+Aa-
    Zalo

    Uber bị tố “đem con bỏ chợ” khi khách hàng mất đồ trên xe

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Đã nhiều ngày trôi qua, anh Nguyễn Vũ vẫn không nhận được hồi âm từ tài xế cũng như phía đại diện dịch vụ vận tải Uber.

    Đã nhiều ngày trôi qua, anh Nguyễn Vũ vẫn không nhận được hồi âm từ tài xế cũng như phía đại diện dịch vụ vận tải Uber. Anh Vũ cho rằng Uber đang cố tình rũ bỏ trách nhiệm với khách hàng.

    Vừa qua, chúng tôi nhận được phản ánh của anh Nguyễn Vũ (TP. Hồ Chí Minh) về việc Công Ty TNHH Uber Việt Nam (Uber) vô trách nhiệm khi khách hàng gặp sự cố.

    Theo đó, vào khoảng 23h58 ngày 5/4, anh Vũ có sử dụng dịch vụ vận tải của Uber đi từ quận 7 (TP. Hồ Chí Minh) về gần Vinhome Central Park (quận 1, TP Hồ Chí Minh). Khi tới địa điểm trên và xuống xe chừng 5 phút, anh Vũ phát hiện mình để quên chiếc điện thoại hiệu Samsung Galaxy S7 trên băng ghế của ô tô Uber.

    Anh Nguyễn Vũ thất vọng trước việc Uber trối bỏ trách nhiệm.

    Ngay lập tức,anh Vũ vừa quay lại tìm tài xế xe Uber kiểm tra thì xe đã di chuyển được chừng 500m. Anh Vũ tiếp tục dùng máy phụ điện vào số của máy Galaxy S7 thì phát hiện máy đã bị tắt nguồn. Trong lúc bối rối, anh Vũ đã liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của Uber để nhờ đơn vị này cung cấp số điện thoại tài xế.

    Tin nhắn anh Vũ gửi cho tài xê.

    Sau khi cung cấp hành trình và thời gian sử dụng dịch vụ, phía Uber đã cung cấp cho anh Vũ số điện thoại tài xế. Anh Vũ đã gọi điện, nhắn tin cho tài xế nhưng máy chỉ đổ chuông, không nhấc máy. 

    “Rất nhiều kỷ niệm, tài liệu riêng tư của tôi ở trong chiếc máy. Mọi giao dịch ngân hàng, khách hàng đều ở đó.Tôi không thể liên lạc được với tài xế vì anh ta không nghe máy. Nhắn tin cũng không trả lời. Tôi không còn biết trông cậy vào đâu, chỉ còn biết nhờ phía Uber liên hệ với tài xế của họ để giải quyết sự việc của tôi.” – Anh Vũ cho hay.

    Nhiều ngày sau đó, phía Uber liên hệ với anh Vũ và cho biết họ cũng không thể gọi điện được cho tài xế của mình.

    “Uber nói với tôi rằng họ không điện thoại được cho tài xế của mình. Uber còn nói sẽ hỗ trợ nếu tôi trình báo vụ việc cho cơ quan công an. Tuy nhiên, với trách nhiệm là đơn vị trực tiếp quản lý tài xế, Uber phải có trách nhiệm đảm bảo quyền lợi của khách hàng. Lẽ nào Uber không có cách nào khác liên hệ với tài xế đó hay sao” – anh Vũ cho hay.

    Phản hồi của Uber về trường hợp của anh Vũ.

    Liên quan tới sự việc, chúng tôi đã liên hệ với Công Ty TNHH Uber Việt Nam, đại diện truyền thông công ty cho biết sẽ tiếp nhận sự việc và sớm có phản hồi. Tuy nhiên, kể từ đó đến nay (hơn 1 tuần trôi qua), mặc dù đã rất nhiều lần liên hệ, phía Uber Việt Nam vẫn chưa có bất cứ phản hồi gì.

    Thực tế thời gian qua, rất nhiều trường hợp Uber bị khiếu nại về việc chối bỏ trách nhiệm khi khách hàng gặp sự cố.

    Tháng 4/2016, anh Hứa Trần Minh Trí (Đại học Bách Khoa Hà Nội) trao đổi với báo Giao thông cho hay, tối 17/4, quá trình sử dụng dịch vụ Uber di chuyển từ Thái Hà về Mỹ Đình, anh bỏ quên một chiếc điện thoại di động Iphone 6 trên xe. Sau đó, anh liên lạc với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Uber nhưng không nhận được tín hiệu trả lời. Ngày hôm sau, anh Trí nhờ người quen lấy thông tin và gọi trực tiếp giám đốc Uber Việt Nam.

    Anh Trí cho biết thêm, càng thất vọng hơn khi phía Uber sau đó “đá” trách nhiệm sang cho phía cảnh sát. “Uber luôn hứa hẹn về việc sẽ đảm bảo an ninh cho khách hàng. Tuy nhiên, đến khi xảy ra sự việc, cách giải quyết của đơn vị này chỉ là vòng vo và trốn tránh. Uber quá thiếu trách nhiệm khi gần như hoàn toàn để khách hàng phải chủ động liên lạc đòi quyền lợi”, anh Trí nói.

    Sau đó, anh Trí mới nhận được cuộc gọi từ tài xế chuyến xe đó và thông báo ngắn gọn không tìm thấy chiếc điện thoại nào và cho rằng, có thể vị khách ngồi kế tiếp trên xe đã lấy đi chiếc điện thoại?!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/uber-bi-to-dem-con-bo-cho-khi-khach-hang-mat-do-tren-xe-a188191.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan