Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, chiều 14/5, phòng An toàn vệ sinh thực phẩm và Thanh tra Sở Y tế tỉnh Bình Thuận đã tiến hành lấy các mẫu thức ăn tại nhà hàng Hồng Vinh (Hàm Tiến, Phan Thiết) để xét nghiệm tìm nguyên nhân gây ngộ độc thức ăn tập thể.
Theo Sở Y tế tỉnh Bình Thuận chiều 13/5, Trạm Y tế Hàm Tiến, Phòng khám đa khu vực Mũi Né và Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cấp cứu 52 người nghi do ngộ độc thực phẩm.
Đến chiều cùng ngày, tất cả bệnh nhân đều ổn định, tỉnh táo, tiếp xúc tốt.
Sáng 14/5, tất cả du khách có dấu hiệu nghi ngộ độc thực phẩm đã xuất viện.
Theo báo cáo nhanh của Trung tâm Y tế TP Phan Thiết, sáng 13/5, Phòng Khám đa khoa khu vực Mũi Né tiếp nhận một số bệnh nhân đến nhập viện, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm. Qua khai thác thông tin, đoàn du khách từ tỉnh Bình Dương đến du lịch tại Hàm Tiến - Mũi Né vào trưa 12/5. Sau đó ăn trưa tại các nhà hàng ở Hàm Tiến - Mũi Né rồi về khách sạn nghỉ ngơi.
Đến chiều cùng ngày, toàn bộ đoàn du khách ăn tối gala dinner tại một nhà hàng ở phường Hàm Tiến, Phan Thiết với thực đơn gồm: hàu đút lò, ghẹ hấp, ốc hương rang tiêu, cá mặt quỹ nấu cà ri, mực ống nhúng giấm, lẩu hải sản, nho Mỹ.
Báo cáo của Sở Y tế Bình Thuận cho biết, đến khoảng 21h30 ngày 12/5, đoàn du khách quay về resort nghỉ ngơi và có một nhóm du khách xuống bãi biển gọi thêm tôm nướng và thực phẩm khác (không rõ loại) để nhậu.
Đến sáng 13/5, có một số người đau bụng, buồn nôn, tiêu chảy nhập viện tại Trạm Y tế phường Hàm Tiến, sau đó lần lượt vào Phòng Khám đa khoa khu vực Mũi Né và Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Đến chiều 13/5, tổng số du khách nhập viện là 52 người. Đến tối cùng ngày, tất cả các bệnh nhân đều ổn, tỉnh táo, tiếp xúc được và xuất viện 32 ca. Còn 20 trường hợp đã xuất viện vào sáng 14/5.
Ngày 14/5, chia sẻ trên báo Lao Động , chủ nhà hàng phục vụ đoàn khách ăn tối vào tối 12/5, cho biết, nhà hàng có lưu lại mẫu thực phẩm của đoàn khách và đã gửi mẫu yêu cầu thử nghiệm tại Trung tâm Kỹ thuật tiêu chuẩn đo lường chất lượng. Với việc phục vụ đoàn gần 800 khách ăn cùng một thực đơn, cùng một thời điểm nhưng lại có một số khách có dấu hiệu bất thường nêu trên thì cũng cần kiểm nghiệm mẫu thực phẩm để làm rõ, chứ nếu do thực phẩm của nhà hàng thì phải bị hết, đồng thời cũng phải xem xét đến trường hợp sau khi ra về, du khách có sử dụng thực phẩm ở nơi khác hay không. Nhưng với trách nhiệm của một nhà hàng khi nghe tin có vụ việc ảnh hưởng đến du khách, phía nhà hàng đã lên thăm hỏi sức khoẻ, động viên du khách tại bệnh viện.
Hiện vụ việc được Sở Y tế tỉnh Bình Thuận cùng đơn vị chức năng làm rõ.