+Aa-
    Zalo

    “Trùm” buôn lậu Mười Tường lĩnh án 19 năm tù về tội Trốn thuế và Rửa tiền

    (ĐS&PL) - HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường) 19 năm tù về tội Trốn thuế và Rửa tiền; phạt bổ sung 100 triệu đồng, đồng thời phải nộp lại ngân sách nhà nước số tiền hơn 755 tỷ đồng đã trốn thuế.

    Báo Người Lao Động đưa tin sau 2 ngày nghị án, chiều 18/12, TAND tỉnh An Giang đã tuyên phạt các bị cáo trong vụ án trốn thuế và rửa tiền liên quan "trùm" buôn lậu Mười Tường và 2 cựu cán bộ Công an tỉnh An Giang.

    Cụ thể, HĐXX tuyên phạt Nguyễn Thị Kim Hạnh (tức Mười Tường, SN 1969, ngụ huyện An Phú, tỉnh An Giang) 19 năm tù về tội Trốn thuế, Rửa tiền; phạt bổ sung 100 triệu đồng, đồng thời phải nộp lại ngân sách nhà nước số tiền hơn 755 tỷ đồng đã trốn thuế.

    Hai cựu cán bộ công an là Nguyễn Văn Võ (SN 1968, ngụ huyện Châu Phú, tỉnh An Giang) bị phạt 11 năm tù; Nguyễn Văn Sang (SN 1970, ngụ thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang) 10 năm tù, cùng về tội Rửa tiền.

    Võ và Sang còn bị phạt bổ sung 100 triệu đồng mỗi người. Ngoài ra, Võ phải nộp lại số tiền thu lợi bất chính hơn 3,5 tỷ đồng và Sang nộp lại hơn 1,3 tỷ đồng.

    Trước đó, trong các phiên xét xử, bị cáo Hạnh liên tục phủ nhận tội Rửa tiền. Về tội Trốn thuế, bị cáo thừa nhận là có nhưng không thừa nhận trốn thuế với số tiền hơn 755 tỷ đồng.

    Bị cáo cho rằng Võ và Sang không hề "rửa tiền" cho mình. Số tiền mà bị cáo và người làm công chuyển vào tài khoản của Nguyễn Văn Võ là tiền trả nợ vì trước đó có mượn tiền của Võ để làm ăn.

    trum buon lau muoi tuong linh an 19 nam tu ve toi tron thue va rua tien1
    Quang cảnh phiên tòa. Ảnh: VOV

    Các luật sư bào chữa cho “trùm” buôn lậu Mười Tường cho rằng nhiều tình tiết chưa rõ ràng, nhất là việc xác định số tiền bị cáo trốn thuế chưa chính xác, cần phải giám định lại.

    Phản bác những ý kiến từ phía luật sư, đại diện VKSNN giữ quyền công tố tại tòa cho rằng việc xác định số tiền trốn thuế hơn 755 tỷ đồng là dựa trên hồ sơ chứng cứ trong vụ án, cũng như kết quả giám định của Cục Thuế tỉnh An Giang. Vì vậy, có đủ cơ sở khẳng định các bị cáo phạm tội.

    Liên quan đến vụ việc, VietNamNetthông tin, theo cáo trạng, từ năm 2009 - 2020, Nguyễn Thị Kim Hạnh đã thành lập 4 công ty TNHH, 2 hộ kinh doanh do chính bị cáo Hạnh và người làm công đứng tên đại diện để đăng ký kinh doanh nhiều lĩnh vực nhưng chủ yếu là mua bán đường. Nguồn gốc số lượng đường do bị cáo Hạnh  trực tiếp mua, vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam tiêu thụ. 

    Quá trình điều hành hoạt động các công ty và hộ kinh doanh, bị cáo Hạnh đã bán đường cát cho 20 khách hàng ở nhiều tỉnh thành với tổng số tiền hơn 3.000 tỷ đồng.

    XEM THÊM: Bắt quả tang thanh niên buôn ma túy thủ súng cùng 10 viên đạn trong căn hộ Happy House

    Để nhận tiền bán đường từ khách hàng, bị cáo Hạnh nhờ những người làm công cho mình đứng tên mở các tài khoản ngân hàng. Sau đó, bị cáo yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào các tài khoản nêu trên mà không chuyển vào tài khoản ngân hàng đã đăng ký với cơ quan thuế.

    Các tài khoản ngân hàng này đều đăng ký số điện thoại của bị cáo Hạnh, nhận tin nhắn biến động tài khoản khi khách hàng chuyển tiền để bị cáo Hạnh quản lý. 

    Đồng thời, khi mua bán đường cát, bị cáo Hạnh không lập hồ sơ kế toán, không xuất hóa đơn bán hàng và kê khai thuế không đúng doanh thu bán ra. Căn cứ kết quả giám định về thuế, số tiền gây thiệt hại cho ngân sách nhà nước từ các hành vi trên là hơn 700 tỷ đồng.

    trum buon lau muoi tuong linh an 19 nam tu ve toi tron thue va rua tien
     Bị cáo Nguyễn Thị Kim Hạnh (bên trái) và các đồng phạm tại phiên toà. Ảnh: VietNamNet

    Ngoài ra, bị cáo còn chỉ đạo những người được nhờ đứng tên chủ tài khoản ngân hàng rút tiền bán đường cát không xuất hóa đơn trong các tài khoản để chuyển vào tài khoản của Nguyễn Văn Võ, Nguyễn Văn Sang (lúc đó đang là cán bộ Công an tỉnh An Giang) nhiều lần với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.

    Cụ thể, Võ nhận 10 lần với số tiền hơn 3,5 tỷ đồng, còn Sang nhận 11 lần với số tiền hơn 1,3 tỷ đồng trên danh nghĩa đầu tư nuôi cá, gửi tiết kiệm và làm từ thiện nhằm che giấu nguồn gốc số tiền buôn lậu đường và trốn thuế.

    Đến nay, “trùm” buôn lậu Mười Tường đã bị đưa ra xét xử đủ 6 vụ án mà Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang khởi tố, theo báo Người Lao Động.

    Trước đó, "trùm" buôn lậu Mười Tường đã bị xét xử trong 5 vụ án, gồm tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài; buôn lậu đường cát (2 vụ); buôn lậu 51 kg vàng; vận chuyển trái phép tiền tệ qua biên giới.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-buon-lau-muoi-tuong-linh-an-19-nam-tu-ve-toi-tron-thue-va-rua-tien-a603968.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan