+Aa-
    Zalo

    Cô giáo Vật lý từng làm "chao đảo" MXH với ngoại hình xinh đẹp hiện giờ ra sao?

    (ĐS&PL) - Hiện Thanh Nga là giáo viên tại Trường THPT Hòa Bình - Latrobe, ngoài việc dạy học trên trường, cô giáo trẻ cũng có hơn 60.000 người theo dõi trên kênh Tiktok.

    Cách đây hai năm, Thanh Nga livestream dạy học trong những ngày giãn cách vì dịch COVID-19. Được mọi người ủng hộ, hiện tại cô giáo trẻ vẫn quay các video giảng bài đăng lên mạng xã hội. Thanh Nga sinh năm 1998, quê Hà Nội, tốt nghiệp loại Giỏi ngành Sư phạm Vật lý của Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Chia sẻ trên VietNamNet, cô giáo Thanh Nga cho hay, sau khi trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội, cuộc sống của cô có chút xáo trộn thời gian đầu, song không nhiều. 

    Thanh Nga sinh năm 1998, quê Hà Nội, tốt nghiệp loại Giỏi ngành Sư phạm Vật lý của Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Thanh Nga sinh năm 1998, quê Hà Nội, tốt nghiệp loại Giỏi ngành Sư phạm Vật lý của Trường Đại học Giáo dục - Đại học Quốc gia Hà Nội.

    Tuy nhiên, cô giáo trẻ hiểu rằng, cũng từ lúc đó, những lời nói hay những việc mình làm sẽ nhận được nhiều sự chú ý hơn và nhiều người biết đến hơn. Do đó cô luôn tự nhủ phải cẩn trọng và chỉn chu hơn trong những bài giảng và cả trong cuộc sống. Cô giáo trẻ vẫn luôn nỗ lực, cố gắng để xây dựng và giữ hình tượng một người giáo viên tốt.

    Hiện, Thanh Nga là giáo viên tại Trường THPT Hòa Bình - Latrobe (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội). Trước đây, cô giáo cũng có thời gian dài làm giáo viên hợp đồng tại Trường THPT Việt Nam – Ba Lan (quận Hoàng Mai, Hà Nội).

    Thanh Nga cho hay, ngoại hình nổi bật có thể giúp cô tạo ấn tượng tốt ban đầu với học sinh nhưng để được các em quý mến và tôn trọng, việc quan trọng hơn là bản thân phải luôn trau dồi kiến thức.

    “So với 3 năm trước, giờ đây, mình cũng tích lũy được nhiều kinh nghiệm, kiến thức hơn và cũng tự tin hơn trong việc giảng dạy.

    Nhờ những môi trường làm việc cũ đi qua đã giúp mình được học hỏi, rèn luyện để có thể làm việc ngày càng chuyên nghiệp, quy chuẩn hơn trong các môi trường mới. Tuy nhiên, chương trình phổ thông mới cùng nhiều thay đổi, nên bản thân mình luôn tự nhủ sẽ tiếp tục học tập, bồi đắp nhiều hơn”, Thanh Nga chia sẻ.

    Hiện tại, ngoài việc dạy học trên trường, cô giáo cũng có hơn 60.000 người theo dõi trên kênh Tiktok.

    Hiện tại, ngoài việc dạy học trên trường, cô giáo cũng có hơn 60.000 người theo dõi trên kênh Tiktok.

    Hiện tại, ngoài việc dạy học trên trường, cô giáo cũng có hơn 60.000 người theo dõi trên kênh Tiktok. Cô cũng thường xuyên đăng tải những video dạy học và chia sẻ về công việc giáo viên.

    Khi được người viết hỏi về lý do dạy miễn phí trên mạng xã hội, cô giáo Trần Thanh Nga nói: "Mình livestream với mong muốn giúp cho mọi người có cái nhìn mới mẻ hơn về môn vật lý. Nhiều bạn cảm thấy môn vật lý khá khó nên mình muốn dạy để giúp các em cảm thấy dễ dàng hơn trong việc học. Đồng thời, việc dạy miễn phí bằng cách livestream giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn nắm kiến thức mà không lo lắng về học phí".

    Theo báo Thanh niên, Thanh Nga nung nấu trái tim yêu nghề giáo từ nhỏ. Từ những khó khăn trong việc học vật lý, đến hành trình học hỏi qua thầy cô, bạn bè, rồi nỗ lực của bản thân, Thanh Nga dần vỡ ra được rất nhiều điều. Và cô giáo trẻ này đã hiểu được tâm lý của người học kém, đây là cách truyền đạt kiến thức hiệu quả nhất.

    "Sau quá trình đó, mình hiểu ra đâu là cách học tốt nhất và nên dạy theo phương pháp nào cho thật hiệu quả. Mình biết tại sao học sinh chưa hiểu bài nên luôn thông cảm cho các em. Mình muốn cho các em có cái nhìn tích cực, niềm yêu thích để không còn sợ vật lý nữa", Thanh Nga bộc bạch.

    Thanh Nga nung nấu trái tim yêu nghề giáo từ nhỏ.

    Thanh Nga nung nấu trái tim yêu nghề giáo từ nhỏ.

    Trong dạy học, cô giáo Thanh Nga không muốn chỉ hướng học sinh đến việc luyện thi. Bởi theo cô, nếu chỉ tập trung luyện thi thì học sinh có thể thi tốt; nhưng nếu dạy theo cách hiểu bản chất thì học sinh vừa có thể thi tốt mà vẫn có một nền tảng hiểu biết, kiến thức vững chắc để phát triển xa hơn. 

    Kiến thức cơ bản là giống nhau nhưng mỗi giáo viên lại có cách dạy khác nhau. Cô giáo Thanh Nga luôn đề cao việc liên hệ thực tế và dẫn dắt học sinh bằng những câu hỏi gợi mở. 

    “Mình không áp đặt kiến thức mà cố gắng gợi mở cho học sinh tự mình khám phá kiến thức. Điều này sẽ giúp các em hiểu bản chất vấn đề hơn, qua đó càng thêm hứng thú với môn học hơn và không cảm thấy khó”, cô giáo trẻ cho biết.

    Với vẻ đẹp diễm lệ và trái tim nhân hậu, Thanh Nga nhận được nhiều sự yêu quý của mọi người. "Mình được mọi người biết đến và tin tưởng. Khi gặp nhau ở ngoài, mọi người thường gọi mình là cô Nga, mặc dù bản thân không biết họ nhưng cảm thấy rất vui", Thanh Nga chia sẻ.

    Bên cạnh sự quý trọng của mọi người, Thanh Nga cũng phải đối mặt với không ít áp lực. "Khi được nhiều người biết đến thì cũng sẽ bắt đầu có những nghi hoặc, đánh giá phán xét trái chiều về kiến thức và trình độ giảng dạy của mình", cô Thanh Nga kể.

    Thời gian tới, ngoài việc cố gắng dạy tốt trên trường, cô vẫn sẽ tiếp tục livestream, quay các video dạy Vật lý đăng lên mạng xã hội.

    Thời gian tới, ngoài việc cố gắng dạy tốt trên trường, cô vẫn sẽ tiếp tục livestream, quay các video dạy Vật lý đăng lên mạng xã hội.

    "Dù là những đánh giá tiêu cực thì mình cũng mạnh mẽ đối diện. Mình không cố gắng chứng minh điều gì nhưng có lẽ việc tập trung vào giảng dạy, nghiêm túc với nghề đã giúp cho bản thân có được cái nhìn tích cực hơn và không còn những nghi ngờ từ mọi người nữa", cô Thanh Nga chia sẻ thêm.

    Giờ đây, điều Thanh Nga rất vui là học sinh của mình có em đã đạt những mức điểm 9 - 9,5 trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài ra, một số em còn đạt nhiều giải thưởng trong các kỳ thi học sinh giỏi. 

    Cô giáo trẻ cho biết, thời gian tới, ngoài việc cố gắng dạy tốt trên trường, cô vẫn sẽ tiếp tục livestream, quay các video dạy Vật lý đăng lên mạng xã hội để truyền động lực tới các bạn học sinh trên cả nước.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/co-giao-vat-ly-tung-lam-chao-ao-mxh-voi-ngoai-hinh-xinh-ep-hien-gio-ra-sao-a465293.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan