+Aa-
    Zalo

    Vạch trần tội ác động trời trong trại lợn (Kỳ 3): Hiện trường vụ án lớn kỷ lục

    (ĐS&PL) - "Sát thủ trại lợn" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân Canada trong suốt những năm 1990 và đầu những năm 2000 với hàng loạt những vụ sát hại tàn ác.

    Robert Pickton hay còn được biết đến với biệt danh "Sát thủ trại lợn", nổi tiếng với hành vi tàn ác, được xem là kẻ giết người hàng loạt có số nạn nhân nhiều nhất trong lịch sử Canada.

    Trước khi bị bắt, Pickton đã nhiều lần lọt lưới công lý do sự thờ ơ và thiếu nhạy bén của lực lượng cảnh sát trong giai đoạn đầu phá án. Những báo cáo về phụ nữ mất tích liên tục được ghi nhận, nhưng các cuộc điều tra lại không được thực hiện một cách nghiêm túc.

    Hiện trường vụ án lớn chưa từng có

    Sau khi bắt giữ Robert Pickton với 27 cáo buộc tội danh giết người cấp độ một, lực lượng cảnh sát bắt đầu khám sát trang trại lợn của kẻ sát nhân. Đây cũng trở thành hiện trường vụ án lớn nhất trong lịch sử Canada, với các cuộc khai quật kéo dài đến tận tháng 11/2003.

    Các điều tra viên đã thu thập 200.000 mẫu ADN và 600.000 tang vật. Các chuyên gia khảo cổ và pháp y đã phải sử dụng thiết bị hạng nặng để sàng lọc 383.000 mét khối đất nhằm tìm kiếm hài cốt nạn nhân. Công tác phân tích pháp y gặp nhiều khó khăn do thi thể bị phân hủy nặng hoặc bị côn trùng và lợn phá hoại. Chi phí điều tra ước tính lên tới gần 70 triệu USD Canada.

    Các chuyên gia phải sàng lọc 383.000 mét khối đất nhằm tìm kiếm hài cốt nạn nhân. Ảnh: Vancouver Sun

    Các chuyên gia phải sàng lọc 383.000 mét khối đất nhằm tìm kiếm hài cốt nạn nhân. Ảnh: Vancouver Sun

    Cảnh sát đã tìm thấy hài cốt của một số nạn nhân cùng quần áo dính máu. Ngoài ra, họ còn thu giữ được một khẩu súng lục ổ quay đã nạp đạn, các hộp đựng đạn súng ngắn, kính nhìn xuyên đêm, hai cặp còng tay, một ống tiêm chứa chất lỏng màu xanh lam và thuốc kích dục trong xe kéo của Pickton.

    Năm 2004, kết quả xét nghiệm cho thấy bộ quần áo và ủng cao su mà Pickton mặc trong vụ hành hung Wendy năm 1997, từng bị cảnh sát thu giữ, có chứa ADN của hai phụ nữ mất tích. 

    Đáng chú ý, trong thời gian bị giam giữ, Pickton đã tiết lộ với một cảnh sát chìm đóng giả bạn tù rằng hắn muốn giết thêm một người nữa để đạt con số 50 nạn nhân, ngầm thừa nhận đã gây ra 49 vụ giết người. Đoạn video ghi lại lời thú tội này sau đó đã được sử dụng làm bằng chứng quan trọng trong phiên tòa xét xử Pickton.

    Bản án cuối cùng 

    Phiên tòa chính thức bắt đầu vào ngày 30/1/2006. Dù đối mặt với hàng loạt bằng chứng buộc tội trong suốt quá trình điều tra và xét xử, Robert Pickton vẫn ngoan cố chối bỏ mọi cáo buộc. Hắn ta luôn tỏ ra điềm tĩnh, bình thản, thậm chí còn tin rằng tội ác của mình sẽ mãi mãi chìm trong bóng tối. Ngoại trừ những cái cười nhếch mép đầy mỉa mai, khuôn mặt của tên sát nhân máu lạnh này gần như không hề nao núng.   

    Pickton không nhận tội đối với 27 cáo buộc giết người cấp độ một. Sau khi xem xét kỹ lưỡng các bằng chứng, thẩm phán đã bác bỏ một tội danh do thiếu thông tin, và chia các cáo buộc còn lại thành hai nhóm: một nhóm 6 tội danh và một nhóm 20 tội danh.    

    Robert Pickton tin rằng tội ác của mình sẽ mãi mãi chìm trong bóng tối. Ảnh: Vancouver Sun

    Robert Pickton tin rằng tội ác của mình sẽ mãi mãi chìm trong bóng tối. Ảnh: Vancouver Sun

    Ngày 9/12/2007, bồi thẩm đoàn tuyên bố Pickton không phạm sáu tội giết người cấp độ một, nhưng lại kết tội hắn với sáu tội danh giết người cấp độ hai. Hắn bị kết án tù chung thân, phải thi hành án ít nhất 25 năm mới được xem xét ân xá. Đây là hình phạt tối đa cho tội giết người cấp độ hai, tương đương với mức án dành cho tội giết người cấp độ một.

    Tuy nhiên, việc truy tố Pickton về 20 tội danh giết người khác đã bị đình chỉ vào tháng 8/2010. Chính quyền cho rằng "bất kỳ bản án bổ sung nào cũng không thể làm tăng mức án mà Robert Pickton đã nhận".   

    Thông báo này đã gây ra những phản ứng trái chiều từ gia đình các nạn nhân. Một số người bày tỏ sự thất vọng khi Robert Pickton sẽ không phải đối mặt với án phạt cho 20 vụ giết người khác mà hắn ta bị cáo buộc. Trong khi đó, một số khác lại cảm thấy nhẹ nhõm vì những chi tiết kinh hoàng của các vụ án sẽ không bị phơi bày trước công chúng tại tòa án.    

    Vào ngày 19/5 vừa qua, Robert Pickton bị một tù nhân khác tấn công trong tù. Vụ tấn công khiến ông ta bị thương nghiêm trọng và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Đến ngày 31/5, Cục Cải huấn Canada xác nhận "sát thủ trại lợn" đã qua đời ở tuổi 74 tại bệnh viện do các vết thương nghiêm trọng sau khi bị bạn tù tấn công.  

    Theo Kỳ 1 và Kỳ 2 trên trang Đời sống & Pháp luật!

    Vạch trần tội ác động trời trong trang trại lợn (Kỳ 1): Những vụ mất tích bí ẩn

    Vạch trần tội ác động trời trong trại lợn (Kỳ 2): Liên tục lọt lưới công lý

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vach-tran-toi-ac-ong-troi-trong-trai-lon-ky-3-hien-truong-vu-an-lon-ky-luc-a444289.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan