+Aa-
    Zalo

    Quyết tâm đưa bến container số 3, 4 Cảng biển quốc tế Hải Phòng về đích sớm

    (ĐS&PL) - Cảng Hải Phòng đang hướng tới mục tiêu không chỉ hoàn thành giai đoạn 1 của dự án trước ngày 28/2/2025, mà còn phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2025.

    Mới đây, Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đã phát động phong trào thi đua 200 ngày, với mục tiêu đưa bến container số 3 và 4 thuộc Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng (Khu bến cảng Lạch Huyện) vào khai thác giai đoạn 1 trước ngày 28/2/2025.

    Đây là một dự án trọng điểm quốc gia, cũng như của Tổng công ty Hàng hải Việt Nam và Cảng Hải Phòng, có ý nghĩa quan trọng đối với sự phát triển của hệ thống cảng biển Việt Nam, đồng thời góp phần thúc đẩy kinh tế – xã hội khu vực phía Bắc.

    Dự án xây dựng bến container số 3 và 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng được khởi công từ tháng 7/2022 và tính đến đầu tháng 8/2024, đã hoàn thành 75% khối lượng công việc. Đặc biệt, hạng mục thi công hai cầu tàu đã được hoàn thành vào tháng 5/2024.

    Cảng Hải Phòng phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án xây dựng bến container số 3 và 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng vào năm 2025

    Cảng Hải Phòng phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án xây dựng bến container số 3 và 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng vào năm 2025

    Hiện nay, Cảng Hải Phòng đang phối hợp với các đơn vị cung cấp thiết bị tại Nhật Bản để tiến hành hiệu chỉnh, nghiệm thu và vận chuyển thiết bị bằng đường biển về lắp đặt tại bến container số 3 và 4. Quá trình lắp đặt dự kiến sẽ diễn ra vào tháng 9 tới, với sự giám sát nghiêm ngặt nhằm đảm bảo yêu cầu kỹ thuật, độ chính xác và an toàn tuyệt đối khi đưa vào khai thác, vận hành.

    Để đảm bảo đưa dự án vào khai thác giai đoạn 1 trước thời hạn, ông Phạm Hồng Minh, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đã yêu cầu Tổng giám đốc, Ban Quản lý dự án, các nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn nêu cao tinh thần trách nhiệm và nỗ lực hết mình. Các bên liên quan sẽ làm việc theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ đối với các dự án trọng điểm, thực hiện thi công “vượt nắng, thắng mưa,” “3 ca 4 kíp,” xuyên lễ, xuyên Tết, và cả vào các ngày thứ Bảy và Chủ nhật để đẩy nhanh tiến độ.

    Trong đó, việc xây dựng lại tiến độ tổng thể và chi tiết, với các đường găng và phạm vi công việc, sẽ được tiến hành khẩn trương, nhằm đưa dự án vào khai thác giai đoạn 1 trước ngày 28/2/2025. Đây sẽ là cơ sở để triển khai, kiểm tra và theo dõi giám sát, nhằm hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2025.

    Các nhà thầu, đơn vị tư vấn giám sát và chủ đầu tư cần thường xuyên kiểm tra, giám sát để đảm bảo chất lượng công trình theo quy định. Đồng thời, trong quá trình thi công, cần đặc biệt chú trọng đến công tác an toàn lao động trên toàn bộ công trình, tuyệt đối không để xảy ra bất kỳ sự cố nào liên quan đến an toàn lao động.

    Bên cạnh đó, để khuyến khích và thúc đẩy tinh thần làm việc, các đơn vị hoàn thành tốt tiến độ sẽ được kịp thời động viên, khen thưởng, trong khi những đơn vị không đảm bảo tiến độ sẽ phải chịu trách nhiệm và bị xử phạt.

    Với quyết tâm cao độ và tinh thần làm việc không ngừng nghỉ, Cảng Hải Phòng đang hướng tới mục tiêu không chỉ hoàn thành giai đoạn 1 của dự án trước ngày 28/2/2025, mà còn phấn đấu hoàn thành toàn bộ dự án vào năm 2025. Việc đưa bến container số 3 và 4 Cảng cửa ngõ quốc tế Hải Phòng vào hoạt động sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng lực khai thác, đáp ứng nhu cầu phát triển của ngành hàng hải và kinh tế quốc gia.

    Dự án đầu tư xây dựng các bến cảng container quốc tế số 3, 4 được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng tại Quyết định số 1323/QĐ-TTg ngày 9/10/2019 do Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng làm chủ dự án.

    Dự án bao gồm hai bến chính dài 750m, một bến sà lan dài 150m, hệ thống bãi chứa hàng, đường giao thông, các công trình phụ trợ và hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, có thể tiếp nhận tàu có tải trọng 8.000-14.000 TEU, tương đương 100.000-160.000 DWT, đáp ứng sản lượng hàng hóa thông qua 1,1 triệu TEU/năm. Tổng mức đầu tư của dự án gần 7.000 tỷ đồng.

    Khi hoàn thành, dự án sẽ trở thành một điểm đến lý tưởng cho các hãng tàu trong khu vực và trên thế giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/quyet-tam-ua-ben-container-so-3-4-cang-bien-quoc-te-hai-phong-ve-ich-som-a456598.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan