+Aa-
    Zalo

    Vén màn tội ác của nữ ý tá có biệt danh "tử thần" (Kỳ 1): Những đứa trẻ vô tội

    (ĐS&PL) - Dù đã nhiều năm trôi qua, vụ án của "nữ y tá tử thần" Beverley Allitt vẫn là nỗi kinh hoàng và ám ảnh khôn nguôi đối với người dân nước Anh.

    Beverley Allitt còn được biết đến với biệt danh "y tá tử thân" là một trong những kẻ giết người hàng loạt khét tiếng nhất nước Anh. Vào năm 1991, khi làm y tá tại Bệnh viện Grantham và Kesteven ở Lincolnshire, Anh, cô ta đã thực hiện một loạt tội ác kinh hoàng đối với những đứa trẻ được đặt dưới sự chăm sóc của mình.

    Sự ra đi của đứa trẻ vô tội

    Ngày 21/2/1991, cậu bé Liam Taylor (7 tháng tuổi) được đưa vào điều trị tại Khoa Nhi (Khu 4) Bệnh viện Grantham và Kesteven vì bị viêm đường hô hấp. Tình trạng của của cậu bé bắt đầu thuyên giảm sau khi được cho uống thuốc kháng sinh.

    Tuy nhiên, sau khi bố mẹ của Liam được y tác phụ trách chăm sóc con trai là Beverley Allitt trấn an và khuyên về nhà để nghỉ ngơi, thì Liam bất ngờ bị khó thở ngay trước nửa đêm nhưng mau chóng qua khỏi. Y tá Allitt đã tình nguyện làm thêm ca đêm để theo dõi và chăm sóc cậu bé.

    Beverley Allitt thực hiện tội ác dưới vỏ bọc là một y tá rất yêu thương trẻ em. Ảnh: The Sun

    Beverley Allitt thực hiện tội ác dưới vỏ bọc là một y tá rất yêu thương trẻ em. Ảnh: The Sun

    Sau đó tình trạng của Liam ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn một cách khó hiểu với khuôn mặt nhợt nhạt và xuất hiện nhiều vết đỏ trên da nên Beverley đã gọi đội hồi sức khẩn cấp. Bất chấp những nỗ lực của đội ngũ y tế, cậu bé Liam đã ngừng tim, bị tổn thương não nghiêm trọng và chỉ còn sống vào máy móc hỗ trợ. 

    Bố mẹ cậu bé dựa trên lời khuyên của các bác sĩ đã đưa ra quyết định vô cùng đau lòng là ngừng sử dụng máy móc hỗ trợ sự sống. Nguyên nhân cái chết của cậu bé khi đó được nhận định là do suy tim mặc dù vẫn còn một số điểm bất thường.

    Đến ngày 5/3/1991, chỉ khoảng 2 tuần sau sự ra đi của Liam Taylor, Khoa Nhi của Bệnh viện Grantham và Kesteven lại tiếp nhận Timothy Hardwick (11 tuổi) bị chứng bại não và lên cơn động kinh. Y tá Beverley nhanh chóng nhận nhiệm vụ chăm sóc cậu bé.

    Ban đầu Timothy có nhịp thở và nhịp tim ổn định, nhưng chỉ 30 phút sau khi nữ y tá Beverley một mình chăm sóc cậu bé, cô ta đã lao đi gọi cấp cứu vì thấy tim bệnh nhi ngừng đập. Các bác sĩ nhanh chóng thực hiện cấp cứu nhưng cậu bé đã không còn thở.

    Sự việc xảy ra quá đột ngột khiến mọi người chứng kiến đều không khỏi bàng hoàng. Trong hồ sơ y tế ghi nhận sự ra đi của Timothy là do động kinh. Tuy nhiên, thực tế, phía bệnh viện đã tiến hành khám nghiệm tử thi và nguyên nhân chính xác dẫn đến cái chết bất ngờ này khi ấy vẫn là một bí ẩn.   

    Liên tục xuất hiện trường hợp bệnh nhi do Beverley tử vong hoặc rơi vào tình trạng nguy hiểm. Ảnh: Tyla

    Liên tục xuất hiện trường hợp bệnh nhi do Beverley tử vong hoặc rơi vào tình trạng nguy hiểm. Ảnh: Tyla

    Ngày 3/3/1991, Kayley Desmond (hơn 1 tuổi) nhập viện do ngực bị sung huyết và hồi phục tương đối tốt trong mấy ngày được Beverley chăm sóc. Song ít ngày sau đó, tại nơi mà Liam qua đời, Kayley cũng rơi vào tình trạng tim ngừng đập.

    Bệnh nhi này sau đó được hồi sức và chuyển tới một bệnh viện ở Nottingham. Tại đây, các bác sĩ đã kiểm ra và phát hiện ra một vết châm bất thường dưới nách Desmond. Một bong bóng khí gần vết châm cũng được nhìn thấy nhưng mọi chuyện chỉ dừng tại đây mà không có bất kỳ cuộc điều tra nào được tiến hành.

    Tại Bệnh viện Grantham và Kesteven, lại có thêm 3 bệnh nhi do Beverley chịu trách nhiệm chăm sóc có diễn biến sức khỏe bất thường. Trong đó, bé Paul Crampton (5 tháng tuổi) bị viêm phổi, đã được điều trị khỏi và đang chờ ngày xuất viện bất ngời bị sốc insulin và gần như rơi vào tình trạng hôn mê 3 lần.

    Chính các bác sĩ cũng không hiểu tại sau lượng đường huyết của bé liên tục bị hạ dù trước đó đã thoát khỏi cơn nguy kịch. Paul sau đó được chuyển đến Nottingham và lại bị sốc insulin một lần nữa khi đi cùng y tá Beverley nhưng may mắn thoát khỏi tay của tử thần.

    Tương tự, bé Bradley Gibson (5 tuổi) cũng có lượng insulin trong máu quá cao dẫn đến cơn đau tim khi được y tá Beverley chăm sóc. Bệnh nhi này cũng được đưa tới Nottingham và may mắn thoát chết. Sau việc hàng loại bệnh nhi tử vong và tơi vào tình trạng nguy hiểm trong thời gian gắn, nhiều người bắt đầu nghi ngờ có kẻ đứng sau. Tuy nhiên, y tá Beverley lại luôn nằm ngoài danh sách tình nghi và cô ta tiếp tục không kiểm soát được hành vi bạo lực của mình.

    (Còn tiếp)

    Theo The Sun và Murderpedia

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ven-man-toi-ac-cua-nu-y-ta-co-biet-danh-tu-than-ky-1-nhung-ua-tre-vo-toi-a435936.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan