+Aa-
    Zalo

    Tưởng mắc ung thư phổi, người đàn ông ngỡ ngàng khi biết sự thật đằng sau

    (ĐS&PL) - Bác sĩ phẫu thuật bất ngờ khi phát hiện khối u trong phổi bệnh nhân nghi ung thư phổi thực chất là một quả ớt.

    Người đàn ông họ Xu (54 tuổi) đến từ tỉnh Chiết Giang, miền Đông Trung Quốc mắc chứng ho dai dẳng suốt nhiều năm không thuyên giảm. Trước đó, ông đã đến hiệu thuốc tự mua thuốc để điều trị.

    Vào cuối tháng 6, cảm thấy bệnh tình không có chuyển biến, Xu quyết định đến khoa Phẫu thuật Lồng ngực thuộc Bệnh viện Chiết Giang. Kết quả chụp cắt lớp cho thấy có khối u đường kính 1cm trong phổi. Bác sỹ lo ngại khối u này ác tính.

    Một cuộc kiểm tra khác trước khi cân nhắc phẫu thuật đã giúp bác sỹ xác nhận có khối u ở phổi phải bệnh nhân, làm tăng thêm mối lo ngại về bệnh ung thư phổi. Xu được đưa vào phòng phẫu thuật vào ngày 3/7.  

    Cách đây hai năm, ông bị nghẹn và ho dữ dội trong lúc ăn lẩu, có thể là do nuốt phải quả ớt.

    Cách đây hai năm, ông bị nghẹn và ho dữ dội trong lúc ăn lẩu, có thể là do nuốt phải quả ớt. 

    Luo Jing, bác sỹ phẫu thuật lồng ngực tại Bệnh viện Chiết Giang, giải thích rằng mục đích của ca phẫu thuật là lấy mẫu mô phổi để xác định bản chất của khối u xem đó là u lành hay u ác, liệu có phải là bệnh ung thư hay không. Trong quá trình mổ, các bác sỹ vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện ra một vật lạ, đó là đầu của một quả ớt.

    Bất ngờ này khiến Xu nhớ lại cách đây 2 năm, ông từng bị nghẹn và ho dữ dội khi đang ăn lẩu. Đầu quả ớt có thể đã mắt kẹt trong phổi của ông từ lúc đó.

    Bác sĩ Chu Tân Hải, Trưởng khoa Phẫu thuật Lồng ngực tại Bệnh viện Chiết Giang, cho biết miếng ớt có thể đã đi vào phổi của bệnh nhân qua đường thở.

    Vật thể lạ này khiến hạch bạch huyết ở phổi phải của bệnh nhân sưng to và ẩn dưới mô, khiến việc phát hiện bằng các phương pháp kiểm tra thông thường trở nên khó khăn.

    Trường hợp của ông Xu sau khi lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút sự chú ý. Nhiều người bày tỏ sự ngạc nhiên khi ông có thể chịu đựng cơn ho dai dẳng suốt 2 năm.

    Một người bày tỏ sự ngạc nhiên: "Thật sự ấn tượng khi ông ấy có thể chịu đựng cơn ho trong hai năm trước khi phải nhập viện". Người khác bình luận: "Người đàn ông này hẳn rất vui khi biết mình không bị ung thư. Đây thực sự là kết quả tốt nhất mà bệnh nhân mong đợi".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuong-mac-ung-thu-phoi-nguoi-an-ong-ngo-ngang-khi-biet-su-that-ang-sau-a449216.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan