+Aa-
    Zalo

    Triều Tiên tuyên bố cắt đứt hoàn toàn mọi tuyến đường bộ, đường sắt với Hàn Quốc

    (ĐS&PL) - Theo quân đội Triều Tiên, họ sẽ cắt đứt mọi tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 9/10.

    Theo thông tin trên Yonhap News, quân đội Triều Tiên cho biết sẽ cắt đứt mọi tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc bắt đầu từ ngày 9/10, đồng thời tăng cường phòng thủ các khu vực ở phía biên giới của mình nhằm đáp trả các cuộc tập trận quân sự giữa Hàn Quốc và Mỹ.

    Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên chia sẻ, một dự án sẽ được triển khai đầu tiên vào ngày 9/10 nhằm cắt đứt hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với Hàn Quốc, cũng như “tăng cường các công trình phòng thủ kiên cố tại các khu vực liên quan của chúng tôi".

    Hình ảnh cho thấy Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều. Ảnh: Yonhap News

    Hình ảnh cho thấy Khu phi quân sự (DMZ) ở biên giới liên Triều. Ảnh: Yonhap News

    Theo phía Triều Tiên, họ đang thực hiện “biện pháp kiên quyết và mạnh mẽ hơn” để ứng phó với “tình hình quân sự cấp bách” trên bán đảo Triều Tiên, đề cập đến các cuộc tập trận quân sự của Hàn Quốc được tổ chức gần biên giới và việc các tài sản hạt nhân chiến lược của Mỹ đến khu vực này.

    Quân đội Triều Tiên cho hay họ đã gửi tin nhắn qua điện thoại đến quân đội Mỹ tại Hàn Quốc vào 9h45 để “ngăn chặn mọi phán đoán sai lầm và xung đột ngoài ý muốn liên quan đến dự án củng cố”.

    Thông báo nói trên được đưa ra trong bối cảnh căng thẳng đang hiện hữu trên Bán đảo Triều Tiên, khi Bình Nhưỡng thả những quả bóng bay chứa rác về phía Seoul và lần đầu tiên công khai tiết lộ về một cơ sở làm giàu uranium.

    Thông báo của Triều Tiên cũng báo hiệu một sự leo thang hơn nữa trong các hoạt đông gần đường ranh giới phân chia, theo nhận định trên Reuters.

    Hồi tháng 7, Quân đội Hàn Quốc cho hay Triều Tiên đã lắp đặt mìn và rào chắn, cùng với đó tạo ra khu vực đất trống dọc theo biên giới.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trieu-tien-tuyen-bo-cat-ut-hoan-toan-moi-tuyen-uong-bo-uong-sat-voi-han-quoc-a471467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan