+Aa-
    Zalo

    5 lợi ích của nước ép bí đỏ sống không phải ai cũng biết

    (ĐS&PL) - Nước ép bí đỏ không chỉ ngon mà còn có nhiều lợi ích vô cùng tuyệt vời đối với sức khỏe của bạn.

    Tốt cho hệ tim mạch, phòng ngừa ung thư

    Nước bí đỏ sống (còn gọi là nước ép bí đỏ) chứa chất béo omega-3 có lợi cho tim mạch, giúp giảm cholesterol xấu và tăng cholesterol tốt, bảo vệ tim khỏi các bệnh lý nguy hiểm.

    Nước ép bí đỏ sống cũng chứa Kali, giúp điều hòa huyết áp, giảm nguy cơ cao huyết áp cũng như các bệnh tim mạch.

    Đáng chú ý, loại nước ép này có nhiều chất chống oxy hóa giúp chống lại các gốc tự do, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

    Tăng cường hệ thống miễn dịch

    Nước ép bí đỏ sống chứa rất nhiều vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch, chống nhiễm trùng. Ngoài ra, bí đỏ là một nguồn cung cấp vitamin E, folate và sắt với tác dụng hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp vết thương nhanh lành hơn.

    Hàm lượng vitamin A dồi dào trong nước ép bí đỏ sống cũng đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại những bệnh nhiễm trùng một cách hiệu quả hơn.

    Nước ép bí đỏ sống không chỉ tốt cho mắt và hệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch mà còn làm đẹp da, giúp thanh lọc cơ thể. Ảnh minh họa

    Nước ép bí đỏ sống không chỉ tốt cho mắt và hệ tim mạch, tăng cường hệ miễn dịch mà còn làm đẹp da, giúp thanh lọc cơ thể. Ảnh minh họa

    Tốt cho mắt, làm đẹp da

    Nước ép bí đỏ sống chứa vitamin A, giúp cải thiện thị lực và giảm nguy cơ mắc các bệnh về mắt, ví dụ như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng.

    Theo các nghiên cứu, Beta-carotene – một loại vitamin A có trong bí đỏ có khả năng bảo vệ da khỏi tác động của tác nhân ô nhiễm và tia UV.

    Bên cạnh đó, vitamin C trong loại quả này còn tạo ra collagen giúp duy trì làn da khỏe mạnh, ngăn chặn quá trình lão hóa da.

    Thanh lọc cơ thể, hỗ trợ tiêu hóa

    Nước ép từ bí đỏ có tính lợi tiểu, giúp đào thải độc tố ra khỏi cơ thể, thanh lọc gan và thận, hỗ trợ phòng ngừa sỏi thận.

    Nhờ giàu chất xơ, nước ép bí đỏ sống cũng giúp thúc đẩy hệ tiêu hóa hoạt động một cách trơn tru, ngăn ngừa táo bón, ngoài ra còn hỗ trợ điều trị các vấn đề về đường ruột chẳng như tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu.

    Hỗ trợ giảm cân, ngủ ngon

    Nước ép bí đỏ sống là một lựa chọn tuyệt vời đối với những ai đang trong quá trình giảm cân. Loại nước này có nguồn chất xơ dồi dào, làm tăng cảm giác no lâu, hạn chế sự thèm ăn. Chưa kể, lượng calo trong 1 cốc nước ép bí đỏ chỉ dưới mức 50 calo.

    Ngoài hỗ trợ giảm cân, nước ép bí đỏ sống còn có tác dụng an thần, giúp dễ ngủ và cải thiện chất lượng giấc ngủ.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/5-loi-ich-cua-nuoc-ep-bi-o-song-khong-phai-ai-cung-biet-a449143.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan