+Aa-
    Zalo

    Vụ trường tiểu học bị "tố" thu 3,8 triệu đồng để di dời điều hòa: Hiệu trưởng nói gì?

    (ĐS&PL) - Trường Tiểu học Nghi Đức bị phản ánh thu 3,8 triệu đồng mỗi lớp để di dời điều hòa mà không thông báo hay thảo luận trước với phụ huynh.

    Theo báo Tiền Phong, hai ngày nay, rất đông phụ huynh Trường Tiểu học Nghi Đức (thành phố Vinh, Nghệ An) xôn xao trước thông tin chi phí di dời, tháo lắp điều hòa trong lớp học hết hơn 3,8 triệu đồng.

    Trường Tiểu học Nghi Đức. Ảnh: Tiền Phong

    Trường Tiểu học Nghi Đức. Ảnh: Tiền Phong

    Cụ thể, ngày 13/10 Trường Tiểu học Nghi Đức (thành phố Vinh) triển khai họp phụ huynh đầu năm học. Trong buổi họp này có 8 lớp thông báo đến phụ huynh về kinh phí di dời và tháo lắp điều hòa từ phòng học cũ sang phòng học mới hết hơn 3,8 triệu đồng.

    Cụ thể, bảng chi phí này ghi rõ: chi phí dây điện 3 pha là 740 nghìn đồng; dây điện 270 nghìn đồng; công tháo 300 nghìn đồng; lắp 800 nghìn đồng; công tháo lắp 115 nghìn đồng; vệ sinh 400 nghìn đồng; ống đồng 1 triệu đồng; ống gen, ống nước, kẹp nối nguồn là gần 200 nghìn đồng.

    Khi xem bảng kê, phụ huynh cho rằng chi phí để di dời, tháo lắp điều hòa như vậy là quá cao so với thị trường. Phụ huynh cũng không đồng tình với khoản tiền này vì khi thực hiện phía nhà trường đã không thông báo cho phụ huynh được biết.

    Thông tin Trường Tiểu học Nghi Đức thu 3,8 triệu đồng tháo lắp điều hòa được một phụ huynh đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Dân Trí

    Thông tin Trường Tiểu học Nghi Đức thu 3,8 triệu đồng tháo lắp điều hòa được một phụ huynh đăng tải trên mạng xã hội. Ảnh: Dân Trí

    Chia sẻ trên báo Dân Trí, bà Lâm Thị Thúy Hòa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nghi Đức, khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội là chưa chính xác.

    Bà Hòa giải thích: "Đây là chi phí cho việc tháo, lắp và di dời 2 điều hòa mỗi lớp. Trong đó, nhà trường hỗ trợ 1,3 triệu đồng, còn các lớp đóng góp 2,5 triệu đồng."

    Trước đó, vào ngày 25/7, nhà trường đã tổ chức họp để xin ý kiến Ban đại diện cha mẹ học sinh về một số vấn đề liên quan đến cơ sở vật chất, trong đó có việc di dời điều hòa từ 8 phòng học ở dãy nhà cũ sang dãy nhà mới.

    Đầu tháng 9, dãy nhà 3 tầng với 10 phòng học và 5 phòng chức năng đã hoàn thiện. Việc tháo lắp điều hòa tại các phòng học được tiến hành vào ngày 14/9.

    Theo bà Hòa, chi phí di dời điều hòa do nhà thầu đề xuất. Để đảm bảo hệ thống điều hòa hoạt động ổn định, trường phải lắp đặt thêm một đường điện 3 pha riêng cho các lớp học, do hệ thống điện hiện tại không đủ tải. Trong quá trình sử dụng, một số thiết bị cũ gặp sự cố hoặc cần bảo trì, đồng thời phải lắp thêm thiết bị để chống thấm dột từ nước thải điều hòa.

    Về việc phụ huynh thắc mắc về khoản thu "công tháo", "lắp" và "công tháo lắp", bà Hòa cho biết đó là lỗi do hiển thị trên bảng kê. "Công tháo, lắp" là chi phí tháo và lắp điều hòa, trong khi "công tháo lắp" là chi phí tháo công tơ, luồn dây và ống nước.

    Bà cũng thừa nhận thiếu sót khi chỉ xin ý kiến của 3 thành viên Ban đại diện Hội cha mẹ học sinh mà chưa lấy ý kiến từ tất cả các lớp. Bà chia sẻ: "Chúng tôi đã cố gắng hết sức để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho học sinh bước vào năm học mới, mong rằng phụ huynh sẽ vui mừng khi các em được học trong những phòng học khang trang và đầy đủ thiết bị."

    Bà Hòa cho rằng có thể trong quá trình truyền đạt, một số giáo viên chủ nhiệm đã không giải thích đầy đủ, dẫn đến sự hiểu nhầm và không đồng thuận từ một số phụ huynh. Cụ thể, có 3 lớp không đồng ý với khoản kinh phí di dời điều hòa mà nhà trường đề xuất.

    Nhà trường đã gửi báo cáo vụ việc lên UBND xã Nghi Đức và Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh. Chiều ngày 14/9, Ban giám hiệu Trường Tiểu học Nghi Đức đã tổ chức buổi gặp gỡ đại diện Hội cha mẹ học sinh các lớp để cung cấp thông tin rõ ràng hơn, tránh những hiểu lầm không đáng có trên mạng xã hội.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vu-truong-tieu-hoc-bi-to-thu-3-8-trieu-ong-e-di-doi-ieu-hoa-hieu-truong-noi-gi-a473455.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan