+Aa-
    Zalo

    8 người bị ngộ độc sau khi ăn nấm lạ hái tại nương ngô

    (ĐS&PL) - Sau khi ăn canh nấm được nấu bởi cây nấm trắng được các cháu nhỏ hái cạnh cây ngô, 8 người có biểu hiện nôn ói, đau bụng, đau đầu, chóng mặt, được đưa đi cấp cứu.

    Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, tối 13/5, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Giang cho biết trên địa bàn tỉnh vừa xảy ra một vụ ngộ độc nghi do ăn nấm lạ khiến 8 người nhập viện, may mắn không có ai tử vong.

    Cụ thể vụ việc bắt nguồn vào khoảng 12h ngày 11/5, bốn cháu nhỏ rủ nhau ra nương chơi. Tại đây, khi nhìn thấy nấm màu trắng, mọc ở đất cạnh cây ngô, các cháu đã hái nấm về cho ông nội 60 tuổi để nấu canh, ăn vào khoảng 14h cùng ngày. Bữa ăn có 8 người tham gia, thức ăn chỉ có canh nấm nấu với rau ngót và cơm ngô, theo lời kể của ông Sùng Mí Sính, 31 tuổi (ngụ ở xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc), người nhà của 8 trường hợp bị ngộ độc nghi do ăn nấm lạ.

    Cây nấm mọc trong vườn ngô được các cháu nhỏ hái về ăn. Ảnh: PLO

    Cây nấm mọc trong vườn ngô được các cháu nhỏ hái về ăn. Ảnh: PLO

    Nguồn tin cho biết, chỉ sau ăn khoảng 2 tiếng, bốn cháu nhỏ trong độ tuổi từ 4-7 tuổi có biểu hiện buồn nôn, nôn nhiều lần, kèm theo đau bụng, đau đầu, chóng mặt. Cả bốn trẻ được đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc cấp cứu.

    Đến 19h30 cùng ngày, cả bốn bệnh nhi đều tỉnh táo, tiếp xúc tốt, các chỉ số sinh tồn trong giới hạn bình thường. Sau đó, được chuyển đến khoa Hồi sức tích cực chống độc - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang tiếp tục điều trị.

    Bốn trường hợp còn lại là ông nội cùng ba cháu nhỏ khác, trong đó có một trẻ 22 tháng tuổi, xuất hiện triệu chứng ngộ độc sau, nhập viện tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang vào sáng 12/5.

    Ông Nguyễn Văn Trân, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP và cán bộ Chi cục đến thăm hỏi, động viên bệnh nhân ngộ độc tại BVĐK tỉnh. Ảnh: SK&ĐS

    Ông Nguyễn Văn Trân, Phó Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP và cán bộ Chi cục đến thăm hỏi, động viên bệnh nhân ngộ độc tại BVĐK tỉnh. Ảnh: SK&ĐS

    Cập nhật tình hình sức khỏe của các bệnh nhân, báo Sức khỏe và đời sống đưa tin, hiện tại, cả 8 trường hợp nghi ngộ độc do ăn nấm dại đang được điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực chống độc Bệnh viện đa khoa tỉnh, các chỉ số xét nghiệm trong giới hạn bình thường, tiên lượng tốt.

    Ngay sau khi nhận được thông tin ngộ độc xảy ra Trung tâm Y tế huyện Mèo Vạc đã cử cán bộ đến truyền thông trực tiếp tại Trường học và cho bà con về cách phòng tránh ngộ độc do ăn nấm.

    Theo khuyến cáo từ cơ quan chức năng, vào mùa mưa, là điều kiện lý tưởng cho sự phát triển của các loại nấm. Do đó, các loại nấm có thể xuất hiện nhiều hơn trong môi trường tự nhiên, tăng nguy cơ cho người dân khi thu thập và sử dụng nấm mà không biết chúng có độc hay không.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/8-nguoi-bi-ngo-oc-sau-khi-an-nam-la-hai-tai-nuong-ngo-a422764.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan