+Aa-
    Zalo

    Vạch trần tội ác động trời trong trại lợn (Kỳ 2): Liên tục lọt lưới công lý

    (ĐS&PL) - "Sát thủ trại lợn" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân Canada trong suốt những năm 1990 và đầu những năm 2000 với hàng loạt những vụ sát hại tàn ác.

    Robert Pickton hay còn được biết đến với biệt danh "Sát thủ trại lợn", nổi tiếng với hành vi tàn ác, được xem là kẻ giết người hàng loạt có số nạn nhân nhiều nhất trong lịch sử Canada.

    Vạch trần tội ác động trời trong trang trại lợn (Kỳ 1): Những vụ mất tích bí ẩn

    Trước khi bị bắt, Pickton đã nhiều lần lọt lưới công lý do sự thờ ơ và thiếu nhạy bén của lực lượng cảnh sát trong giai đoạn đầu phá án. Những báo cáo về phụ nữ mất tích liên tục được ghi nhận, nhưng các cuộc điều tra lại không được thực hiện một cách nghiêm túc.

    Nhiều lần lọt lưới thành công

    Ngày 22/3/1997, một gái mại dâm tên Wendy Lynn Eistetter đã trải qua một cuộc chiến sinh tử tại trang trại của Robert Pickton. Khi hắn cố gắng còng tay cô, Wendy đã dũng cảm chống trả và tước được con dao của hắn. Trong cuộc giằng co quyết liệt, cả hai đều bị đâm nhiều nhát. 

    Robert Pickton liên tục thoát tội do sự thờ ơ và thiếu nhạy bén của lực lượng cảnh sát. Ảnh: The Crime Wire

    Robert Pickton liên tục thoát tội do sự thờ ơ và thiếu nhạy bén của lực lượng cảnh sát. Ảnh: The Crime Wire

    Sau cuộc giằng co đẫm máu, Wendy đã cố gắng chạy ra đường và may mắn được một người qua đường đưa đến bệnh viện. Trớ trêu thay, Pickton cũng được đưa đến cùng một bệnh viện để điều trị vết thương.

    Tại đây, một nhân viên y tế đã phát hiện ra chìa khóa của chiếc còng trên cổ tay Wendy trong túi của Pickton. Gã ngay lập tức bị bắt giữ và bị buộc tội âm mưu giết người, tấn công bằng vũ khí và giam cầm bằng vũ lực. 

    Tuy nhiên, Robert Pickton đã được trả tự do sau khi đóng số tiền bảo lãnh 2.000 đô la Canada. Các cáo buộc sau đó bị hủy bỏ do Wendy Lynn Eistetter là một người nghiện ma túy, khiến lời khai của cô không đủ tin cậy để kết tội.

    Mùa xuân năm 1999, cảnh sát lại nhận được tin báo rằng Lynn Ellingsen - một bà mẹ đơn thân nghiện ma túy đã nhìn thấy thi thể một phụ nữ bị treo cổ trong lò mổ tại trang trại của Pickton. Tuy nhiên, khi bị cảnh sát thẩm vấn, Lynn đã phủ nhận câu chuyện này.

    Chỉ sau khi Pickton bị bắt, Lynn mới thừa nhận rằng cô thực sự đã nhìn thấy thi thể vào ngày 20/3/1999. Cô giải thích rằng đã không khai báo vì sợ hãi Pickton và thậm chí còn dùng thông tin này để tống tiền hắn lấy tiền mua ma túy.    

    Robert Pickton lọt lưới công lý dù từng bị bắt giam. Ảnh: Getty Images

    Robert Pickton lọt lưới công lý dù từng bị bắt giam. Ảnh: Getty Images

    Đầu năm 1999, Bill Hiscox, một nhân viên làm việc tại trang trại của Pickton, đã liên hệ với cảnh sát để báo cáo một thông tin quan trọng. Anh ta cho biết đã nghe được Lisa Yelds, bạn thân của Pickton, kể về việc nhìn thấy quần áo, ví và giấy tờ tùy thân của nhiều phụ nữ tại trang trại lợn. Bill tin rằng đó là tài sản của những phụ nữ mất tích.

    Cảnh sát đã thẩm vấn Lisa, nhưng cô không hợp tác và không cung cấp thêm thông tin. Đây là lần thứ hai Bill liên hệ với cảnh sát về những nghi ngờ của mình, nhưng họ không thể xin được lệnh khám xét dựa trên lời khai gián tiếp này. Theo quy định, để có thể khám xét trang trại, cảnh sát cần có báo cáo của một nhân chứng trực tiếp hoặc bằng chứng vật lý rõ ràng.    

    Tội chồng tội

    Năm 2001, Sở Cảnh sát Vancouver và Cảnh sát Hoàng gia Canada đã hợp tác thành lập một lực lượng đặc nhiệm nhằm điều tra vụ việc những phụ nữ mất tích bí ẩn ở khu vực Downtown Eastside.

    Đầu tháng 2/2002, Scott Chubb - người từng làm tài xế xe tải cho gia đình Pickton, đã cung cấp một thông tin quan trọng cho cảnh sát rằng đã nhìn thấy súng bất hợp pháp trong nhà di động của Pickton. Thông tin này đã đáp ứng đủ yêu cầu để cảnh sát xin lệnh khám xét.

    Ngày 5/2/2002, lực lượng đặc nhiệm đã đột kích vào trang trại lợn. Ngoài việc tìm thấy một số khẩu súng bất hợp pháp và chưa được đăng ký, họ còn phát hiện ra vật dụng cá nhân của những phụ nữ mất tích.

    Anh em Pickton bị bắt giữ nhưng nhanh chóng được thả. Tuy nhiên, Pickton vẫn bị cảnh sát giám sát và trang trại bị niêm phong để phục vụ điều tra.

    Ngày 22/2/2002, Robert Pickton chính thức bị bắt với hai cáo buộc giết người cấp độ một. Con số này tiếp tục tăng lên và đến ngày 26/5/2005, hắn đã bị buộc tội tổng cộng 27 tội danh giết người cấp độ một.    

    (Còn tiếp)

    Theo dõi kỳ tiếp theo trên trang Đời sống & Pháp luật!

    Theo Murderpedia và NBC News

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vach-tran-toi-ac-ong-troi-trong-trai-lon-ky-2-lien-tuc-lot-luoi-cong-ly-a443521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan