+Aa-
    Zalo

    Trường ĐH Thủ Dầu Một thu sai quy định 37 tỷ đồng: Vì sao không trả lại sinh viên?

    (ĐS&PL) - Thu học phí của sinh viên sai quy định hơn 37 tỷ đồng, nhưng Trường ĐH Thủ Dầu Một không trả lại sinh viên do thời điểm đó, trường chưa tự chủ....

    Cụ thể, chiều 15/10, theo báo Dân Trí, ông Nguyễn Quốc Cường, Chủ tịch hội đồng trường Trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết, số tiền hơn 37 tỷ đồng mà trường thu sai quy định của sinh viên đã được nộp vào ngân sách.

    Lý do không trả lại sinh viên số tiền thu sai là do thời điểm đó, trường chưa tự chủ, ngân sách còn trợ cấp nên khi có kết luận kiểm toán thì trường nộp lại ngân sách, vị này chia sẻ.

    Theo nguồn tin, trước đó, kiểm toán nhà nước đã tiến hành kiểm toán tại Trường ĐH Thủ Dầu Một, giai đoạn 2015-2021, phát hiện Trường ĐH Thủ Dầu Một thu sai quy định hơn 37 tỷ đồng.

    Ngay sau khi kiểm toán nhà nước công bố kết luận, UBND tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo Trường ĐH Thủ Dầu Một hoàn trả cho sinh viên (trường hợp không hoàn trả được thì nộp ngân sách) số học phí đã thu vượt mức quy định. Sau đó, trường này đã nộp toàn bộ số tiền thu sai quy định vào ngân sách nhà nước.

    Trường ĐH Thủ Dầu Một. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Trường ĐH Thủ Dầu Một. Ảnh: Tuổi Trẻ

    Bên cạnh đó, UBND tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu xem xét xử lý trách nhiệm tập thể, cá nhân (nếu có) đối với Trường ĐH Thủ Dầu Một do thu học phí của hệ đại học chính quy, hệ đại học theo phương pháp giáo dục thường xuyên, hệ đào tạo thạc sỹ và tiến sỹ trong năm học 2020-2021 và năm học 2021-2022 cao hơn mức trần quy định.

    Liên quan đến vụ việc, theo báo Tuổi Trẻ, nhà trường giải trình, nguyên nhân thu học phí vượt mức của hai năm học 2020-2021 và 2021-2022 là do "chưa thống nhất trong cách hiểu và vận dụng quy định vào việc tính đơn giá thu học phí đối với các tín chỉ thực hiện".

    Trong hai năm học trên, nhà trường đã thu tín chỉ thực hành cao gấp 1,5 lần so với tín chỉ lý thuyết (dù vào thời điểm trên trường chưa tự chủ học phí).

    Thời điểm Trường ĐH Thủ Dầu Một thu học phí vượt mức, học phí vẫn có phần tài trợ của ngân sách, nên khi có kết luận của kiểm toán thì trường đã nộp số tiền thu học phí vượt mức vào ngân sách.

    Tính tới tháng 3/2023, việc nộp số tiền thu sai học phí vào ngân sách đã được trường thực hiện xong, theo báo cáo của UBND tỉnh Bình Dương.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/truong-h-thu-dau-mot-thu-sai-quy-inh-37-ty-ong-vi-sao-khong-tra-lai-sinh-vien-a473543.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan