+Aa-
    Zalo

    Vạch trần tội ác động trời trong trang trại lợn (Kỳ 1): Những vụ mất tích bí ẩn

    (ĐS&PL) - "Sát thủ trại lợn" đã gieo rắc nỗi kinh hoàng cho người dân Canada trong suốt những năm 1990 và đầu những năm 2000 với hàng loạt những vụ sát hại tàn ác.

    Robert Pickton hay còn được biết đến với biệt danh "Sát thủ trại lợn", nổi tiếng với hành vi tàn ác, được xem là kẻ giết người hàng loạt có số nạn nhân nhiều nhất trong lịch sử Canada.

    Trước khi bị bắt, Pickton đã nhiều lần lọt lưới công lý do sự thờ ơ và thiếu nhạy bén của lực lượng cảnh sát trong giai đoạn đầu phá án. Những báo cáo về phụ nữ mất tích liên tục được ghi nhận, nhưng các cuộc điều tra lại không được thực hiện một cách nghiêm túc.

    Tuổi thơ u ám

    Sinh ra trong một gia đình chăn nuôi lợn ở British Columbia - tỉnh bang cực tây của Canada vào năm 1949, Robert Pickton đã trải qua tuổi thơ khốn khó dưới sự giáo dục hà khắc của người mẹ và sự bạo hành của người cha. Từ khi còn nhỏ, Pickton đã phải làm việc quần quật nhiều giờ liền tại trang trại của gia đình.  

    Toàn cảnh trang trại lợn của gia đình Pickton. Ảnh: Murderpedia

    Toàn cảnh trang trại lợn của gia đình Pickton. Ảnh: Murderpedia

    Sau khi bỏ học năm 14 tuổi, Pickton làm công việc cắt thịt trong gần bảy năm để tích lũy kinh nghiệm trước khi trở về làm việc toàn thời gian tại trang trại của gia đình. Năm 1979 đánh dấu một bước ngoặt lớn khi bố mẹ lần lượt qua đời, để lại cho Pickton, chị gái và em trai quyền thừa kế trang trại lợn. Họ quyết định bán một phần đất và thu về 5,16 triệu USD Canada.  

    Bỏ bê công việc nhà nông, anh em Pickton biến trang trại thành một địa điểm sôi động với các hoạt động khiêu vũ, hòa nhạc và giải trí khác. Năm 1996, họ thành lập Piggy Palace Good Times Society, một tổ chức từ thiện phi lợi nhuận, để tổ chức những bữa tiệc cuồng nhiệt và hoang dã, thu hút sự tham gia của những người hành nghề mại dâm và người nghiện ma túy từ khu vực Downtown Eastside.

    Những bữa tiệc này thường xuyên diễn ra tại lò mổ đã được cải tạo trong trang trại, gây ảnh hưởng đến hàng xóm. Họ thường xuyên phàn nàn về việc sử dụng ma túy và tiếng ồn của anh em Pickton với chính quyền địa phương.

    Các hoạt động tại trang trại của anh em Pickton cuối cùng đã thu hút sự chú ý của các quan chức thành phố, dẫn đến một vụ kiện vì vi phạm quy định quy hoạch. Tuy nhiên, bất chấp vụ kiện, họ vẫn tổ chức tiệc giao thừa năm 1998, sau đó phải đối mặt với lệnh cấm tổ chức các sự kiện tương tự. Cuối cùng, tổ chức Piggy Palace Good Times Society bị giải tán vào tháng 1/2000.    

    Những vụ mất tích bí ẩn

    Từ năm 1978 đến 2001, bóng đen của sự mất tích bao trùm khu Downtown Eastside khi ít nhất 65 phụ nữ được báo cáo biến mất không dấu vết. Đa số họ là những cô gái bán dâm, người nghiện ma túy, sống trong cảnh bị gia đình ghẻ lạnh nên nhưng vụ mất tích không nhận được chú ý.

    Robert Pickton lọt lưới công lý dù liên tục gây án. Ảnh: Daily Mail

    Robert Pickton lọt lưới công lý dù liên tục gây án. Ảnh: Daily Mail

    Khi tỷ lệ mất tích ngày càng tăng, một nỗi sợ hãi mơ hồ dần lan rộng khắp khu vực, kéo theo những lời đồn đại về một kẻ giết người hàng loạt đang ẩn náu đâu đó trong bóng tối. Để tự bảo vệ, những người hành nghề mại dâm đã bắt đầu đi theo nhóm và ghi lại biển số xe của những người đàn ông đón phụ nữ. Tuy nhiên, những biện pháp này cũng không thể ngăn chặn các vụ mất tích bí ẩn tiếp tục xảy ra.

    Năm 1991, trước tình hình ngày càng nghiêm trọng, gia đình của những phụ nữ mất tích đã yêu cầu một cuộc điều tra kỹ lưỡng nhưng phản ứng của cảnh sát lúc đó lại có phần chậm chạp, thờ ơ và thiếu quyết liệt.

    Cảnh sát phủ nhận sự tồn tại của một kẻ giết người hàng loạt, thậm chí còn cho rằng những phụ nữ mất tích chỉ đơn giản là chuyển đi nơi khác hoặc qua đời vì sử dụng ma túy quá liều. Sự thờ ơ này đã gây ra sự phẫn nộ trong cộng đồng và bị một số tờ báo lên án mạnh mẽ, cáo buộc cảnh sát không ưu tiên điều tra những tội ác đối với gái mại dâm do nguồn lực hạn chế.  

    (Còn tiếp)

    Theo dõi kỳ tiếp theo trên trang Đời sống & Pháp luật!

    Theo Murderpedia và NBC News

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vach-tran-toi-ac-ong-troi-trong-trang-trai-lon-ky-1-nhung-vu-mat-tich-bi-an-a442674.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan