+Aa-
    Zalo

    “Giành giật sự sống” cho nam giáo viên ngừng tim 40 phút sau khi bị sét đánh

    (ĐS&PL) - Nam bác sĩ đột ngột ngã quỵ khi đang đi bộ đến nơi ăn trưa, được đưa vào Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam cấp cứu.

    Tờ Korea Times dẫn thông tin từ Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam cho hay, ngày 5/8, anh Kim Gwan-haeng – giáo viên trung học tại thành phố Gwangju (Hàn Quốc) đột ngột ngã quỵ khi đang đi bộ đến nơi ăn trưa, sau khi tham dự một buổi đào tạo tại Đại học Chosun.

    Vào thời điểm này, thời tiết ở thành phố Gwangju và vùng Jeolla rất khắc nghiệt, với khoảng 3.000 lần sét đánh. Giáo viên Kim Gwan-haeng được cho là đã bị sét đánh khi đang đi bộ gần một cái cây. Phát hiện anh nằm gục, một người qua đường đã gọi cấp cứu và anh được đưa đến Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam.

    Khi đến bệnh viện, tim của nam giáo viên đã ngừng đập khoảng 40 phút. Thông thường, nếu tim ngừng đập trong hơn 5 phút, tình trạng thiếu máu và oxy cung cấp cho cơ thể sẽ làm tăng đáng kể nguy cơ tổn thương não.

    “Vì tim và phổi của anh ấy ở trong tình trạng rất tệ do ngừng tim kéo dài, chúng tôi thực sự nghĩ rằng bệnh nhân gần như không có cơ hội sống sót”, đội ngũ y bác sĩ đầu tiên thăm khám cho giáo viên Kim Gwan-haeng chia sẻ.

    Giáo viên Kim Gwan-haeng (bên phải) chào tạm biệt giáo sư Cho Yong-su ở khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam khi anh xuất viện vào ngày 2/9. Ảnh: Korea Times

    Giáo viên Kim Gwan-haeng (bên phải) chào tạm biệt giáo sư Cho Yong-su ở khoa Cấp cứu Bệnh viện Đại học Quốc gia Chonnam khi anh xuất viện vào ngày 2/9. Ảnh: Korea Times

    Ngay sau khi nhập viện, nam giáo viên được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt và được điều trị tích cực bằng ECMO (oxy hóa màng ngoài cơ thể) cho tim và phổi. Nhờ nỗ lực của đội ngũ nhân viên bệnh viện, anh đã tỉnh lại và vượt qua giai đoạn nguy kịch.

    Sau 10 ngày nằm viện, nam giáo viên đã có thể tự thở mà không cần sự hỗ trợ của máy thở. Mặc dù anh gặp các biến chứng như khó ăn, yếu cơ và tổn thương da gót chân do nằm viện kéo dài nhưng không có vấn đề sức khỏe nghiêm trọng nào.

    Giáo viên Kim Gwan-haeng được xuất viện vào ngày 2/9. Anh đã gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ vì đã nỗ lực cứu mạng anh. Hai ngày sau đó, anh quyên góp 10 triệu won (hơn 186 triệu đồng) để hỗ trợ đội ngũ nhân viên y tế.

    Nam giáo viên bộc bạch: “Tôi được trao cơ hội sống thứ hai. Trong một thế giới không thể đoán định trước điều gì, tôi sẽ cố gắng sống mỗi ngày mà không phải hối tiếc”.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/gianh-giat-su-song-cho-nam-giao-vien-ngung-tim-40-phut-sau-khi-bi-set-anh-a465301.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan