+Aa-
    Zalo

    Tuần đầu khai thác, metro Nhổn - ga Hà Nội đạt số lượt khách kỷ lục

    (ĐS&PL) - Trong tuần đầu khai thác, metro Nhổn - ga Hà Nội vận chuyển hơn 390.000 lượt khách, cao gấp 2 lần tuyến Cát Linh - Hà Đông.

    Theo thông tin từ Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro), đơn vị quản lý, vận hành hai tuyến metro ở Hà Nội, cho biết từ ngày 8/8 đến 15/8, metro Nhổn - ga Hà Nội đã chạy 1.370 chuyến, mỗi ngày 200 chuyến (ngày đầu 170 tuyến), vận chuyển hơn 390.000 lượt khách, trong đó chủ nhật 11/8 số lượt khách kỷ lục 115.000. Tuyến Cát Linh - Hà Đông vận chuyển 166.000 lượt khách trong tuần.

    Metro Nhổn - ga Hà Nội có 10 đoàn tàu, vận tốc tối đa 80 km/h, vận tốc khai thác trung bình 35 km/h. Mỗi đoàn tàu gồm 4 toa, mỗi toa chở 236 hành khách, mỗi chuyến chở khoảng 950 khách. 15 ngày đầu người dẫn được phục vụ miễn phí. Giá vé đi một chặng cả hai tuyến đều 8.000 đồng/lượt, vé tháng 200.000 đồng, ưu tiên học sinh, sinh viên là 100.000 đồng/tháng.

    Do đang trong giai đoạn miễn phí, phần lớn hành khách đi trải nghiệm tàu Nhổn - ga Hà Nội sau 15 năm xây dựng. Một người có thể đi vài lượt trong ngày.

    Trong tuần đầu khai thác, metro Nhổn - ga Hà Nội vận chuyển hơn 390.000 lượt khách. Ảnh MRB

    Trong tuần đầu khai thác, metro Nhổn - ga Hà Nội vận chuyển hơn 390.000 lượt khách. Ảnh MRB

    Thông tin về tiến độ đoạn đi ngầm, Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội cho biết, từ ga S9 đến ga S12, bao gồm cả đoạn hạ ngầm sau ga S8 đến ga S9 tiến độ tổng thể đạt 43,50%. Trong đó, phần các ga ngầm 49.4% (tương đương 23,6% toàn bộ gói thầu), phần hầm đạt 39,5% (tương đương 19,9% toàn bộ gói thầu). Hoạt động thi công diễn ra trên tất cả các công trường... 

    Ngày 30/7 vừa qua, hầm TBM số 1 đã khởi công, đến nay 9,8m hầm đã được thi công, 9 vòng vỏ hầm đã được lắp đặt. Máy khoan hầm TBM số 2 dự kiến khởi công vào ngày 30/9/2024. Theo kế hoạch, công tác khoan và lắp dựng hầm sẽ hoàn thành vào tháng 11/2025; toàn bộ phần ngầm của dự án sẽ hoàn thành vào tháng 12/2027.

    Nhà ga từ chối phục vụ người say rượu

    Theo nội quy của Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội, thứ nhất, đối với khách hàng đi tàu trên tuyến phải mua vé theo đúng quy định, quẹt thẻ vé khi qua cổng kiểm soát vé; xuất trình đầy đủ vé hợp lệ cho Công ty khi có yêu cầu kiểm tra.

    Giữ gìn trật tự, vệ sinh chung tại nhà ga và trên tàu như nhường ghế cho trẻ em, người già, phụ nữ có thai và người khuyết tật, không nói to, cãi, đánh nhau, gây mất trật tự tại nhà ga và trên tàu. Tuyệt đối không di chuyển qua vạch an toàn trên ke ga khi tàu chưa đến...

    Đồng thời, không mang hàng hóa, hành lý cồng kềnh, động vật và đồ tươi sống có mùi vào các nhà ga và lên tàu.

    Không được hút thuốc trong nhà ga và trên tàu. Tuyệt đối không mang vũ khí, vật liệu cháy, nổ và hàng hóa bị pháp luật cấm vào các nhà ga và lên tàu.

    Lưu ý, trẻ em từ 6 tuổi trở xuống bắt buộc phải có người lớn đi kèm, trường hợp không có người lớn đi kèm công ty có thể từ chối cung cấp dịch vụ. Người hạn chế khả năng di chuyển nên có người hỗ trợ đi theo.

    Nhà ga từ chối phục vụ người say rượu, người mất trí, người có bệnh truyền nhiễm, người có bệnh tật mà bác sĩ chỉ định không di chuyển.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tuan-au-khai-thac-metro-nhon-ga-ha-noi-at-so-luot-khach-ky-luc-a456623.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan