhà bệnh nhân phản ánh việc tiếp đón, cấp cứu người bệnh tại trung tâm cấp cứu của bệnh viện, xuất hiện trên mạng xã hội.

    "Các bác sĩ của bệnh viện đã làm đúng quy trình, thủ tục. Bệnh nhân tử vong do nhồi máu cơ tim, đây là trường hợp bất khả kháng", đại diện bệnh viện cho hay.

    Ngoài ra, tại báo cáo của bệnh viện cũng nêu, bệnh nhân N.T.M. (64 tuổi, trú huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) bị suy thận mạn tính giai đoạn cuối. Hai năm nay, bệnh nhân lọc máu chu kỳ 3 lần/tuần tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

    Đến khoảng 21h ngày 19/7, sau khi kết thúc ca lọc máu chu kỳ tại Trung tâm thận lọc máu (ca 4), bệnh nhân được gia đình đưa về nhà. Trên đường về, bệnh nhân thấy mệt mỏi, đau lưng, khó thở nên được gia đình đưa quay lại bệnh viện để điều trị.

    Khoảng 21h50, bệnh nhân vào Trung tâm cấp cứu trong tình trạng mệt mỏi, tức ngực, khó thở. Sau khi tiếp nhận, bác sĩ Lê Đức Sơn và kíp trực khẩn trương thăm khám, đo huyết áp, làm điện tim, cho thở oxy qua gọng kính, đồng thời mời các bác sĩ chuyên khoa tim mạch, nội thận tiến hành hội chẩn, hoàn thiện các thủ tục hồ sơ bệnh án theo quy chế.

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Người đưa tin

    Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Ảnh: Người đưa tin

    Trong thời gian hoàn thiện các thủ tục hồ sơ bệnh án, đến khoảng 22h25, bệnh nhân xuất hiện đau ngực nhiều và được làm lại điện tim lúc 22h28, có biểu hiện nhồi máu cơ tim.

    Đến 22h30 bệnh nhân đột ngột ngừng tim, được cấp cứu ngừng tuần hoàn trong thời gian hơn một giờ đồng hồ, nhưng không thành công. Bệnh nhân tử vong lúc 0h ngày 20/7.

    Theo chẩn đoán của bệnh viện, bệnh nhân ngừng tuần hoàn do nhồi máu cơ tim cấp/Suy thận mạn giai đoạn cuối, đang chạy thận chu kỳ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-clip-nguoi-nha-to-bac-si-cham-cap-cuu-o-thanh-hoa-benh-vien-noi-gi-a447670.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan