+Aa-
    Zalo

    Cấp thiết cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4H đoạn qua tỉnh Lai Châu

    (ĐS&PL) - Bộ GTVT cho rằng cần thiết đầu tư quốc lộ 4H đoạn qua tỉnh Lai Châu nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

    Bộ GTVT vừa có Văn bản số 8712/BGTVT-KHĐT gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Lai Châu trả lời kiến nghị của cử tri gửi tới trước Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV về kế hoạch cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4H. 

    Theo đó, cử tri tỉnh Lai Châu kiến nghị Bộ GTVT xem xét, đưa dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 4H vào kế hoạch đầu tư công trung hạn nguồn ngân sách Trung ương giai đoạn 2026 - 2030. Vì hiện trạng hiện nay tuyến Quốc lộ 4H dài 169,6 km (điểm đầu xã Trung Chải, huyện Nậm Nhùn, điểm cuối xã Mù Cả, huyện Mường Tè) có đoạn mới đạt tiêu chuẩn cấp VI miền núi và cấp V miền núi, nhiều đoạn tuyến đã xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn cho người và phương tiện tham gia giao thông, nhất là các phương tiện vận tải có tải trọng lớn.

    Lũ lớn gây sạt lở đường trên Quốc lộ 4H đoạn qua địa bản tỉnh Lai Châu

    Lũ lớn gây sạt lở đường trên Quốc lộ 4H đoạn qua địa bản tỉnh Lai Châu

    Trả lời nội dung kiến nghị của cử tri nêu trên, Bộ GTVT cho biết, theo Quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, quốc lộ 4H có tổng chiều dài khoảng 400km, đoạn qua tỉnh Lai Châu có chiều dài khoảng 170km, quy mô đường cấp IV, 02 làn xe. 

    Bộ GTVT thống nhất với kiến nghị của cử tri tỉnh Lai Châu về sự cần thiết đầu tư quốc lộ 4H đoạn qua tỉnh Lai Châu nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, hỗ trợ phát triển kinh tế - xã hội địa phương; phù hợp với quy hoạch mạng lưới đường bộ và quy hoạch tỉnh Lai Châu.

    Do khó khăn về nguồn lực nên Bộ GTVT chưa thể bố trí vốn để đầu tư đoạn tuyến trong giai đoạn 2021 - 2025. Bộ GTVT ghi nhận kiến nghị của cử tri, trong quá trình xây dựng kế hoạch đầu tư công trung giai đoạn 2026 - 2030, căn cứ vào khả năng cân đối nguồn lực, nguyên tắc bố trí vốn theo quy định, Bộ GTVT sẽ xem xét để sớm đầu tư đoạn tuyến này. 

    Hiện nay, Bộ GTVT đang thực hiện đầu tư dự án kết nối giao thông các tỉnh miền núi phía Bắc, dự kiến hoàn thành năm 2025; đang chuẩn bị đầu tư công trình hầm Khau Co và cải tạo, nâng cấp các tuyến quốc lộ 4D và quốc lộ 12 kết nối thành phố Lai Châu đến cửa khẩu Ma Lù Thàng để tìm kiếm, huy động nguồn vốn để đầu tư vào thời điểm thích hợp.

    Trước mắt, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam có kế hoạch bảo trì, sửa chữa tuyến quốc lộ 4H nêu trên để đảm bảo điều kiện đi lại, vận tải thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong khu vực.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/cap-thiet-cai-tao-nang-cap-quoc-lo-4h-oan-qua-tinh-lai-chau-a456604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan