+Aa-
    Zalo

    Ủng hộ vùng lũ hơn 3,6 tỷ đồng, Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM dùng nguồn tiền nào?

    (ĐS&PL) - Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM trích 3 tỷ đồng từ nguồn Quỹ phúc lợi, cùng 600 triệu đồng từ sự đóng góp của sinh viên, giáo viên ủng hộ vùng lũ.

    Theo báo Dân Trí, thông qua một tổ chức, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM vừa trao số tiền 3.656.130.355 đồng chung tay, giúp đỡ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão số 3 - Yagi.

    TS Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM cho biết, cơn bão Yagi và mưa lũ sau bão đã gây ra hậu quả vô cùng nghiêm trọng cho đồng bào các tỉnh miền Bắc.

    "Nhìn thấy những hình ảnh đau xót đó, chúng tôi không thể đứng ngoài cuộc. Ngay lập tức, nhà trường đã quyết định phát động quyên góp ủng hộ rộng rãi đến giảng viên, nhân viên và sinh viên toàn trường. Đây là nguyện vọng chân thành của tập thể nhà trường", TS Phan Hồng Hải cho hay.

    Theo TS Hải, với tinh thần "lá lành đùm lá rách", phát động từ ngày 11/9 đến 10h ngày 14/9, tổng số tiền quyên góp ủng hộ thông qua tài khoản ban chấp hành Đoàn trường là 656.130.355 đồng.

    Để chia sẻ khó khăn, giúp bà con vùng chịu ảnh hưởng của cơn bão số 3 và lũ lụt sau đó, nhà trường đã quyết định chi thêm 3 tỷ đồng để nâng tổng số tiền ủng hộ là: 3.656.130.355 đồng.

    TS Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

    TS Phan Hồng Hải - Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Chia sẻ về khoản tiền 3 tỷ được lấy từ nguồn nào, ông Phan Hồng Hải cho hay số tiền trên được trích từ nguồn Quỹ phúc lợi của trường.

    "Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM là trường tự chủ nên việc trích lập quỹ hoạt động, tiền chi thường xuyên sẽ được đưa vào Quỹ phúc lợi. Thông qua Đảng ủy, Ban Giám hiệu sẽ quyết định số tiền ủng hộ", ông Hải thông tin.

    Trước đó, Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM đã lên kế hoạch tổ chức lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 vào ngày 27/9. Đây là sự kiện được đông đảo sinh viên của trường chờ đợi mỗi đầu năm học, nhưng nhà trường cũng đã quyết định tạm hoãn để chia sẻ đau thương, mất mát với người dân vùng bão lũ. 

    Đồng thời, trường triển khai nhiều hoạt động để chia sẻ khó khăn cùng người học và gia đình tại các địa phương đang bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ, theo báo Tuổi Trẻ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ung-ho-vung-lu-hon-3-6-ty-ong-truong-h-cong-nghiep-tp-hcm-dung-nguon-tien-nao-a465350.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan